Gom góp thêm tiền: Evergrande bán cổ phần trong HengTen

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tập đoàn China Evergrande đã có thêm khoảng 145 triệu USD bằng cách bán một phần cổ phần của mình trong HengTen Networks - công ty sản xuất phim và truyền thông Internet. Evergrande hiện đang cần rất nhiều tiền mặt bởi một thời hạn thanh toán lãi suất trái phiếu khác đang đến gần.

Trong 3 ngày giao dịch vừa qua, gã khổng lồ bất động sản đang gặp khó khăn Evergrande đã bán khoảng 5,7% cổ phần của mình trong công ty HengTen niêm yết tại Hong Kong. Cổ đông lớn nhất của HengTen hiện là Tencent. Vào tháng 7, Tencent đã trả cho Evergrande khoảng 266 triệu USD để mua lại 7% cổ phần trong HengTen, tăng số cổ phần mà Tencent sở hữu lên mức 23,9%.

Vốn hóa thị trường của HengTen đã ở mức 2,43 tỷ USD vào cuối phiên giao dịch tại Hong Kong hôm thứ 2 (08/11), giảm mạnh so với mức đỉnh hơn 17 tỷ USD hồi tháng 2, theo FactSet.

Evergrande - công ty phát hành nợ có xếp hạng rác lớn nhất Trung Quốc với gần 20 tỷ USD trái phiếu đang lưu hành - cho đến nay đã có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ bằng cách thanh toán lãi suất quá hạn cho trái phiếu quốc tế ngay trước khi hết thời hạn ân hạn 30 ngày. Tập đoàn này đã thanh toán 128,5 triệu USD lãi suất trái phiếu vào tháng 10. Cùng tháng đó, họ đã bán 2 máy bay phản lực tư nhân để huy động tiền mặt.

Theo công ty nghiên cứu nợ CreditSights, Evergrande đang phải đối mặt với một thời hạn vào ngày 11/11 để thực hiện các khoản thanh toán quá hạn trị giá 148 triệu USD cho 3 bộ trái phiếu. Theo Lucror Analytics, ngày 6/11, Evergrande đã bỏ lỡ việc thanh toán lãi suất của 2 loại trái phiếu, và tập đoàn này “có thể tiếp tục sử dụng thời gian ân hạn 30 ngày để tránh vỡ nợ”.

Chi Anh

Theo Wall Street Journal

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Gom góp thêm tiền: Evergrande bán cổ phần trong HengTen