Elon Musk: Twitter là chất xúc tác để tạo ra 'ứng dụng cho mọi thứ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi tuyên bố tiếp tục theo đuổi thỏa thuận mua lại Twitter, ông Musk đã viết trên Twitter rằng, mua Twitter là xúc tác để tạo ra X, ứng dụng cho mọi thứ. Ông Musk có một tầm nhìn khá vĩ đại với X, thứ có thể là một ứng dụng kết hợp nhiều dịch vụ, tương tự như Wechat của Trung Quốc.

Twitter là chất xúc tác cho X

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk nói rằng “mua Twitter là xúc tác để tạo ra X, ứng dụng cho mọi thứ”, sau khi đồng ý mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Ông Musk đã đưa ra tuyên bố đó trong một tweet sau khi đề xuất việc tiếp tục theo đuổi lời đề nghị mua lại ban đầu trị giá 44 tỷ USD để thâu tóm Twitter và chuyển Twitter thành công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân (công ty trách nhiệm hữu hạn nhưng không thể bán cổ phiếu ra đại chúng).

Sau nhiều tháng chiến đấu trong nỗ lực rút lui khỏi thỏa thuận Twitter, ông Musk đã đồng ý mua lại công ty công nghệ này trước khi ông ra tòa ở Delaware vào ngày 17/10.

Elon Musk: Twitter là chất xúc tác để tạo ra 'ứng dụng cho mọi thứ'
Peiter “Mudge” Zatko, cựu Giám đốc an ninh của Twitter, tuyên thệ khi làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện về bảo mật dữ liệu tại Twitter, trên Đồi Capitol, ngày 13/09/2022 tại Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: Kevin Dietsch / Getty Images)

Ông Musk hiện dự kiến ​​sẽ sở hữu công ty trong vòng vài tuần, nếu không phải vài ngày, và đã hứa sẽ thực hiện những thay đổi để bảo vệ quyền tự do ngôn luận.

Ông nói rằng dịch vụ truyền thông mạng xã hội có thể tính phí đăng ký trong tương lai đối với người dùng doanh nghiệp và chính phủ.

Nếu ông Musk có thể tập hợp một nhóm phù hợp cùng với nhau, những người “có thể nhận lệnh của ông ấy về việc này, thì giá trị của Twitter có thể tăng lên”, ông Gene Munster tới từ quỹ Loup cho biết trên CNBC.

Doanh nhân tỷ phú giải thích rằng việc mua lại Twitter là một phần trong kế hoạch tạo ra một “ứng dụng cho mọi thứ”, được gọi đơn giản là “X”.

“Twitter có thể tăng tốc độ [phát triển] X từ 3 đến 5 năm, nhưng tôi có thể đã sai”, ông Musk trả lời trên Twitter với một người theo dõi. Người này nói rằng tốt hơn là nên bắt đầu X từ đầu.

X.com là tên của một ngân hàng trực tuyến mà ông Musk đồng sáng lập vào năm 1999, sau đó đổi tên thành PayPal một năm sau khi sáp nhập với công ty phần mềm Confinity.

Chợ trực tuyến eBay đã mua PayPal với giá 1,5 tỷ USD vào năm 2002, nhưng sau đó đã tách nó ra như một công ty độc lập vào năm 2015.

Ông Musk, vào năm 2017, đã có lại quyền sử dụng đối với tên miền X.com từ eBay và khởi chạy lại trang web.

“Cảm ơn PayPal đã cho phép tôi mua lại http://X.com! Không có kế hoạch nào ngay bây giờ, nhưng nó có giá trị tinh thần rất lớn đối với tôi”, ông nói trong một tweet.

Ứng dụng cho mọi thứ

Ông Musk đã so sánh tầm nhìn của ông đối với Twitter với tầm nhìn của ông ấy đối với X trong cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào tháng 8.

Giám đốc điều hành Tesla đã thốt lên rằng ông có một "tầm nhìn lớn hơn" cho những gì ông nghĩ X.com có ​​thể trở thành.

“Đó là một tầm nhìn khá, khá vĩ đại", ông Musk nói, “bây giờ rõ ràng, điều đó có thể bắt đầu từ đầu, nhưng tôi nghĩ Twitter sẽ giúp đẩy nhanh điều đó từ ba đến năm năm. Vì vậy, nó giống như một thứ gì đó mà tôi nghĩ sẽ hữu ích trong một thời gian dài".

"Tôi biết phải làm gì, tôi không cần phải có Twitter cho điều đó nhưng nó sẽ có thể, như tôi đã nói, nó có thể là một chất xúc tác giúp tăng tốc 3 năm, và tôi nghĩ đó là thứ sẽ rất hữu ích cho thế giới", ông Musk đã giải thích.

Sau đó, ông Musk đưa ra khả năng biến X.com trở thành đối thủ cạnh tranh của Twitter nếu thỏa thuận không thành công, sau cuộc họp vào tháng 8.

Giám đốc điều hành SpaceX từ lâu đã nói về việc tạo ra một “ứng dụng cho mọi thứ”, theo đó người dùng có thể truy cập hầu hết các dịch vụ và tiện ích trực tuyến yêu thích của họ trong một chương trình tập trung trên thiết bị điện tử của họ.

Tuy nhiên, ông Musk đã không cung cấp nhiều các chi tiết khác như việc nền tảng được đề xuất sẽ trông như thế nào.

Các nhà phân tích trong ngành cho rằng ông đang để mắt đến một thứ gì đó giống như một ứng dụng kết hợp nhiều dịch vụ, bao gồm nhắn tin, mạng xã hội, thanh toán và đặt hàng thực phẩm, tương tự như WeChat của Trung Quốc.

Elon Musk: Twitter là chất xúc tác để tạo ra 'ứng dụng cho mọi thứ'
Logo của ứng dụng WeChat trên màn hình của một chiếc máy tính bảng ở Toulouse, tây nam nước Pháp vào ngày 05/10/2022. (Ảnh: LIONEL BONAVENTURE / AFP qua Getty Images)

WeChat, được tạo ra bởi Tencent Holdings, là một ứng dụng đa năng kết hợp hầu hết các chức năng đó.

“Ứng dụng cho mọi thứ” Wechat đã thu hút được hơn 1,2 tỷ người dùng kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2011, chủ yếu là trong cộng đồng người Trung Quốc.

Tại một sự kiện trả lời câu hỏi từ công chúng vào tháng 6 với các nhân viên Twitter, ông Musk nói rằng ông muốn mở rộng Twitter đến một tỷ người dùng và ông muốn sao chép mô hình của WeChat, sau khi nhận thấy rằng người dân ở Trung Quốc “sống một cách cơ bản” trên nền tảng này, giải thích, “Nếu chúng ta có thể tái tạo điều đó với Twitter, chúng ta sẽ thành công rực rỡ”.

Bảo Nguyên

Theo Bryan Jung - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Elon Musk: Twitter là chất xúc tác để tạo ra 'ứng dụng cho mọi thứ'