Đức trả hàng tỷ USD mua hàng hóa Nga trong tháng 7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tháng 07/2022, Đức đã nhập khẩu lượng hàng hóa trị giá 2,9 tỷ euro (2,95 tỷ USD) từ Nga. Chi phí năng lượng tăng cao đã làm nản lòng nỗ lực của Berlin trong việc cắt giảm thương mại với Moscow.

Cơ quan Thống kê Liên bang Đức cho biết, giá trị hàng hóa Nga nhập khẩu vào Đức đã tăng 10,2% so với tháng 07/2021. Cơ quan này giải thích rằng nguyên nhân chủ yếu của mức tăng là giá cả đã tăng cao hơn, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng. Động thái cắt giảm nguồn cung khí đốt từ Nga đã làm tăng hóa đơn năng lượng của các hộ gia đình và doanh nghiệp ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tháng 07/2022, Đức đã nhập khẩu lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên trị giá 1,4 tỷ euro (1,42 tỷ USD) từ Nga - tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu từ cơ quan Thống kê Liên bang Đức.

Lượng than cốc và các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu từ Nga vào Đức có trị giá 0,5 tỷ euro - tăng 72,5%. Nhập khẩu than từ Nga tăng hơn gấp đôi về giá trị - lên 0,3 tỷ euro.

Khi tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu từ Nga tăng cao, tổng lượng hàng nhập khẩu từ Nga vào Đức lại giảm 45,8% trong tháng 7 này.

Trong khi đó, xuất khẩu của Đức sang Nga giảm 56,8% về giá trị bởi vì Đức đang tăng cường các hoạt động xuất khẩu với Hoa Kỳ và các nước láng giềng như Pháp và Hà Lan.

Chi Anh

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Đức trả hàng tỷ USD mua hàng hóa Nga trong tháng 7