Gã khổng lồ Siemens của Đức sẽ rời Nga sau gần 170 năm hoạt động

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn công nghiệp khổng lồ của Đức Siemens AG cho biết họ đã ra một quyết định đầy khó khăn, đó là rời khỏi Nga sau khi hoạt động tại nước này gần 170 năm.

Ông Roland Busch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Siemens AG, cho biết trong một tuyên bố rằng quyết định rút khỏi Nga không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi công ty đã hoạt động tại thị trường Nga gần hai thế kỷ.

Ông Roland Busch nói thêm: “Chúng tôi lên án cuộc chiến ở Ukraine và quyết định thực hiện một quy trình có trật tự để dần dần rút các hoạt động kinh doanh công nghiệp của chúng tôi ra khỏi Nga”.

Tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Munich là một trong những công ty sản xuất công nghiệp lớn nhất châu Âu, với các lĩnh vực bao gồm năng lượng, chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác.

Siemens là một trong những công ty đầu tiên đưa nhiều hoạt động kinh doanh cùng hoạt động giao hàng quốc tế đến Nga. Siemens đến Nga lần đầu tiên vào năm 1851 để cung cấp các thiết bị cho đường dây điện báo kết nối Moscow và St.Petersburg. Hầu hết hoạt động kinh doanh của Siemens ở Nga hiện liên quan đến tàu cao tốc. Hoạt động giao hàng quốc tế của công ty đã bị tạm dừng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm nay.

Siemens có khoảng 3.000 nhân viên ở Nga, đóng góp khoảng 1% doanh thu hằng năm của toàn tập đoàn, theo Reuters.

Siemens đã công bố kết quả tài chính quý II vào thứ 5 (12/05), tiết lộ rằng họ phải đối mặt với 600 triệu euro tổn thất do các lệnh trừng phạt Nga cản trở hoạt động kinh doanh của họ.

Theo các nhà nghiên cứu từ Trường Quản lý Yale, gần 1.000 công ty đã cắt giảm hoạt động tại Nga ở một mức độ nào đó.

Chi Anh



BÀI CHỌN LỌC

Gã khổng lồ Siemens của Đức sẽ rời Nga sau gần 170 năm hoạt động