‘Đòn tấn công’ Walmart của Hawley, sau khi công ty này gọi ông là ‘kẻ thất bại nặng nề’ vì đã phản đối bầu cử gian lận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R-Mo.) đã “tấn công lại” Walmart sau khi công ty vào thứ Tư (ngày 30/12) đã gọi ông là "kẻ thất bại nặng nề" vì kế hoạch phản đối các cuộc bỏ phiếu đại cử tri trong phiên họp chung của Quốc hội vào tháng 1/2021.

Ông Hawley đã đăng thông báo về kế hoạch của mình trên Twitter về việc "phản đối các cuộc bỏ phiếu đại cử tri trong phiên họp chung của Quốc hội vào tháng 1/2021".

Sự phản đối đối với các lá phiếu đại cử tri của Hawley đã gây ra một cuộc tranh luận kéo dài hai giờ và một cuộc bỏ phiếu của cả hai viện của Quốc hội về việc “liệu có nên duy trì những thách thức pháp lý đối với cuộc bầu cử hay không”.

Tài khoản chính thức của Walmart đã phản hồi về điều này rằng: “Hãy tiếp tục. Nhận cuộc tranh luận 2 giờ của bạn #soreloser (kẻ thất bại nặng nề)”.

Hawley trả lời khoảng một giờ sau đó, cảm ơn Walmart vì "thái độ lăng mạ xúc phạm".

"Bây giờ bạn đã xúc phạm 75 triệu người Mỹ, ít nhất bạn sẽ xin lỗi vì đã sử dụng lao động nô lệ chứ?", ông Hawley chất vấn. “Hoặc có thể bạn muốn xin lỗi vì mức lương thảm hại mà bạn trả cho công nhân khi khiến các cửa hàng bán lẻ nhỏ ngừng kinh doanh”.

Những nỗ lực để tiếp cận Walmart đã không thành công.

Công ty sau đó đã xóa dòng tweet và đăng lời xin lỗi.

“Đoạn tweet được đưa ra trước đó đã bị đăng nhầm bởi một thành viên trong nhóm truyền thông xã hội của chúng tôi. Chúng tôi đã xóa bài và không có ý định bình luận về chủ đề chứng nhận cử tri đoàn. Chúng tôi xin lỗi Thượng nghị sĩ Hawley vì sai sót này và bất kỳ sự nhầm lẫn nào về lập trường của chúng tôi”, công ty có trụ sở tại Arkansas cho biết.

Hawley là thượng nghị sĩ đầu tiên cam kết phản đối các cuộc bỏ phiếu đại cử tri trong phiên họp ngày 6 tháng 1 năm 2021. Một loạt đại diện của đảng Cộng hòa đã ủng hộ Hawley và cam kết làm như vậy, nhưng sự phản đối sẽ không có giá trị nếu không có sự ủng hộ của ít nhất một thượng nghị sĩ.

Thanh Vân

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

‘Đòn tấn công’ Walmart của Hawley, sau khi công ty này gọi ông là ‘kẻ thất bại nặng nề’ vì đã phản đối bầu cử gian lận