Giống với Trump, Thủ tướng Ấn Độ tin rằng chính tín là con đường duy nhất chống lại Trung Quốc và hướng tới nền kinh tế thịnh vượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phát biểu về sự kiện Phật đản, Thủ tướng Ấn Độ cho biết con đường bát chánh đạo của Đức Phật chính là con đường hướng tới sự thịnh vượng của nhiều xã hội và quốc gia.

Ngay cả khi các bình luận viên Ấn Độ phê phán Thủ tướng Modi vì hành động của ông đối với Trung Quốc, hành động của ông đã được ca ngợi trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. Ông đã khơi dậy tinh thần binh sĩ yêu nước bảo vệ tổ quốc trước đe dọa của Đảng Cộng sản Trung Quốc độc tài vô thần bằng triết lý Phật pháp Ấn Độ, nhấn mạnh vào lòng từ bi và cái thiện.

Gần đây, Thủ tướng Modi đã tăng cường quyết tâm bằng cách đến thăm khu vực Leh để củng cố quân đội và theo đó nêu cao tinh thần Phật gia trong ngày Phật đản.

Khi thế giới chiến đấu với những thách thức phi thường, các giải pháp lâu dài của họ có thể đến từ lý tưởng của Đức Phật, Thủ tướng Narendra Modi cho biết hôm thứ Bảy.

Chính tín là hy vọng duy nhất chống lại chủ nghĩa vô thần

Phát biểu về sự kiện Ngày Luân xa Pháp, Thủ tướng cho biết con đường bát chánh đạo của Đức Phật chính là con đường hướng tới sự thịnh vượng của nhiều xã hội và quốc gia.

Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của lòng từ bi và lòng tốt, ông nói thêm rằng những lời dạy của Đức Phật tôn vinh sự đơn giản cả trong suy nghĩ và hành động.

"Ngày nay thế giới phải chiến đấu với những thách thức phi thường. Giải pháp với những thách thức này có thể đến từ những tư tưởng của Đức Phật. Những tư tưởng đó có giá trị trong quá khứ; và có giá trị cả trong hiện tại. Và có giá trị cả trong tương lai", Thủ tướng Modi nói tại sự kiện này.

Không bị đe dọa - Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến chống Trung

Một bài báo gần đây trên tờ New York Post của nhà quan sát Trung Quốc Steven W Mosher đã ca ngợi Thủ tướng Modi vì "không bị đe dọa" bởi Trung Quốc. Mosher, tác giả của cuốn sách "Kẻ bắt nạt châu Á: Tại sao giấc mơ của Trung Quốc là mối đe dọa mới đối với trật tự thế giới" quan sát rằng Thủ tướng Modi không chỉ cấm các ứng dụng của Trung Quốc như TikTok mà còn chuyển quân tới biên giới tại Himalaya.

Ông viết cho tờ New York Post: "Ấn Độ rõ ràng là không bị đe dọa. Để đối phó với cuộc tấn công chưa được kiểm chứng của Trung Quốc, nền dân chủ lớn nhất thế giới đã di chuyển 30.000 quân tới biên giới Himalaya. Nhiều người Ấn Độ hiện đang tẩy chay các sản phẩm Made in China, một nhiệm vụ dễ dàng hơn vì các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon đã được New Delhi đặt hàng để nói với người mua nơi sản phẩm được sản xuất. Thủ tướng Narendra Modi cũng đã tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, hạn chế đầu tư của Trung Quốc và cấm TikTok và 58 ứng dụng khác của Trung Quốc khỏi điện thoại Ấn Độ".

Bài viết cũng quan sát cách các quốc gia khác đang chống lại Trung Quốc. Trong khi Quốc hội Hoa Kỳ đã bỏ phiếu trừng phạt Trung Quốc vì luật an ninh mới của họ tại Hong Kong, ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ không phải chiến đấu một mình với Trung Quốc.

Thiện Nhân



BÀI CHỌN LỌC

Giống với Trump, Thủ tướng Ấn Độ tin rằng chính tín là con đường duy nhất chống lại Trung Quốc và hướng tới nền kinh tế thịnh vượng