‘Cưỡi rồng đỏ’: Bí mật về mối quan hệ với Trung Quốc của nhà Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung Quốc sẽ là một quốc gia hùng mạnh hơn nhiều so với Nga, không có chính quyền nào thể hiện một mối đe dọa toàn diện hơn đối với sự đổi mới của Mỹ, đối với an ninh, kinh tế, và nền dân chủ của Mỹ hơn Trung Quốc. ĐCSTQ muốn kiểm soát toàn bộ thế giới, kể cả người Mỹ. Joe Biden biết điều này, nhưng có lẽ ông ta đã lún quá sâu vào “các câu chuyện bí mật” với ĐCSTQ đến nỗi ông ấy không thể rút chân ra được...

Trong 15 năm qua, các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ đã lo ngại về mối đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Lợi ích An ninh Quốc gia của Hoa Kỳ. Chế độ này cho rằng họ có quyền cho phép Đảng Dân chủ đánh bại Tổng thống Donald J. Trump và đưa một “Biden thân thiện” hơn nhiều lên để nắm quyền.

Đương nhiên, một nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden sẽ không mạnh mẽ như của chính quyền Trump đối với các hoạt động của Trung Quốc ở Hoa Kỳ trong suốt 20 năm qua. Nếu Joe Biden đắc cử, Trung Quốc sẽ thắng trong mục tiêu thay đổi nền Cộng hòa Lập hiến của Hoa Kỳ thành nhà nước Xã hội Chủ nghĩa.

Mối quan hệ Biden - ‘Rồng đỏ’

Nếu Biden/Harris được bầu, nhiều quyền tự do được Hiến pháp Hoa Kỳ công nhận sẽ bị loại bỏ hoặc thay đổi đáng kể bởi các nhà hoạt động xã hội chủ nghĩa và những người Cấp tiến được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong chính quyền của Biden.

Mối liên hệ giữa Biden và “Rồng đỏ” ĐCSTQ là một mối đe dọa rất nghiêm trọng đối với An ninh Quốc gia của Hoa Kỳ. Joe Biden và con trai ông Hunter đã được công nhận là hai trong số những người cổ vũ mạnh mẽ nhất thế giới cho ĐCSTQ trong nhiều thập kỷ qua.

Thông qua Biden, chính quyền Trung Quốc sẽ có thể thâm nhập vào nhiều Cơ quan của Chính phủ Washington, giống như chính quyền Obama đã tạo điều kiện cho những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo xâm nhập vào mọi cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ.

Sự thân thiện của Biden với Trung Quốc và sự sẵn lòng của ông, trong 8 năm ông là Phó Tổng thống trong chính quyền Obama, đã “giúp” chuyển các hoạt động sản xuất của 60.000 công ty Hoa Kỳ cho Trung Quốc, khiến hàng triệu người Mỹ mất việc làm, đây là một thảm họa lớn đối với người lao động Mỹ.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay tại Trung tâm Học tập Nghiên cứu Quốc tế ngày 16 tháng 2 năm 2012 ở South Gate, California (Ảnh của Jay L. Clendenin-Pool / Getty Images)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay tại Trung tâm Học tập Nghiên cứu Quốc tế ngày 16 tháng 2 năm 2012 ở South Gate, California (Ảnh của Jay L. Clendenin-Pool / Getty Images)

Joe Biden đã ủng hộ quy chế thương mại đặc biệt cho ĐCSTQ cũng như việc ĐCSTQ gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, khiến Hoa Kỳ mất đi 60.000 nhà máy và hàng triệu công việc sản xuất.

Theo trích dẫn một bài đăng của tờ New York Times vào năm 2001, ông Biden đã tuyên bố: "Hoa Kỳ hoan nghênh sự xuất hiện của một Trung Quốc thịnh vượng, hội nhập trên trường toàn cầu, bởi vì chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một Trung Quốc chơi đúng luật" (trong khi ĐCSTQ chưa bao giờ chơi theo luật lệ và tiếp tục ăn cắp kiến ​​thức độc quyền và bí mật thương mại từ các công ty Hoa Kỳ).

Câu chuyện của tờ New York Times cũng trích dẫn việc Joe Biden hoan nghênh sự nổi lên của ĐCSTQ với tư cách là "một cường quốc, bởi vì các cường quốc tuân thủ các quy tắc quốc tế trong các lĩnh vực không phổ biến, nhân quyền và thương mại".

Từ khi được thành lập, ĐCSTQ đã có một “thành tích khủng khiếp” về Nhân quyền. Chính quyền này đã đàn áp hàng triệu công dân của mình, hàng nghìn người Hồi giáo và các dân tộc thiểu số khác trong các trại tập trung, đã xóa bỏ tất cả các quyền tự do của Hong Kong, đàn áp tự do tín ngưỡng, và sử dụng thiết bị công nghệ cao, do các công ty ở Thung lũng Silicon cung cấp, để theo dõi và kiểm soát toàn bộ dân số của họ.

Tay trong của ĐCSTQ?

Hoa Kỳ không phải là đối tác, và sẽ không bao giờ trở thành đối tác của Trung Quốc, nếu Trung Quốc vẫn dưới sự cai trị độc tài của chủ tịch Tập Cận Bình. Chính quyền này ngày càng đàn áp nội bộ nặng tay hơn, đối với Trung Quốc thành công là một trò chơi “có tổng bằng không”.

Nhưng ông Joe Biden nói rằng Trung Quốc không thực sự là một mối đe dọa. Trung Quốc là đối thủ chính của Mỹ trên sân khấu toàn cầu và không ai biết điều đó rõ hơn Joe Biden. Hãy nghĩ về nền kinh tế thương mại, gián điệp… Trung Quốc đã công khai nói rằng họ muốn thay thế Hoa Kỳ để trở thành siêu cường của thế giới, nhưng Joe Biden cho rằng: “Trung Quốc không phải là kẻ thù của chúng ta. Họ không phải là một vấn đề. Chúng ta đang lo lắng về điều gì chứ?”

Joe hoan nghênh sự trỗi dậy của Trung Quốc như một cường quốc toàn cầu. Tại sao lại như vậy.

Tháng 1/2013, Phó tổng thống Biden đến Bắc Kinh cho một loạt các cuộc họp nhạy cảm với các quan chức Trung Quốc. ĐCSTQ đã trải thảm đỏ chào đón ông. Trong chuyến đi này có cả con trai ông là Hunter và họ có cuộc gặp gỡ với chủ tịch Tập.

Trong vòng 10 ngày sau khi hai cha con Biden trở về, công ty đầu tư nhỏ của Hunter Biden công bố vốn cổ phần tư nhân 1 tỷ USD theo thỏa thuận với chính phủ Trung Quốc.

Hunter Biden làm ‘cầu nối’

Từ năm 2013, Hunter Biden đã được điều động lên Lực lượng Không quân Hai để Phó Tổng thống Joe Biden khi đó có thể “giúp” Hunter thực hiện các giao dịch kinh doanh béo bở với các thế lực nước ngoài như Ukraine và Trung Quốc, nhằm mang lại lợi ích cho gia đình Biden.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi Lực lượng Không quân Hai cùng cháu gái Finnegan Biden và con trai Hunter Biden vào ngày 4 tháng 12 năm 2013 tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫy tay chào khi ông bước ra khỏi Lực lượng Không quân Hai cùng cháu gái Finnegan Biden và con trai Hunter Biden vào ngày 4 tháng 12 năm 2013 tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh của Ng Han Guan-Pool / Getty Images)

Hunter công khai "nói đùa" về việc Bắc Kinh sẽ giúp cha mình trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo. Với người cha Joe Biden “chống lưng”, Hunter đã có thể thực hiện các giao dịch kinh doanh rất béo bở với ĐCSTQ.

Sự “thông đồng” đó đương nhiên sẽ làm tổn hại đến khả năng đối phó hiệu quả của Joe Biden với mối đe dọa từ ĐCSTQ - được cho là nguy hiểm nhất đối với Hoa Kỳ.

Một thực tế nổi tiếng là ĐCSTQ có ý định tiêu diệt nền Cộng hòa Lập hiến Hoa Kỳ. Biden cho phép mình “bị xâm phạm”, trong khi ĐCSTQ đang ráo riết xây dựng sức mạnh quân sự, đồng thời đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ, đánh cắp bí mật kinh doanh từ các công ty Mỹ, và trở thành mối đe dọa quân sự nghiêm trọng nhất đối với Hoa Kỳ và các đồng minh, trong đó có cả Đài Loan.

Công ty nhỏ của Hunter, Rosemont, đã được cấp 1,5 tỷ USD để thành lập Quỹ cổ phần Trung Quốc mang tên Bohai Harvest RST (Thượng Hải) Equity.

Hunter sau đó đã tham gia vào nhiều thương vụ đầu tư, bao gồm đầu tư vào các công ty đang bị FBI điều tra vì đánh cắp Bí mật hạt nhân của Hoa Kỳ, và với các công ty có ý định kiểm soát các khoáng sản đất hiếm để phục vụ lợi ích của Quân đội Trung Quốc - vốn gây tổn hại đến Hoa Kỳ. Nhiều giao dịch trong số đó sẽ gây bất lợi cho Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ và Lợi ích An ninh Quốc gia của Hoa Kỳ.

Hunter, người chưa bao giờ được đào tạo để quản lý các khoản đầu tư, cũng như chưa từng có kinh nghiệm đối phó với sự phức tạp trong hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc - đã bay đến Trung Quốc trên chuyên cơ của Lực lượng Không quân Hai và được ĐCSTQ giao cho “món hời”.

Truyền thông dòng chính từ chối “bảo vệ Hoa Kỳ” bằng cách không báo cáo những vấn nạn tham nhũng này. Thay vào đó vào năm 2016, báo chí tập trung vào một bài tường thuật sai sự thật của Obama, Biden và Hillary Clinton, rằng Tổng thống Donald Trump thắng cử và đánh bại bà Clinton bằng cách thông đồng với Nga.

Việc xâm nhập vào Khu Liên hợp Công nghiệp Quân sự Hoa Kỳ của các công ty Trung Quốc hoạt động tại Hoa Kỳ đang được Douglas Emhoff, chồng của bà Kamala Harris, hỗ trợ và tạo điều kiện.

Douglas Emhoff được thuê bởi DLA Piper - nhà tư vấn thay mặt cho một nhóm các công ty thuộc sở hữu của ĐCSTQ. Ông Emhoff cũng từng là đối tác trong lĩnh vực Thực hành Công nghệ và Sở hữu Trí tuệ cũng như lĩnh vực Truyền thông, Thể thao và Giải trí của công ty Trung Quốc này kể từ năm 2017.

Thách thức của ĐCSTQ là một điều nguy hiểm về lâu dài về mặt chính sách an ninh quốc gia đối với Mỹ. Trung Quốc sẽ là một quốc gia hùng mạnh hơn nhiều so với Nga, không có chính quyền nào thể hiện một mối đe dọa toàn diện hơn đối với sự đổi mới của Mỹ, đối với an ninh kinh tế, và nền dân chủ của Mỹ hơn Trung Quốc. ĐCSTQ muốn kiểm soát toàn bộ thế giới, kể cả người Mỹ.

Joe Biden biết điều này, nhưng có lẽ ông ta đã lún quá sâu vào “các câu chuyện bí mật” với ĐCSTQ đến nỗi ông ấy không thể rút chân ra được.

Tác giả: Joseph R. John - Cựu nhân viên FBI, Cựu chiến binh chiến đấu cho Quốc hội PAC

Đức Duy



BÀI CHỌN LỌC

‘Cưỡi rồng đỏ’: Bí mật về mối quan hệ với Trung Quốc của nhà Biden