Elon Musk kêu gọi điều tra những tổ chức cánh tả gây áp lực tẩy chay Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk đã lên tiếng kêu gọi điều tra nhiều tổ chức cánh tả. Các tổ chức này đang gây áp lực buộc một số doanh nghiệp tẩy chay Twitter nếu Musk thay đổi chính sách kiểm duyệt nội dung của mạng xã hội mà Musk vừa thâu tóm.

Khoảng hai chục nhóm cánh tả được cho là đã gửi thư (pdf) cho Coca-Cola, Kraft và Disney, kêu gọi tẩy chay Twitter sau thương vụ mua lại của Elon Musk. Các nhóm cánh tả này là những tổ chức cực đoan được nhiều người Mỹ biết đến như: Black Lives Matter Network Foundation, NARAL Pro-Choice America, Women’s March, Media Matters for America và GLAAD.

Trong bức thư có đoạn: “Với tư cách là những nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter, thương hiệu của bạn có thể sẽ phải hợp tác với một nền tảng khuếch đại sự căm thù, chủ nghĩa cực đoan, thông tin sai lệch về sức khỏe và thuyết âm mưu. Dưới sự quản lý của Musk, Twitter có nguy cơ trở thành một ổ chứa thông tin sai lệch, gây ô nhiễm hệ sinh thái thông tin của chúng ta trong thời điểm mà lòng tin vào các tổ chức và phương tiện truyền thông đã ở mức thấp nhất mọi thời đại, vậy mà thương hiệu của bạn lại xuất hiện trên Twitter”.

Đáp lại, Elon Musk đã kêu gọi một cuộc điều tra những tổ chức cánh tả ký tên trong bức thư.

“Ai tài trợ cho những tổ chức muốn kiểm soát quyền truy cập thông tin của bạn? Chúng ta hãy điều tra họ …”, Musk viết trên Twitter. “Ánh sáng mặt trời là chất khử trùng tốt nhất” - ngụ ý rằng công chúng cần hiểu rõ về những tổ chức này.

Tuần trước, CEO của Tesla đã viết rằng các cuộc tấn công nhằm vào ông đến một cách dày đặc và nhanh chóng, chủ yếu là từ cánh tả, và “điều này không có gì đáng ngạc nhiên”.

Cuối tháng trước, cả Musk và Twitter đã ra thông báo rằng Musk sẽ mua lại công ty với giá 44 tỷ USD. Thỏa thuận này có thể mất hàng tháng để hoàn thành. Ban lãnh đạo hàng đầu của Twitter, bao gồm cả Giám đốc điều hành Parag Agrawal, vẫn đang phụ trách công ty.

Chi Anh

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk kêu gọi điều tra những tổ chức cánh tả gây áp lực tẩy chay Twitter