Hứa ‘cho vui’? Thêm 3 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt ngay sau cam kết của CEO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Thể thao và Văn hóa, chiều ngày 23/7 vừa qua, Đoàn kiểm tra của thành phố Long An đã lập biên bản vi phạm đối với nhân viên Bách Hóa Xanh ở phường 3 về hành vi tính tiền sản phẩm trên hóa đơn cao hơn khối lượng mua thực tế.

Trước đó, ngày 17/7, UBND Thành phố Tân An, tỉnh Long An đã nhận được phản ánh của một số khách hàng ở phường 3 về việc bị thu ngân tính tiền không chính xác khi mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh.

Cụ thể, khách mua 0,75 kg thịt đùi heo bị tính tiền 1,3 kg; mua 0,6kg cá nục bị tính tiền 1,2 kg; mua 1 kg cá saba bị tính tiền 1,6 kg. Sau khi liên hệ lại với Bách Hóa Xanh, nhân viên của siêu thị đã hoàn trả lại tiền chênh lệch.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản đối với siêu thị Bách Hóa Xanh này.

Chỉ trong vòng 3 ngày từ 21-23/7, đây đã là cửa hàng thứ 3 liên tiếp thuộc chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh bị lập biên bản.

Trước đó, ngày 21/7, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Phước cũng phát hiện sai sót tại Bách Hóa Xanh xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú. Lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này kinh doanh một số sản phẩm quá hạn sử dụng nên đã tịch thu hàng hóa sai phạm và lập biên bản.

Trước đó, chiều 22/7, đội Quản lý thị trường số 6 tại An Giang cũng đã kiểm tra và lập biên bản cửa hàng Bách Hóa Xanh tại huyện Châu Thành do không niêm yết giá hàng hóa một số mặt hàng như sữa, chuối, thịt gà tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định.

Điều đáng nói chú ý là chỉ vừa mới đây, ngày 21/7, CEO của Bách Hóa Xanh – ông Trần Kinh Doanh đã nhận sai sót, thông báo sẽ hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đồng thời đền bù cho khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng, đồng thời tuyên bố: “Chúng tôi cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân”.

Ngoài ra, trong thông cáo trước đó trên trang chủ, phía Bách Hóa Xanh nói rằng sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình bán hàng tại tất cả các địa điểm thuộc chuỗi siêu thị. Thế nhưng có vẻ như với số lượng cửa hàng quá lớn hay có “lỗ hổng” nào đó trong quản lý nên sai sót vẫn chưa “chịu” ngừng lại như tuyên bố của ông Doanh?

Ngọc Minh



BÀI CHỌN LỌC

Hứa ‘cho vui’? Thêm 3 cửa hàng Bách Hóa Xanh bị phạt ngay sau cam kết của CEO