Hồi hộp: Ông Trump sẽ ra mắt nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình trong vài tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày hôm qua, 21 tháng 3 năm 2021, trong buổi phỏng vấn của chương trình “MediaBuzz” trên kênh Fox News, cựu cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, Jason Miller đã cho biết rằng ông Trump sẽ tung ra một nền tảng truyền thông xã hội trong vài tháng tới.

Khi người dẫn chương trình Howard Kurtz hỏi: “Ông Donald Trump đã bị chặn khỏi Twitter, Facebook và Instagram, vốn là một công cụ truyền thông cá nhân tuyệt vời đối với ông. Vậy ông ấy có kế hoạch quay trở lại mạng xã hội theo một cách thức mới không?”

Ông Miller trả lời: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy Tổng thống Trump trở lại mạng xã hội trong vòng 2 hoặc 3 tháng tới đây với nền tảng của riêng mình. Tôi nghĩ đây sẽ là điều tuyệt vời nhất trên mạng xã hội. Nó sẽ xác định lại toàn bộ cuộc chơi. Mọi người có thể chờ và theo dõi để biết chính xác những gì Tổng thống Trump sẽ làm. Nhưng chắc chắn đó sẽ là nền tảng của riêng ông ấy ”.

Người dẫn chương trình hỏi: “Liệu đây có phải là nền tảng mà cựu tổng thống hợp tác với một công ty khác để tạo ra không? Vì rõ ràng là ông ấy sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Chắc chắn là ông ấy sẽ không khởi đầu với 88 triệu người theo dõi trên Twitter”.

Ông Miller nói: “Tôi không được phép chia sẻ chi tiết hơn. Tôi chỉ có thể nói rằng đây sẽ là một nền tảng lớn một khi ông ấy đã bắt đầu. Ông ấy đã tham gia rất nhiều cuộc họp cấp cao tại Mar-a-Lago với các nhóm người liên quan. Tôi phải nói rằng không chỉ có một công ty muốn tiếp cận Tổng thống để xây dựng nền tảng này, mà là rất nhiều công ty. Tôi nghĩ rằng tổng thống hiểu rất rõ ràng ông ấy muốn đi theo hướng nào. Nền tảng mới này sẽ trở nên lớn mạnh mà mọi người sẽ đều muốn sử dụng. Ông ấy sẽ mang hàng triệu, hàng chục triệu người sử dụng đến cho nền tảng mới này”.

Cựu Tổng thống Trump từng là một trong những tổng thống tích cực nhất trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau vụ một số phần tử quá khích đột nhập vào Điện Capitol của Hoa Kỳ hôm 6/1, ông đã bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter và vẫn bị Facebook cấm vô thời hạn. Việc kiểm soát nhằm vào các bài đăng của Tổng thống Trump xảy ra trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông. Những chính sách kiểm duyệt hà khắc này càng được tăng cường sau cuộc bầu cử ngày 3/11, khi cựu tổng thống và nhóm của ông liên tục tham gia các vụ kiện yêu cầu một cuộc đánh giá độc lập về tính liêm chính của kết quả bầu cử ở một số bang.

Các nền tảng khác như YouTube, Instagram (thuộc sở hữu của Facebook) và Snapchat cũng đã cấm cựu tổng thống sử dụng nền tảng của họ.

Các gã trùm mạng xã hội biện minh cho việc kiểm duyệt của mình khi gọi đó là một nỗ lực để bảo vệ chống lại bạo lực. Những công ty này cho rằng Tổng thống Trump đã vi phạm các điều khoản sử dụng của họ. Một loạt các trang mạng xã hội đã ra quyết định ngăn cấm không cho ông Trump bày tỏ quan điểm của mình trên các nền tảng, sau khi giới truyền thông, các nhà lập pháp và nhiều nhà phê bình khác cho rằng bài phát biểu của cựu tổng thống hôm 6 tháng 1 vừa qua đã kích động bạo lực. Họ quả quyết, đó là nguyên nhân chính dẫn đến vụ đột nhập Điện Capitol. Trên thực tế, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 kêu gọi những người ủng hộ "hòa bình và yêu nước" bày tỏ tiếng nói của họ tại Điện Capitol Hoa Kỳ.

Đức Duy

Theo Breibart

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Hồi hộp: Ông Trump sẽ ra mắt nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình trong vài tháng tới