Dòng tiền tăng tốc đổ vào TTCK Mỹ, Nhật Bản bất chấp lạm phát tăng cao nhất trong 13 năm qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bất chấp rủi ro lạm phát tăng vượt quá kỳ vọng suốt 3 tháng gần đây, ở mức cao nhất trong 13 năm qua, dòng tiền của nhà đầu tư vẫn đổ vào thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ và Nhật Bản, ở mức cao nhất trong nhiều tuần. Trên TTCK Việt Nam, nhà đầu tư ngoại duy trì xu hướng mua vào suốt một tháng qua.

Theo Reuters, sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với TTCK tiếp tục không suy giảm trong tuần vừa qua, dòng vốn đổ vào TTCK cao nhất so với nhiều tuần trước đó.

Các quỹ đầu tư cổ phần toàn cầu thu hút 18,7 tỷ USD trong tuần qua (tính đến thứ Tư), riêng các quỹ đầu tư cổ phần kinh doanh tại Mỹ đã thu về 9 tỷ USD.

Dòng vốn cũng chảy mạnh vào thị trường chứng khoán nhật bản, ở mức cao nhất trong 8 tuần qua, với số tiền là 1,5 tỷ USD (theo phân tích dữ liệu từ EPFR).

Tại Việt Nam, dòng vốn ngoại cũng duy trì xu hướng mua ròng suốt tuần tuần liên tiếp. Trong tháng, dòng vốn ngoại đã mua ròng 6,508 tỷ VND (khoảng 281,7 triệu USD).

Trong khi đó, dòng vốn đổ vào các sản phẩm tài chính thu nhập cố định (như là trái phiếu) giảm xuống còn 5,6 tỷ USD, mức nhỏ nhất kể từ tháng Ba. Tuy nhiên, do lạm phát vượt kỳ vọng 3 tháng liên tiếp, dòng tiền có xu hướng rút khỏi các quỹ trái phiếu có lợi suất cao, trong tuần dòng tiền rút khỏi các quỹ này vào khoảng 2,3 tỷ USD.

Ông Michael Hartnett của Bank of America đã lưu ý trong một thông điệp gửi tới khách hàng: "Lạm phát quý 1 đến lạm phát quý 2 trì trệ = phòng thủ vượt trội hơn".

Các quỹ vàng được hưởng dòng tiền dương đầu tiên trong bốn tuần ở mức 200 triệu USD, trước đó các nhà đầu tư rút 30,3 tỷ USD từ tiền mặt.

Trà Nguyễn

(Theo Reuters)



BÀI CHỌN LỌC

Dòng tiền tăng tốc đổ vào TTCK Mỹ, Nhật Bản bất chấp lạm phát tăng cao nhất trong 13 năm qua