Disney thông báo kế hoạch đóng băng tuyển dụng, cắt giảm việc làm và chi phí đi lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Disney đã thông báo về các kế hoạch hạn chế việc làm và thắt chặt chi tiêu. Động thái diễn ra sau khi một báo cáo lợi nhuận ảm đạm vừa được công ty công bố, khiến cổ phiếu của Disney sụt giảm nghiêm trọng.

Công ty Walt Disney có vẻ như là tập đoàn mới nhất của Mỹ cắt giảm quy mô tuyển dụng và chi tiêu khi nền kinh tế Mỹ chậm lại.

Gã khổng lồ giải trí đã thông báo về những thay đổi cho nhân viên cấp cao trong tuần này sau khi báo cáo hàng quý đáng thất vọng được công bố ngày 08/11 khiến cổ phiếu của công ty lao dốc xuống mức thấp nhất trong 21 năm.

Một bản ghi nhớ nội bộ do CNBC thu thập được vào ngày 11/11 đã thể hiện chi tiết kế hoạch được đề ra bởi Giám đốc điều hành của Disney, ông Bob Chapek, nhằm đóng băng tuyển dụng, cắt giảm việc làm và giảm chi phí điều hành.

“Chúng ta đang hạn chế việc bổ sung nhân sự thông qua việc đóng băng tuyển dụng có mục tiêu”, ông Chapek viết cho các trưởng bộ phận, theo CNBC. "Việc tuyển dụng cho một nhóm nhỏ các vị trí thúc đẩy kinh doanh, quan trọng nhất sẽ tiếp tục, nhưng tất cả các vai trò khác đang được tạm dừng".

Trong bản ghi nhớ trên, ông Chapek cũng cho biết công ty sẽ “xem xét mọi đường lối hoạt động và lao động để tìm ra khoản tiết kiệm, và chúng ta dự tính sẽ cắt giảm một số nhân viên như một phần của quá trình xem xét lại”.

Ông cũng đã nói rõ với nhân viên điều hành của mình rằng công tác nên được hạn chế trong các chuyến đi cần thiết và các cuộc họp nên được tiến hành trực tuyến càng nhiều càng tốt.

“Tôi hoàn toàn nhận thức được đây sẽ là một quá trình khó khăn đối với nhiều người trong số các bạn và nhóm của các bạn”, vị Giám đốc điều hành viết. "Chúng ta sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn và không dễ dàng".

Bản ghi nhớ cho biết, việc cắt giảm dự kiến ​​sẽ giúp công ty thu được lợi nhuận từ dịch vụ phát trực tuyến Disney + vào năm 2024 và làm cho công ty “hoạt động hiệu quả và nhanh nhẹn hơn”.

Kết quả kinh doanh ảm đạm

Gã khổng lồ giải trí gia đình đã công bố một báo cáo lợi nhuận ảm đạm vào ngày 08/11 cho thấy doanh số quảng cáo giảm và chi phí cho chương trình phát trực tuyến tăng thêm. Các khoản lỗ trong các dịch vụ phát trực tuyến video Disney + và Hulu đã làm tăng thêm tổn thất.

Disney đã chứng kiến lỗ tăng gấp đôi lên mức 1,47 triệu USD từ tháng 7 đến tháng 9 trong bộ phận tương tác trực tiếp với người tiêu dùng của công ty, Disney báo cáo.

Theo Bloomberg, cổ phiếu của công ty đã giảm 13% sau kết quả của báo cáo hàng quý, đây là mức sụt giảm lớn nhất trong một ngày của công ty kể từ tháng 09/2001.

Doanh số quảng cáo giảm cũng góp phần vào kết quả yếu kém, công ty báo cáo.

Netflix, Twitter và công ty mẹ của Facebook là Meta nằm trong số nhiều công ty cũng thông báo cắt giảm việc làm trong năm nay.

Bảo Nguyên

Theo Jill McLaughlin - The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Disney thông báo kế hoạch đóng băng tuyển dụng, cắt giảm việc làm và chi phí đi lại