Elon Musk: Twitter đang trên lộ trình đạt điểm hòa vốn vào năm 2023

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk tiếp tục thể hiện cái nhìn lạc quan về tình hình tài chính của Twitter, sau tất cả những thách thức. Twitter đã đưa ra các biện pháp tăng doanh thu nhằm cải thiện khó khăn tài chính, đi kèm với cắt giảm chi phí.

Twitter đang trên lộ trình đạt tới điểm hòa vốn về tài chính trong năm nay, ông Elon Musk cho biết trong một tweet ngày 05/02, giữa lúc công ty đang thực hiện một số biện pháp để thúc đẩy doanh thu vốn đang suy giảm.

Nhận xét này được đưa ra sau một tuyên bố vào tháng 12/2022 của ông Musk rằng ông lạc quan về dòng tiền của công ty trong năm nay.

“3 tháng qua là vô cùng khó khăn, vừa phải cứu Twitter khỏi phá sản, vừa phải hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu của Tesla & SpaceX. Hy vọng không ai phải chịu đựng điều đó", ông Musk viết. “Twitter vẫn còn những thách thức, nhưng hiện đang có xu hướng hòa vốn nếu chúng tôi tiếp tục duy trì. Sự hỗ trợ của công chúng sẽ được đánh giá cao!”

Vào tháng 11/2022, ông Musk cho biết Twitter đang lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày và đó là một lý do khiến một số lượng lớn nhân viên bị cắt giảm vào tháng 10-11/2022, cùng với việc cắt giảm nhiều đặc quyền của công ty, bao gồm bữa trưa miễn phí, internet tại nhà, dịch vụ chăm sóc ban ngày (dành cho những người bị phụ thuộc vào người lao động), các chương trình chăm sóc sức khỏe, đào tạo và phát triển nhằm kiểm soát chi phí.

Trong một cuộc thảo luận trên Twitter Spaces vào ngày 21/12/2022, ông Musk tiết lộ rằng khi ông mua lại Twitter vào cuối tháng 10 năm 2022 với giá 44 tỷ USD, doanh nghiệp này đang hướng tới việc ghi nhận dòng tiền âm 3 tỷ USD mỗi năm.

Đó là lý do tại sao ông Musk “cắt giảm chi phí như điên”, ông Musk nói. Đối với năm 2023, doanh nhân tỷ phú bày tỏ hy vọng rằng tình hình tài chính của công ty sẽ chuyển biến tốt hơn.

“Với những thay đổi mà chúng tôi đang thực hiện ở đây nhằm giảm trên quy mô lớn tỷ lệ đốt tiền và xây dựng doanh thu từ người đăng ký, giờ đây tôi nghĩ rằng trên thực tế, Twitter sẽ ổn vào năm tới”, ông Musk nói. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ gần hòa vốn về dòng tiền. Đó là những gì tôi mong đợi cho năm tới".

Elon Musk: Twitter đang trên lộ trình đạt điểm hòa vốn vào năm 2023
Người dân đi ngang qua văn phòng Twitter ở Thành phố New York, Mỹ, vào ngày 12/01/2023. (Ảnh: ANGELA WEISS / AFP qua Getty Images)

Vấn đề doanh thu

Theo dữ liệu từ Standard Media Index, chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% vào tháng 12/2022. Trước đó, ông Musk đã đổ lỗi cho “các nhóm hoạt động xã hội” về sự sụt giảm doanh thu.

“Doanh thu của Twitter bị sụt giảm nghiêm trọng do các nhóm hoạt động gây sức ép với các nhà quảng cáo, mặc dù việc kiểm duyệt nội dung không có gì thay đổi và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động. Cực kỳ lộn xộn! Họ đang cố gắng phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ”, ông Musk cho biết trong một tweet ngày 04/11/2022.

Twitter đã giới thiệu một số ưu đãi mới để thu hút các nhà quảng cáo, bao gồm quảng cáo miễn phí, cho phép kiểm soát tốt hơn vị trí quảng cáo và dỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo chính trị.

Twitter cũng đã cắt giảm mạnh lực lượng lao động của mình để cắt giảm chi phí. Khi ông Musk tiếp quản, công ty có khoảng 7.500 nhân viên. Trong một tweet ngày 21/01, ông Musk tiết lộ rằng công ty có khoảng 2.300 nhân viên đang làm việc tích cực.

Biện pháp

Để tăng doanh thu, ông Musk đã triển khai dịch vụ đăng ký trả phí có tên là “Twitter Blue” để thêm biểu tượng đánh dấu màu xanh lam vào tài khoản và cung cấp cho người dùng các tính năng bổ sung, chẳng hạn như cho phép họ chỉnh sửa các tweet trong khoảng thời gian 30 phút, sử dụng các biểu tượng ứng dụng tùy chỉnh, đánh dấu các tweet vào các thư mục, v.v.

Tại Mỹ, Twitter Blue có giá 8 USD mỗi tháng cho người dùng Web và 11 USD mỗi tháng cho người dùng Android và iOS.

Twitter cũng cho biết họ sẽ bắt đầu tính phí để truy cập vào Giao diện lập trình ứng dụng (API), được các nhà phát triển sử dụng để tạo ứng dụng của bên thứ ba. Cho đến bây giờ, các nhà phát triển vẫn đang có thể tự do truy cập API.

Việc truy cập miễn phí kết thúc vào ngày 09/02.

“API miễn phí hiện đang bị lạm dụng nghiêm trọng bởi những kẻ lừa đảo và những kẻ thao túng quan điểm bằng bot. Không có quy trình xác minh hoặc chi phí, vì vậy dễ dàng có được 100 nghìn bot để làm những việc xấu. Chỉ cần ~100 USD/tháng để truy cập API với xác minh ID sẽ làm trong sạch mọi thứ hơn rất nhiều”, ông Musk viết trong một tweet ngày 03/02.

Vào tháng 1, Twitter đã bán đấu giá hàng chục thiết bị gia dụng, đồ nội thất, kỷ vật và các đồ vật khác từ trụ sở chính của công ty ở San Francisco.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Twitter đang trên lộ trình đạt điểm hòa vốn vào năm 2023