Dự báo giá heo hơi hôm nay và dự đoán giá lợn hơi thời gian tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cập nhật giá heo hơi mới nhất thị trường ngày nay tại miền Bắc, miền Trung, miền Nam và tại thị trường Trung Quốc. Dự báo giá heo hơi trong thời gian tới.

Giá heo hơi hôm nay mới nhất

Thông tin mới nhất về giá heo hơi tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, bao gồm giá lợn hơi tại Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long,....

Bảng giá heo hơi trên toàn quốc

Dưới đây là bảng giá heo hơi mới nhất thị trường các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam ngày nay.

Qua bảng trên, các bạn sẽ biết được giá heo hơi trong nước ngày nay tại các thị trường như Đắk Lắk, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Bắc Giang, Hòa Bình, Gia Lai,...

Xem giá heo hơi ngày nay

Dưới đây là cập nhật mới nhất về giá heo hơi thị trường ngày nay. Các bạn có thể chọn lựa xem giá heo hơi theo từng ngày khác nhau.

Dự báo giá lợn hơi trong thời gian tới và năm 2024

Dưới đây là dự báo của các chuyên gia về giá lợn hơi trong năm 2024.

  • Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá heo hơi hiện nay đã cao hơn giá thành chăn nuôi, cùng với việc kiểm soát tốt heo nhập lậu, ngành chăn nuôi có thể khởi sắc trong thời gian tới.
  • Như vậy, đúng như dự báo giá heo hơi tăng nhanh trong tuần này. Đặc biệt có 2 lần "phá nóc" để đạt trần giá mới với 60.000 đồng vào ngày 14/3 và 61.000 đồng/kg vào 16/3. Đây cũng là mức cao nhất hơn nửa năm qua. Một điểm đáng chú ý khác là giá heo ngoài thị trường tự do đã tiệm cận với giá heo của "ông lớn" C.P Việt Nam. Giá heo hơi bình quân cả nước 58.300 đồng/kg.
  • Ngoài yếu tố thị trường thông thường, nhiều người chăn nuôi kỳ vọng giá tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới vì mới đây 4 hiệp hội ngành chăn nuôi cùng kiến nghị Chính phủ và Quốc hội nhiều chính sách thúc đẩy ngành này phát triển. Trong đó, đáng chú ý nhất là chính sách cấm nhập khẩu tiểu ngạch và siết chính ngạch với các mặt hàng phụ phẩm chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi thải loại.

Dự báo giá heo hơi năm 2024

Giá lợn hơi năm 2024 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Cung và cầu: Nếu nguồn cung lợn hơi tăng trong khi nhu cầu giảm, giá lợn hơi có thể giảm. Ngược lại, nếu nguồn cung giảm trong khi nhu cầu tăng, giá lợn hơi có thể tăng.
  • Chi phí sản xuất: Nếu chi phí sản xuất lợn hơi tăng, giá lợn hơi cũng có thể tăng. Chi phí sản xuất có thể bao gồm giá thức ăn chăn nuôi, giá thuốc thú y và giá nhân công.
  • Bệnh dịch: Nếu xảy ra dịch bệnh trên đàn lợn, nguồn cung lợn hơi có thể giảm, dẫn đến giá lợn hơi tăng.
  • Chính sách của chính phủ: Chính phủ có thể ban hành các chính sách ảnh hưởng đến giá lợn hơi, chẳng hạn như thuế, trợ cấp hoặc hạn ngạch nhập khẩu.

Dựa trên các yếu tố trên, một số chuyên gia dự báo giá lợn hơi năm 2024 có thể dao động trong khoảng 50.000 - 70.000 đồng/kg. Tuy nhiên, đây chỉ là dự báo và giá thực tế có thể khác tùy thuộc vào diễn biến của thị trường.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thị trường trong năm 2024

Dưới đây là một số yếu tố tác động đến giá heo hơi trong năm 2024:

  • Tình hình dịch bệnh: Nếu dịch tả lợn châu Phi không tái phát hoặc xuất hiện các dịch bệnh mới ở lợn, sẽ giúp ổn định nguồn cung heo hơi và khiến giá lợn hơi không tăng quá cao.
  • Giá thức ăn chăn nuôi: Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao sẽ khiến chi phí chăn nuôi lợn tăng lên, dẫn đến giá lợn hơi tăng cao.
  • Nhu cầu tiêu thụ thịt lợn: Nếu nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tăng trở lại, sẽ khiến giá heo hơi tăng cao.
  • Tình hình kinh tế toàn cầu: Nếu kinh tế toàn cầu phục hồi, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn sẽ tăng, dẫn đến giá heo hơi tăng cao.

Ngoài ra, các yếu tố khác cũng có thể tác động đến giá heo hơi, chẳng hạn như:

  • Chính sách quản lý thị trường của Chính phủ: Chính phủ có thể sử dụng các biện pháp như trữ lượng thịt heo, nhập khẩu thịt heo để ổn định giá heo hơi.
  • Năng suất chăn nuôi lợn: Năng suất chăn nuôi lợn tăng cao sẽ giúp giảm chi phí chăn nuôi và giá heo hơi.
  • Công nghệ sản xuất thịt heo: Các công nghệ sản xuất thịt heo mới có thể giúp giảm giá thành sản xuất và giá heo hơi.

Xem thêm giá lợn hơi mới nhất hôm nay tại đây:

Lợn hơi là gì?

Thịt lợn hơi (heo hơi) là khối lượng toàn bộ con lợn còn sống. Có thể giải thích một cách đơn giản nhất thông qua cách người ta cân lợn.

Khi các lái buôn lợn đến nhà người dân muốn bán chẳng hạn, họ sẽ cân nguyên con lợn còn sống. Khi đó khối lượng của con lợn sau khi cân được sẽ gọi là cân hơi.

Trên đây là thông tin giá heo hơi ngày nay. Các thông tin mới nhất về giá heo hơi, lợn hơi sẽ được NTD Việt Nam tiếp tục cập nhật tại đây.



BÀI CHỌN LỌC

Dự báo giá heo hơi hôm nay và dự đoán giá lợn hơi thời gian tới