Doanh nhân Hong Kong hiến kế giúp Mỹ đánh bại ĐCSTQ mà không cần dùng vũ lực

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Viên Cung Di, một doanh nhân Hong Kong đã trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm vì công khai phản đối “Luật An ninh Quốc gia phiên bản Hong Kong” trên phương tiện truyền thông trực tuyến vào tháng 6/2021, mới đây đã viết một bản đề xuất gửi đến một chính trị gia Hoa Kỳ. Trong bản đề xuất của mình, ông nêu quan điểm rằng, nếu Mỹ trừng phạt Trung Quốc trên cả hai phương diện là tài chính và công nghệ thì ĐCSTQ có thể bị tan rã mà không cần sử dụng vũ lực.

Đối với việc Mỹ đang cân nhắc triển khai tên lửa tầm trung ở châu Á và việc Anh điều động tàu HMS Queen Elizabeth tập trận cùng Mỹ, Nhật Bản, và Hàn Quốc, ông Viên Cung Di đánh giá động thái này có tác dụng răn đe rất lớn đối với ĐCSTQ.

Theo ông, các biện pháp trừng phạt, tập trung chủ yếu vào tài chính và công nghệ, cần được tiếp tục cho đến khi ĐCSTQ đầu hàng vô điều kiện.

Về tài chính, ông đề xuất cấm hoàn toàn việc đầu tư hoặc cho vay đối với các công ty Trung Quốc. Mỹ nên là quốc gia đi đầu trong việc cắt đứt mọi giao dịch tài chính với ĐCSTQ, đồng thời rút toàn bộ vốn nước ngoài ra khỏi Trung Quốc cũng như ra khỏi các công ty Trung Quốc ở nước ngoài.

Cách đây vài ngày, chủ tịch Masayoshi Son của tập đoàn Nhật Bản SoftBank đã thông báo rằng họ sẽ tạm ngừng đầu tư vào Trung Quốc cho tới khi mức độ thắt chặt quản lý ngành công nghệ của Bắc Kinh trở nên rõ ràng, theo Financial Times. Ngày 13/08, ông trùm đầu tư George Soros viết trên tờ The Wall Street Journal rằng Tập Cận Bình là kẻ thù nguy hiểm nhất của xã hội tự do và tất cả người dân Trung Quốc đều là nạn nhân của ông ta.

Theo ông Viên Cung Di, không chỉ Masayoshi và Soros, mà toàn bộ Phố Wall, các đại gia công nghệ và nhiều nhà tư bản Mỹ đều muốn loại bỏ Tập Cận Bình. Điều này cũng giống khi họ “xua đuổi” Trump. "Hai nhân vật này ảnh hưởng đến 'sự phát triển' của nhà tư bản - những người đã quen với việc kiếm được rất nhiều tiền trong 20 đến 30 năm qua từ những vụ đầu tư vào Trung Quốc. Họ hy vọng có thể tiếp tục dễ dàng kiếm tiền". Ông nói thêm, các chính sách của Tập Cận Bình đã làm tan vỡ giấc mộng kiếm tiền của họ nên họ muốn lật đổ ông Tập.

Trong đề xuất của mình, Viên Cung Di đề nghị Mỹ tiếp quản tất cả các khoản nợ mà các nước trên thế giới, đặc biệt là các nước tham gia vào Sáng kiến Vành đai và Con đường đang nợ Trung Quốc; và Mỹ không cần phải trả số tiền đó cho ĐCSTQ. Tuy nhiên, có hai điều kiện đi kèm. Thứ nhất, khi tiến hành bỏ phiếu trong một tổ chức quốc tế (về vấn đề này), quyền bỏ phiếu được đại diện bởi Mỹ. Thứ hai, quyền yêu cầu ĐCSTQ bồi thường cho COVID-19 cũng được đại diện bởi Mỹ, tức là Mỹ sẽ đại diện cho những quốc gia này trong việc đòi bồi thường để khắc phục những tổn thất do ĐCSTQ gây ra.

Theo ông, Mỹ hiện đã có đầy đủ bằng chứng để chứng minh rằng việc ĐCSTQ chậm trễ trong báo cáo dịch bệnh đã khiến virus corona chủng mới lây lan ra toàn thế giới. Sau khi được tòa án cho phép, Mỹ cũng như các quốc gia khác có thể sử dụng tài sản (là khoản nợ không phải trả) để khôi phục kinh tế và xã hội.

Ông Viên Cung Di cũng cho rằng, một khi Mỹ có quyền biểu quyết từ các quốc gia khác, Mỹ có thể ngay lập tức “đuổi” ĐCSTQ ra khỏi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, WTO, Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức quốc tế khác. Đồng thời, Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) sẽ thay thế ĐCSTQ bởi vì ĐCSTQ chính là một “nhóm tội phạm xuyên quốc gia”. Theo ông, sau khi ĐCSTQ tan rã, Trung Quốc sẽ xây dựng một chính phủ hợp pháp mới trước khi tái gia nhập các tổ chức quốc tế.

Ông Viên Cung Di cũng đề xuất rằng ĐCSTQ nên bị loại trừ khỏi hệ thống đồng USD trên toàn cầu, chẳng hạn như loại bỏ Trung Quốc khỏi Hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế (SWIFT) - mạng lưới cho phép các tổ chức tài chính trên toàn cầu trao đổi thông tin giao dịch. Hiện tại, hệ thống của SWIFT được sử dụng bởi hơn 11.000 ngân hàng, tổ chức chứng khoán và khách hàng doanh nghiệp tại hơn 200 quốc gia trên thế giới. Một khi ĐCSTQ bị loại khỏi SWIFT, tất cả các công ty, ngân hàng và cả chính phủ Trung Quốc sẽ không còn khả năng trao đổi đồng USD hoặc chuyển tiền xuyên biên giới.

Về công nghệ, Mỹ hiện đang nắm giữ nhiều con át chủ bài.

Ông Viên Cung Di đề nghị Mỹ xóa sổ cáp quang biển nối liền giữa Mỹ và Trung Quốc và hủy bỏ tất cả các địa chỉ IP ở Trung Quốc. "Khi đó, toàn bộ lục địa Trung Quốc sẽ không có Internet" và chỉ có mạng nội bộ.

Ngoài ra, ông cũng đề nghị Mỹ cho dừng hoạt động tất cả các hệ thống của Mỹ được sử dụng ở Trung Quốc như Windows, đồng thời chấm dứt việc nhập khẩu chip Trung Quốc và các công nghệ liên quan đến chip.

Viên Cung Di cũng đề nghị Hoa Kỳ phá hủy các phòng thí nghiệm P2, P3 và P4 của Trung Quốc.

Ông tin rằng tại thời điểm này, xã hội và kinh tế Trung Quốc gần như đã đi vào bế tắc, khả năng là ĐCSTQ sẽ đầu hàng và yêu cầu đàm phán hòa bình với Mỹ. Nếu Mỹ buộc ĐCSTQ tan rã thì Trung Quốc sẽ có thể trở thành một quốc gia liên bang.

Ông Viên Cung Di nhấn mạnh: Mọi thứ ông đang làm không phải để tranh giành quyền lực. Thay vào đó, ông muốn dành phần đời còn lại của mình để “tiêu diệt ĐCSTQ”. Chỉ bằng cách loại bỏ ĐCSTQ, Hong Kong mới có thể được cứu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Viên Cung Di đã vận động hành lang ở Mỹ được gần 14 tháng. Ông hiểu rõ hơn về tình hình phương Tây và sức mạnh của Hoa Kỳ. Ông khẳng định có thể loại bỏ ĐCSTQ mà không cần dùng đến vũ lực.

Đối với nguồn gốc và sự lây lan của dịch bệnh, ĐCSTQ luôn có thái độ né tránh và chuyển trách nhiệm sang phía Mỹ. Ông Viên Cung Di tin rằng Tập Cận Bình càng không thừa nhận sai lầm của mình, phương Tây sẽ càng chán ghét ĐCSTQ và các biện pháp trừng phạt sẽ càng cứng rắn.

Theo ông, Mỹ là quốc gia đứng đầu thế giới và cần gánh vác trách nhiệm của người lãnh đạo. Sau chiến tranh thế giới thứ hai, thế giới đã biết đến địa vị của Mỹ, trụ sở của Liên hợp quốc cũng được đặt tại New York. Bây giờ là lúc Mỹ phải làm những gì mà đất nước đầu tàu thế giới nên làm để chống lại và xóa bỏ ĐCSTQ.

Chi Anh

Theo Secret China

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Doanh nhân Hong Kong hiến kế giúp Mỹ đánh bại ĐCSTQ mà không cần dùng vũ lực