Hỗ trợ 600 USD cho mỗi người dân trong gói cứu trợ Covid-19, cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho biết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 17/12/2020, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow cho biết, những tấm ngân phiếu lên tới 600 USD cho mỗi người dân sẽ được đưa vào gói cứu trợ dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) và hiện đang được Quốc hội đàm phán.

Ông Kudlow cho biết Quốc hội đã "làm việc không ngừng nghỉ" để đưa ra gói cứu trợ dành cho những người Mỹ đang gặp khó khăn và thất nghiệp do đại dịch mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gây ra - vốn đang diễn biến ngày càng tồi tệ. Quốc hội lạc quan tin rằng gói cứu trợ sẽ sớm hoàn thành, và, với sự thỏa hiệp tốt nhất giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa.

Một gia đình bốn người sẽ nhận được 2.400 USD

Ông Kudlow phát biểu trong chương trình "American Agenda" của Newsman TV: “Tôi không muốn sử dụng một con số chính xác, nhưng các khu vực lân cận sẽ có được khoản cộng thêm của liên bang là 300 USD cho trợ cấp thất nghiệp; và ngân phiếu 600 USD sẽ được chuyển qua đường bưu điện cho toàn bộ người dân. Một gia đình bốn người sẽ nhận được 2.400 USD”.

Các mặt hàng liên quan đến dịch bệnh như vaccine, các mặt hàng dùng trong y tế và bệnh viện cũng chắc chắn sẽ được bao gồm, ông Kudlow nói thêm.

“Và điều này rất quan trọng từ quan điểm ngân sách, sẽ có sự chuyển đổi mục đích sử dụng các nguồn tiền còn lại trong Đạo luật cứu trợ thảm họa dịch Covid-19 (CARES Act), cụ thể là Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) cho doanh nghiệp nhỏ và chính sách tài khóa an toàn của kho bạc”.

Tổng thống Trump luôn ở phía sau những tấm ngân phiếu

“Đó là món quà tặng cho những người dân trên khắp đất nước nhân dịp lễ Giáng sinh, những người đã phải trải qua một thời gian rất khó khăn với virus Corona Vũ Hán”, ông Kudlow nói.

Ông Kudlow cho biết thêm rằng có rất nhiều khó khăn, rất nhiều nỗi đau do đại dịch gây ra, và Tổng thống [Donald] Trump luôn ở phía sau những tấm ngân phiếu, ông nói: "Cứ đưa nó cho họ; cứ đưa nó cho họ".

Ông Kudlow lưu ý rằng tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 6,7% - mức giảm này đạt được trong "thời gian rất nhanh" - sáu tháng.

Tháng 2/2020, thời điểm trước khi xảy ra đại dịch viêm phổi Vũ Hán, tỷ lệ thất nghiệp ở mức rất thấp là 3,5%. Nhưng chỉ sau 2 tháng, đến tháng 4/2020, tỷ lệ thất nghiệp đã ở mức đỉnh điểm 14,7% - khiến nhiều lĩnh vực kinh tế phải đóng của hàng loạt trên toàn nước Mỹ.

“Dù sao, quá nhiều người thất nghiệp, quá nhiều khó khăn và chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ thông qua khoản cộng thêm của liên bang... người dân ở khu vực lân cận sẽ nhận được khoản cộng thêm của liên bang là 300 USD”, ông nói.

Quốc hội đã nhất trí thông qua Đạo luật cứu trợ thảm họa dịch Covid-19 trị giá 2,2 nghìn tỷ USD vào tháng 3/2020, và đã được TT Trump ký thành luật, vào thời điểm đại dịch chưa nghiêm trọng như hiện nay.

Hạ viện đã thông qua gói 3 nghìn tỷ USD vào tháng 5/2020 nhưng Thượng viện và Nhà Trắng phản đối. Trong khi đó, các thành viên đảng Dân chủ tại Thượng viện đã ngăn chặn một gói hỗ trợ do đảng Cộng hòa đề xuất vào tháng 10/2020.

Ngày 20/12, Quốc hội Mỹ cho biết đã đạt được thỏa thuận gói hỗ trợ 900 tỷ USD, các nhà lãnh đạo mong muốn dự luật cứu trợ được gắn liền với gói ngân sách 1,4 nghìn tỷ USD để giữ cho chính phủ mở cửa đến tháng 9 tới.

May May
Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Hỗ trợ 600 USD cho mỗi người dân trong gói cứu trợ Covid-19, cố vấn kinh tế Nhà Trắng cho biết