Do virus Corona, nhiều công ty Trung Quốc thêm vật tư y tế vào hạng mục kinh doanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi dịch bệnh virus Corona mới tiếp tục lan rộng ở Trung Quốc đại lục khiến nhu cầu về khẩu trang ngày càng tăng cao, nhiều công ty Trung Quốc đã thêm việc sản xuất và bán khẩu trang vào trong hoạt động kinh doanh của họ.

Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Tianyancha, một công ty tìm kiếm dữ liệu kinh doanh, cho thấy từ ngày 01/01 đến ngày 07/02, hơn 3.000 doanh nghiệp đã thêm các mặt hàng như khẩu trang, đồ bảo hộ dùng cho y tế, thuốc khử trùng, nhiệt kế và các thiết bị y tế khác vào hoạt động kinh doanh của họ.

Mặc dù rất nhiều các công ty trong số này chưa có kinh nghiệm về việc sản xuất hoặc bán các mặt hàng liên quan đến y tế hoặc sức khỏe, kết quả khảo sát cho thấy danh sách 64 ngành công nghiệp đã được thêm vào danh mục kinh doanh của các công ty này liên quan đến việc sản xuất hoặc bán các sản phẩm y tế. Các doanh nghiệp ngành bán lẻ và bán buôn đứng đầu danh sách và chiếm hơn một nửa, tiếp theo là ngành dịch vụ kinh doanh. Các ngành nghiên cứu, phòng thí nghiệm, dịch vụ y tế và kỹ thuật cũng lọt vào top 10 của danh sách.

Về phân bố địa lý đối với các doanh nghiệp này, tỉnh Quảng Đông đứng đầu, với 414 công ty bổ sung kinh doanh các thiết bị y tế vào danh mục kinh doanh mới của họ, tiếp theo là các tỉnh Bắc Kinh, Sơn Đông, Giang Tô và Hà Nam.

Công ty hóa dầu khổng lồ Sinopec của Trung Quốc đã hạn chế bớt các đối tác kinh doanh để hoàn thành 11 dây chuyền sản xuất khẩu trang và sẽ sớm tham gia vào quá trình lắp đặt thiết bị.

Tập đoàn Foxconn đã giới thiệu một dây chuyền sản xuất khẩu trang lần đầu tiên tại Thẩm Quyến và chính thức bắt đầu sản xuất vào ngày 05/02.

Nhà cung cấp ô tô SAIC-GM-Wuling cũng cơ cấu lại dây chuyền sản xuất của mình để làm khẩu trang.

Công ty con BYD Auto của Công ty công nghiệp Shanwei BYD đã thêm danh mục kinh doanh chất khử trùng vào phạm vi kinh doanh của mình. BYD sẽ có lô sản phẩm y tế đầu tiên vào ngày 17/02, và dự kiến sẽ sản xuất 5 triệu khẩu trang và 50.000 chai thuốc khử trùng mỗi ngày vào cuối tháng 02/2020 cho đến khi dịch bệnh được giảm bớt hoặc loại bỏ.

Bên cạnh đó, một nhà sản xuất tã trẻ em là Daddy's Baby cũng đã mở rộng kinh doanh thông qua việc tham gia vào dây chuyền sản xuất khẩu trang. Kế hoạch sản xuất của công ty này là từ 2 triệu đến 2,5 triệu khẩu trang mỗi ngày vào cuối tháng 02/2020.

Virus Corona Vũ Hán vẫn đang lan rộng. Với sự thiếu hiểu biết cơ bản về virus, chúng ta không có cách nào để dự đoán khi nào dịch bệnh sẽ bắt đầu giảm.

Trong khi đó, nhiều nhà máy Trung Quốc đã hoạt động trở lại và nhiều công nhân đã bắt đầu quay lại làm việc từ ngày 10/02.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Do virus Corona, nhiều công ty Trung Quốc thêm vật tư y tế vào hạng mục kinh doanh