Elon Musk đặt mục tiêu khiến hầu hết người dân Mỹ sử dụng Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, Elon Musk đã bày tỏ mục tiêu đưa Twitter trở thành nền tảng được hầu hết người dân Mỹ sử dụng. Nhiều người ủng hộ ông Musk cũng đang chờ đợi sự thay đổi mà vị tỷ phú sẽ mang lại đối với nền tảng truyền thông này, đặc biệt là về tự do ngôn luận.

Elon Musk muốn mở rộng phạm vi thị trường của Twitter

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết ông muốn mở rộng Twitter từ một nền tảng phục vụ thị trường ngách thành một nền tảng được hầu hết người Mỹ sử dụng.

“Mục tiêu của tôi… với Twitter là biến nó thành một dịch vụ phục vụ càng nhiều người càng tốt, lý tưởng nhất là khi hầu hết mọi người Mỹ đều sử dụng nó”, ông nói với các phóng viên trên thảm đỏ tại sự kiện Met Gala thường niên ở New York vào ngày 02/05.

Một thước đo cho sự thành công là việc liệu Twitter có thể mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận khách hàng hay không, ông nói.

Báo cáo thu nhập gần đây nhất của Twitter cho thấy Twitter có khoảng 40 triệu người dùng sử dụng nền tảng này hàng ngày ở Mỹ.

Elon Musk, người mua Twitter với giá 44 tỷ USD và đang biến nó thành một công ty tư (loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn nhưng không thể bán cổ phần ra đại chúng), cũng nói về kế hoạch tăng cường tính minh bạch về cách các tweet được thăng cấp hoặc giáng cấp (chỉ việc tăng hay giảm khả năng tiếp cận người đọc của một tweet). Ông Musk nói rằng ông muốn loại bỏ các chương trình tự động giả dạng người dùng và các hành vi lừa đảo khỏi nền tảng này và cho phép phần mềm Twitter được công khai cho công chúng xem xét và đánh giá.

“Chúng tôi không muốn mọi người bị lừa và bị gạt tiền”, ông nói. "Tôi rất cứng rắn về vấn đề này, vì vậy nếu ai đó đang điều khiển một chương trình tự động và chơi xỏ tôi, thì tôi chắc chắn sẽ đối đầu với họ".

Elon Musk đặt mục tiêu khiến hầu hết người dân Mỹ sử dụng Twitter
Giám đốc điều hành kiêm kỹ sư trưởng của SpaceX Elon Musk và mẹ của ông, siêu mẫu Maye Musk, đến tham dự Met Gala 2022 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, vào ngày 02/05/2022. (Ảnh: Angela Weiss / AFP qua Getty Images)

Ông Musk có vẻ như không lo lắng lắm về việc một lượng lớn nhân viên có thể bỏ việc.

“Đây là một đất nước tự do”, ông nói. “Chắc chắn là nếu bất kỳ ai không cảm thấy thoải mái, họ được quyền rời đi nơi khác. Đó là điều bình thường".

Vụ mua lại Twitter của ông Musk tạo ra nhiều phản ứng trái chiều

Kế hoạch tiếp quản Twitter của ông Musk đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều từ những người với tư tưởng chính trị khác nhau.

Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez của bang New York, dù không nhắc đến tên ông Musk, gần đây đã viết trên Twitter rằng cô ấy "ghét việc phải chia sẻ sự lo lắng và căng thẳng cùng với những người khác trước việc bùng nổ tội ác thù hận (tội ác gây ra do kỳ thị chủng tộc, tôn giáo, giới tính…) đang xảy ra do một tỷ phú nào đó, người có vấn đề với cái tôi của mình, đơn phương kiểm soát một nền tảng truyền thông khổng lồ và làm lệch lạc nền tảng này".

Một số thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện cũng cho biết họ đang cân nhắc việc đưa ông Musk ra điều trần trước Quốc hội về việc mua Twitter và ý định nới lỏng kiểm duyệt nội dung của ông.

Brendan Carr, một ủy viên của Ủy ban Truyền thông Liên bang và là thành viên Đảng Cộng hòa, bày tỏ nhiều sự lạc quan hơn trước thương vụ của ông Musk.

Mặc dù người ta không nên đặt tất cả hy vọng vào việc một vị “tỷ phú tốt bụng” sẽ thực hiện cam kết của mình, nhưng ông Carr “rất hy vọng” thỏa thuận này sẽ đem tới nhiều tự do ngôn luận hơn trên Twitter, theo lời ông Carr gần đây nói với NTD, một bộ phận của The Epoch Times .

“Cuối cùng thì, chúng ta đều muốn được bày tỏ quan điểm nhiều hơn”, ông nói.

Elon Musk đặt mục tiêu khiến hầu hết người dân Mỹ sử dụng Twitter
Roger Stone nói chuyện với giới truyền thông tại Tháp Trump ở Thành phố New York vào ngày 06/12/2016. (Ảnh: Spencer Platt / Getty Images)

Nhiều người đặt hy vọng vào Elon Musk cũng đang chờ đợi nhìn thấy sự thay đổi thực sự của Twitter. Roger Stone, một nhà hoạt động chính trị lâu năm ủng hộ Đảng Cộng hòa, đã "rất háo hức để kiểm tra sức mạnh của những cam kết đối với tự do ngôn luận của Elon Musk", và đã tạo một tài khoản mới trên Twitter. Tài khoản cũ của ông có 1 triệu người theo dõi và đã bị khóa vài năm trước. Tuy nhiên, ông Stone cho biết, tài khoản Twitter mới của ông đã bị đình chỉ sau 6 tiếng. Ngoài ông Stone, nhà báo bảo thủ Tracy Beanz, người bị khóa tài khoản Twitter vào năm ngoái, cũng cho biết bà đã cố trở lại Twitter vào tuần trước nhưng cũng bị khóa sau đó.

Bảo Nguyên



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk đặt mục tiêu khiến hầu hết người dân Mỹ sử dụng Twitter