Khảo sát: Hơn 40% người Mỹ ủng hộ việc cấm TikTok

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà Trắng đã ra quyết định cấm nền tảng TikTok của Trung Quốc trên các phương tiện điện tử công để bảo mật an ninh quốc gia.

41% người Mỹ trong một cuộc thăm dò mới cho biết họ ủng hộ chính phủ liên bang cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok chừng nào nền tảng này chịu sự giám sát của quốc hội về các vấn đề an toàn của người dùng và bảo mật dữ liệu.

Một cuộc thăm dò mới của Washington Post cho thấy chỉ 25% người Mỹ nói rằng họ phản đối lệnh cấm TikTok, trong khi 34% nói rằng họ không chắc chắn.

Những người đã sử dụng TikTok trong tháng trước và những người dùng TikTok hàng ngày ít có khả năng ủng hộ lệnh cấm hơn, lần lượt là 21% và 17%.

Gần 3/4 số người được hỏi (71%) cho biết họ lo ngại rằng công ty mẹ của TikTok là ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, một thực tế đã thúc đẩy các nhà lập pháp Hoa Kỳ xem xét kỹ lưỡng ứng dụng phổ biến này vì lo ngại rằng chính phủ ở Bắc Kinh có thể có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng Mỹ.

Nhóm đó bao gồm 36% nói rằng họ “rất” lo lắng và 35% nói rằng họ “hơi” lo lắng. Theo cuộc thăm dò, 9% cho biết họ “không hề” lo lắng và 20% nói rằng họ “không quá” lo lắng.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 65% người Mỹ nghĩ rằng có khả năng TikTok đang “thu thập dữ liệu cá nhân của người Mỹ cho chính phủ Trung Quốc”. 56% cho rằng có khả năng ứng dụng này đang “cho phép chính phủ Trung Quốc kiểm soát nội dung mà người dùng Hoa Kỳ nhìn thấy trên TikTok ”.

Ứng dụng này đã bị cấm trên điện thoại của chính phủ do những lo ngại về bảo mật và Quốc hội đã nói về một lệnh cấm tiềm năng của liên bang.

Đảng Cộng hòa đã chỉ trích chính quyền ông Biden vì đã không hành động trước các mối đe dọa đã được nhận thức. Tuần trước, chính quyền ông Biden cho biết họ sẽ cấm TikTok ở Mỹ nếu ByteDance không bán cổ phần của mình cho một công ty Mỹ.

Gần 3/4 người Mỹ được khảo sát cho rằng có khả năng TikTok đang cho phép lan truyền thông tin sai lệch (73%) và gây hại cho sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên (72%).

Giám đốc điều hành TikTok Shou Chew sắp xuất hiện trước Quốc hội vào thứ Năm (23/3) trong bối cảnh đang bị giám sát chặt chẽ.

Được thực hiện vào ngày 17-18 tháng 3, cuộc thăm dò của Washington Post đã khảo sát 1.027 người Mỹ trưởng thành và có sai số cộng hoặc trừ 3,5 điểm phần trăm.

Theo the Hill

Thuỷ Tiên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Hơn 40% người Mỹ ủng hộ việc cấm TikTok