Đài Loan cân nhắc hợp tác sản xuất chip với các quốc gia châu Âu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ 5 (25/11), Đài Loan cho biết quốc đảo này đang xem xét hợp tác với 3 nước gồm Slovakia, Cộng hòa Séc, và Lithuania trong lĩnh vực chất bán dẫn.

Cường quốc công nghệ Đài Loan, quê nhà của các tập đoàn như nhà sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), đã trở thành đầu tàu và trung tâm của các nỗ lực nhằm giải quyết tình trạng thiếu chip đang khiến một số dây chuyền sản xuất ô tô trên thế giới phải đóng cửa.

Ông Kung Ming-hsin, người đứng đầu Hội đồng Phát triển Quốc gia Đài Loan, nói với các phóng viên sau chuyến thăm Slovakia, Cộng hòa Séc, và Lithuania vào tháng trước rằng cả 3 quốc gia đều thể hiện mong muốn hợp tác với Đài Loan.

Đài Loan sẽ thành lập các nhóm làm việc với 3 nước để tìm cách hợp tác trong lĩnh vực sản xuất chip, cũng như cấp học bổng đào tạo cho kỹ thuật viên ở 3 nước. Theo ông Kung Ming-hsin, chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu tương đối đồ sộ, và các quốc gia khác nhau có thể đóng các vai trò khác nhau.

Qua sự kiện này, Đài Loan muốn bày tỏ lòng cảm kích đối với sự hỗ trợ của Lithuania và Cộng hòa Séc trong bối cảnh Đài Loan đang phải đối mặt với áp lực chính trị ngày càng gia tăng từ phía Trung Quốc.

Cả EU và các quốc gia thành viên đều không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, nhưng Đài Loan đã luôn tìm cách tăng cường quan hệ với khối trên nhiều lĩnh vực bằng việc nhấn mạnh các giá trị tự do và dân chủ cùng được hai bên tôn trọng.

Chi Anh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan cân nhắc hợp tác sản xuất chip với các quốc gia châu Âu