Giá cà phê hôm nay TP Buôn Ma Thuột Đắk Lắk mới nhất BMT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giá cà phê hôm nay Đắk Lắk cập nhật thông tin hàng ngày về bảng giá, thị trường, tin tức trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin để trả lời cho câu hỏi giá cà phê TP Buôn Ma Thuột Đắk Lắk hôm nay bao nhiêu?

Giá cà phê hôm nay Đắk Lắk bao nhiêu tiền?

Bảng giá cà phê hôm nay được cập nhật tại Buôn Ma Thuột, Buôn Hồ, Cư M'gar, Ea H'leo, Krông Năng, Krông Pắk, Krông Búk, Krông Ana như sau:

Trong khi đó, giá bán lẻ 1kg cà phê nguyên chất ROBUSTA Buôn Ma Thuột Đắk Lắk rơi vào khoảng 130.000 đồng trên các sàn TMĐT.

Xem giá cà phê TP Buôn Ma Thuột hôm nay

Giá cà phê hôm nay tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được cập nhật hàng ngày.

Xem giá cà phê Buôn Ma Thuột mới nhất

Giá cà phê hôm nay tại TP. Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk và khu vực khác ở Tây Nguyên:

Xem thêm: Giá cà phê hôm nay

Thị trường cà phê Đắk Lắk

Dưới đây là một số thông tin cập nhật về tình hình thị trường cà phê Đắk Lắk.

Gia Lai, Đắk Lắk tạo điều kiện phát triển vùng nguyên liệu cà phê

  • Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ khởi động thi công xây lắp hợp phần 5 của dự án đầu tư kết cấu hạ tầng nhằm hỗ trợ hợp tác xã phát triển vùng nguyên liệu cà phê chất lượng cao tại khu vực Tây Nguyên
  • Tỉnh Đắk Lắk được đầu tư xây dựng 5 tuyến đường với tổng chiều dài khoảng 15km. Đơn vị cũng xây dựng 3 nhà kho chứa cà phê cho 3 hợp tác xã trên địa bàn.
  • Ở Gia Lai, hạng mục được triển khai gồm đường giao thông và công trình nhà kho kết hợp trưng bày sản phẩm. Đường giao thông với 6 tuyến đường phục vụ sản xuất cà phê. Chiều dài tuyến là hơn 12km, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trước 31-12. Còn công trình nhà kho sẽ có diện tích hơn 150m2 với quy mô 2 tầng.
  • Việc triển khai hợp phần 5 tại Gia Lai và Đắk Lắk nhằm hướng đến hình thành vùng sản xuất nguyên liệu cà phê có quy mô hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ tiên tiến trên cơ sở liên kết bền vững giữa các hợp tác xã với các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu.

(Theo Saigon Times)

Đắk Lắk dự kiến xuất khẩu 420.000 tấn cà phê niên vụ 2022-2023

  • Niên vụ cà phê 2022-2023, Đắk Lắk tập trung nâng cao chất lượng sản xuất, chế biến để gia tăng giá trị cà phê, đồng thời sẽ không tăng diện tích cà phê ngoài quy hoạch, đảm bảo thực hiện tái canh cà phê giai đoạn 2021-2025 theo đúng tiến độ. Dự kiến số lượng cà phê xuất khẩu đạt khoảng 420.000 tấn ” – Đây là quan điểm của tỉnh Đắk Lắk đưa ra tại hội nghị tổng kết niên vụ và phê 2021-2022, kế hoạch niên vụ cà phê 2022-2023 được tổ chức sáng nay (10/1).
  • Theo Sở Công Thương, niên vụ cà phê 2021-2022, diện tích cà phê toàn tỉnh Đắk Lắk khoảng 213.000 ha, tăng hơn 3.300 ha, tổng sản lượng ước đạt hơn 526.000 tấn, tăng hơn 17.800 tấn so với niên vụ trước.
  • Đến nay, sản phẩm cà phê Đắk Lắk đã xuất khẩu đến 64 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, Nhật Bản tiếp tục là thị trường lớn nhất của cà phê Đắk Lắk.
  • Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh đạt hơn 810 triệu USD, chiếm tỉ trọng 21% so với cả nước. dự kiến diện tích cà phê Niên vụ 2022-2023 khoảng 204.000 ha, tổng sản lượng ước đạt khoảng 526.000 tấn.
  • Tuy nhiên, theo đánh giá cơ quan chức năng, dù đạt được những kết quả tích cực khi tất cả các chỉ số đều tăng, nhưng ngành hàng cà phê Đắk Lắk vẫn tồn tại một số hạn chế như: hình thức tổ chức sản xuất còn rời rạc, cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất ngày càng xuống cấp, thiếu đồng bộ, cà phê có chỉ dẫn địa lý còn ít, hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại chưa được quan tâm đúng mức.
  • Cùng với đó, khó khăn trong vay vốn ngân hàng, biến động giá vật tư đầu vào, phí vận chuyển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của người sản xuất cà phê.

Đắk Lắk xuất khẩu cafe đến 60 quốc gia

  • Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh Đắk Lắk. Đến nay, cà phê Đắk Lắk đã có mặt ở thị trường hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.
  • Giá trị xuất khẩu và thương hiệu đã được nâng cao thông qua xuất khẩu cà phê đặc sản. Ngoài các mặt hàng nông sản chủ lực trên, Đắk Lắk còn nhiều mặt hàng nông sản mới tham gia thị trường xuất khẩu như sầu riêng, mắc ca, gỗ…
  • Thông tin từ Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh hiện có hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu, chủ yếu các mặt hàng nông sản như cà phê, tiêu, mật ong, ca cao…

Tại sao cà phê Đắk Lắk - Tây Nguyên ngon hơn?

Khi nói đến cà phê Việt Nam phải kể đến những vùng nguyên liệu tại Tây Nguyên như Đắk Mil (Đắk Nông), Đắk Hà (Kon Tum), Chư Sê (Gia Lai) … Đặc biệt Buôn Ma Thuột – Đắk Lăk là “vựa” cà phê Robusta xuất khẩu đứng đầu thế giới.

Với đặc điểm thổ nhưỡng đất đỏ bazan, ở độ cao khoảng 500m – 600m so với mặt biển cùng khí hậu mát mẻ mưa nhiều, Tây Nguyên rất phù hợp với cây cà phê Robusta. Tuy cùng đất Tây Nguyên nhưng cà phê Cầu Đất (Lâm Đồng) lại có sự khác biệt hẳn. Đó là hương thơm quyến rũ của cà phê Arabica.

Cà phê Robusta có thế mạnh và đa dạng ở vị thì cà phê Arabica lại phong phú về hương. Cà phê Buôn Ma Thuột có vị đắng dịu mang đến sự táo bạo và quyết đoán, cà phê Đắk Mil chua thanh đem lại sự trầm tư và sâu sắc. Người uống có thể cảm nhận được sự nồng nhiệt của cà phê Đắk Hà, Chư Sê hay sự sục sôi đầy chất lửa của cà phê Long Khánh, Đồng Nai.

Cà phê Đắk Lắk là gì?

Cà phê Đắk Lắk là một loại cà phê được trồng và sản xuất chủ yếu tại tỉnh Đắk Lắk, một tỉnh nằm ở Trung Highlands của Việt Nam. Đắk Lắk là một trong những vùng sản xuất cà phê hàng đầu tại Việt Nam, và cà phê Đắk Lắk đã nổi tiếng trên thế giới với chất lượng cao và hương vị đặc trưng.

Cà phê Đắk Lắk thường được trồng từ giống cà phê Arabica và cà phê Robusta. Với khí hậu, độ cao và đất đai thích hợp, tỉnh Đắk Lắk tạo ra những quả cà phê chất lượng với hương thơm đặc trưng, vị ngọt, và độ đậm đà. Cà phê Đắk Lắk thường được trồng và chế biến theo các phương pháp truyền thống để giữ được chất lượng và hương vị tốt nhất.

Do uy tín và chất lượng cao, cà phê Đắk Lắk đã trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng và nhà nhập khẩu cà phê trên thế giới đánh giá cao và tìm kiếm.

Cà phê Buôn Ma Thuột là gì?

Cà phê Buôn Ma Thuột hay cà phê Ban mê là một trong những thương hiệu nổi tiếng của cà phê Việt Nam được trồng trên cao nguyên Buôn Ma Thuột, một cao nguyên thuộc vùng Tây Nguyên Việt Nam. Tuy cây cà phê được du nhập vào Việt Nam từ rất sớm (năm 1870) nhưng được trồng đại trà ở Đắk Lắk, xuất phát từ Buôn Ma Thuột chỉ từ những năm sau 1930 trong những đồn điền của người Pháp. Thương hiệu cà phê này đã đi vào văn hoá với bài hát Ly cà phê Ban mê.

Trên đây là giá cà phê hôm nay TP Buôn Ma Thuột Đắk Lắk và thông tin thị trường. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật giá cà phê tươi và cà phê nhân Đắk Lắk.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Giá cà phê hôm nay TP Buôn Ma Thuột Đắk Lắk mới nhất BMT