Foxconn sẽ đầu tư 300 triệu USD vào một nhà máy mới ở miền Bắc Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã ký biên bản ghi nhớ cho việc mở rộng cơ sở sản xuất ở miền Bắc Việt Nam. Tuần trước, Foxconn được cho là đã bắt đầu thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam.

Nhà cung cấp Foxconn của Apple đã ký một biên bản ghi nhớ trị giá 300 triệu USD với nhà phát triển Kinh Bắc City của Việt Nam để mở rộng cơ sở sản xuất ở miền Bắc Việt Nam nhằm đa dạng hóa và thúc đẩy sản xuất, truyền thông nhà nước cho biết hôm thứ 7 (20/08).

Nhà máy mới của công ty Đài Loan, nằm trên một khu đất rộng 50,5 ha (125 mẫu Anh) ở tỉnh Bắc Giang, sẽ tạo ra 30.000 việc làm tại địa phương, báo Tuổi Trẻ cho biết.

Foxconn, với tên gọi chính thức là Hon Hai Precision Industry Co., và Kinh Bắc City đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Tuần trước, có thông tin rằng Foxconn đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm Apple Watch ở miền Bắc Việt Nam.

Foxconn, đã có mặt tại Bắc Giang được 15 năm, đã chuyển một phần hoạt động sản xuất iPad và AirPods đến Khu công nghiệp Quang Châu của Bắc Giang, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Không rõ loại sản phẩm nào sẽ được sản xuất tại nhà máy mới hay công suất của nhà máy mới.

Chính quyền Việt Nam cho biết năm ngoái Foxconn đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào quốc gia này.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Foxconn sẽ đầu tư 300 triệu USD vào một nhà máy mới ở miền Bắc Việt Nam