Facebook bí ẩn ‘đăng xuất’ hàng loạt người dùng, nhiều tài khoản bị tấn công bởi nội dung khiêu dâm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook đã ngừng hoạt động đối với hàng nghìn người dùng trên thế giới vào sáng thứ Bảy (23/1), với một số người không thể truy cập trang web và những người khác báo cáo rằng nội dung khiêu dâm đã tràn ngập nguồn cấp dữ liệu video của họ.

Facebook đột nhiên đăng xuất hàng loạt người dùng

Chủ đề này không chỉ thịnh hành trên nền tảng Facebook mà cả Twitter. Trong trường hợp đăng xuất hàng loạt, người dùng báo cáo rằng họ phải đăng nhập lại vào tài khoản của họ. Nhiều người dùng nhận được thông báo "phiên đã hết hạn".

Cái gọi là đăng xuất hàng loạt không chỉ dẫn đến các câu hỏi, mà còn ngay lập tức dẫn đến các thuyết âm mưu.

Một người dùng cho biết, cá nhân tôi đã gặp sự kiện đăng xuất trên ứng dụng Facebook sáng nay, nhưng không gặp bất kỳ sự cố nào khi đăng nhập lại - sau khi thấy thông báo “phiên đã hết hạn”.

Một tìm kiếm nhanh trên Twitter cho thấy nhiều người khác gặp phải vấn đề tương tự, với một số báo cáo sự cố khi nhận văn bản xác thực hai yếu tố - để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của họ.

Facebook dường như ngoại tuyến vào sáng thứ Bảy (23/1) khiến hàng nghìn người dùng trên toàn cầu không thể truy cập tài khoản của họ hoặc không thể sử dụng dịch vụ trò chuyện trong thời gian ngừng hoạt động trên diện rộng.

Một số người dùng cho biết họ đã có thể đăng nhập lại trong khi những người khác cho biết họ đang chờ nhận mã từ Facebook.

Một người dùng trực tuyến viết: “Phiên đã hết hạn – nói là mật khẩu không hợp lệ. Khi cố gắng đặt lại, lại nói tài khoản của tôi không tồn tại!”.

Người dùng báo lỗi Facebook tăng vọt từ 10 giờ sáng ngày 23/1.
Người dùng báo lỗi Facebook tăng vọt từ 10h ngày 23/1.

“Nó báo tôi không có liên hệ đáng tin cậy khôi phục tài khoản của mình. Tôi không có quyền truy cập vào email của tôi và nó sẽ không gửi cho tôi mã. Tôi biết mật khẩu của mình là đúng vì tôi đã thay đổi nó ngày hôm qua”, một người dùng Facebook khác bực bội cho biết.

Hãy cẩn thận nội dung khiêu dâm trên Facebook

Một số người dùng đã cố gắng để lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của họ - cho biết rằng tài khoản đã bị tấn công bởi nội dung khiêu dâm khi họ xem phần video của trang web.

“Hiện tại có một vấn đề nghiêm trọng với Facebook. Hãy giữ cho con bạn TRÁNH XA khỏi ứng dụng này ngay bây giờ. ĐÚNG VẬY”, Mary Katherine Backstrom viết.

“Nếu bạn truy cập Facebook Watch và gõ 'video', đó chỉ là nội dung khiêu dâm... Chắc chắn bạn nên giữ con bạn tránh xa khi thứ đó xuất hiện".

Sở cảnh sát thành phố New York (NYPD) cũng đưa ra một tuyên bố trên Twitter về việc ngừng hoạt động này.

“Hôm nay các bạn có bị đăng xuất khỏi Facebook không? Bạn không đơn độc, có vẻ như rất nhiều người khác cũng vậy”, NYPD thông báo. “Mặc dù chúng tôi không chắc tại sao điều đó lại xảy ra, nhưng đây là một lời nhắc tốt khác để thay đổi mật khẩu trên các tài khoản mạng xã hội của bạn và sử dụng trình quản lý mật khẩu an toàn để lưu trữ mật khẩu mới của bạn”.

“Chúng tôi đang xem xét các báo cáo rằng một số người hiện đang phải đăng nhập lại để truy cập tài khoản Facebook của họ. Chúng tôi tin rằng điều này là do sự thay đổi cấu hình và chúng tôi đang làm việc để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể”, đại diện Facebook cho biết trong một tuyên bố.

Đây không phải lần đầu Facebook gặp lỗi. Tháng trước, Facebook Messenger không thể nhắn tin trên trình duyệt web và ứng dụng trên điện thoại trên phạm vi toàn cầu.

Thủy Tiên

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Facebook bí ẩn ‘đăng xuất’ hàng loạt người dùng, nhiều tài khoản bị tấn công bởi nội dung khiêu dâm