Elon Musk đòi cựu CEO Twitter Jack Dorsey ra hầu tòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

ELon Musk đã đưa ra trát đòi hầu tòa đối với cựu Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey. Nhiều cá nhân và tổ chức đã nhận được yêu cầu ra hầu tòa trong cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang giữa ông Musk và Twitter. Ông Dorsey là người đã lên tiếng ủng hộ thương vụ mua lại Twitter của ông Musk.

Elon Musk đưa ra trát đòi hầu tòa đối với Jack Dorsey

Elon Musk đã đưa ra trát đòi hầu tòa đối với cựu Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey trong động thái mới nhất của cuộc chiến pháp lý về thương vụ mua Twitter với giá 44 tỷ USD của ông Musk, theo tài liệu pháp lý được đệ trình vào ngày 22/08.

Đơn đệ trình lên Tòa án Chancery ở Delaware yêu cầu thu thập các tài liệu, tin nhắn, email, báo cáo tài chính, thông tin trò chuyện trực tuyến hoặc tin nhắn, bản ghi âm và các hình thức liên lạc khác từ ông Dorsey, người đã từ chức Giám đốc điều hành của Twitter vào năm ngoái.

Ông Dorsey được yêu cầu cung cấp tài liệu và thông tin liên lạc “phản ánh, đề cập đến, hoặc liên quan đến việc Twitter sử dụng bất kỳ chỉ số đo lường người dùng nào khác ngoài mDAU (người dùng hoạt động hàng ngày có thể tạo ra tiền), bao gồm nhưng không giới hạn bởi người dùng hoạt động hàng ngày” và bất kỳ chỉ số đo lường nào khác của Twitter thực hiện theo dõi người dùng đang hoạt động trên trang web truyền thông mạng xã hội, theo hồ sơ pháp lý.

Ông Dorsey vẫn chưa đưa ra bình luận công khai về trát đòi hầu tòa.

Hàng chục người, ngân hàng và tổ chức khác đã bị Twitter và ông Musk đưa ra trát đòi hầu tòa trong cuộc chiến pháp lý ngày càng leo thang giữa Twitter và ông Musk. Phiên tòa dự kiến ​​bắt đầu vào giữa tháng 10 và kéo dài trong năm ngày.

Phán quyết gần đây do Thẩm phán Kathaleen McCormick đưa ra đã cho phép các luật sư của ông Musk tiếp cận thông tin từ ông Kayvon Beykpour, Cựu giám đốc sản phẩm khách hàng của Twitter. Nhóm của ông Musk tuần trước đã đưa ra trát đòi hầu tòa cho một cựu Giám đốc Twitter khác, ông Bruce Falck. Cả ông Falck và ông Beykpour đều bị Giám đốc điều hành Parag Agrawal sa thải vào giữa tháng 5, theo phát ngôn viên của công ty.

Elon Musk đòi cựu CEO Twitter Jack Dorsey ra hầu tòa
Ông Kayvon Beykpour và cô Priyanka Jain tham dự Bữa tối chào mừng Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Kairos tại Dinh thự Gia đình Rockefeller vào ngày 20/04/2017 tại Tarrytown, New York. (Ảnh: Brad Barket / Getty Images cho Kairos Society)

Cuộc chiến pháp lý giữa Twitter và Elon Musk

Twitter đã đệ đơn kiện ông Musk trong nỗ lực buộc tỷ phú công nghệ phải hoàn tất việc mua lại nền tảng truyền thông mạng xã hội vài tháng sau khi hai bên công bố thỏa thuận. Trong khi đó, ông Musk cũng đã kiện ngược lại Twitter.

“Thay vì chịu tổn thất do sự suy thoái [chung] của thị trường, như thỏa thuận sáp nhập yêu cầu, ông Musk muốn chuyển nó đến các cổ đông của Twitter”, luật sư của Twitter viết trong vụ kiện. “Kể từ khi ký thỏa thuận sáp nhập, ông Musk đã nhiều lần chê bai Twitter và thỏa thuận, tạo ra rủi ro kinh doanh cho Twitter và gây áp lực giảm giá cổ phiếu của công ty”.

Ông Musk đã nói rằng Twitter không trung thực về số lượng người dùng được tạo ra bởi các tài khoản spam và tài khoản tự động. Twitter nói rằng những tuyên bố của ông Musk về tài khoản bot [chương trình tự động] là một cái cớ để rút lui khỏi thỏa thuận.

Vào tháng 4, ngày ông Musk và Twitter lần đầu đồng ý với thỏa thuận này, ông Dorsey đã viết rằng ông ấy ủng hộ việc ông Musk mua lại công ty mà ông Dorsey đã đồng sáng lập.

Nếu có ai có thể chịu trách nhiệm về Twitter, ông ấy đã viết vào thời điểm đó, “Elon là giải pháp duy nhất mà tôi tin tưởng. Tôi tin tưởng sứ mệnh của ông ấy trong việc mở rộng ánh sáng của ý thức ”.

Bảo Nguyên

Theo Jack Phillips - The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk đòi cựu CEO Twitter Jack Dorsey ra hầu tòa