Khởi nghiệp lấy cảm hứng từ giá trị truyền thống là xu hướng đi đầu trong năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà nghiên cứu tại một trong những nền tảng hỗ trợ và tư vấn hàng đầu của Vương quốc Anh cho các công ty khởi nghiệp cho biết: thị trường năm 2020 dường như rất hoan nghênh các doanh nghiệp mới đáp ứng những nhu cầu truyền thống.

Các chuyên gia tại Startups - nền tảng tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ lớn nhất Vương quốc Anh - dự đoán năm 2020 sẽ chứng kiến một nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ kinh doanh nhắm vào nhóm khách hàng nghiêng về các giá trị truyền thống.

Bà Scarlett Cook, một nhân viên của Startups, người chuyên nghiên cứu về xu hướng thị trường, cho biết: “Những cuộc vui không có cồn sẽ trở thành một lĩnh vực thú vị vào năm 2020”.

Bà Cook cho biết ngày càng nhiều người Anh không chỉ quan tâm tới các đồ uống thay thế không cồn, mà cả các dịch vụ giải trí phục vụ cho những người kiêng rượu hoàn toàn.

Bà Cook nói: “Các lựa chọn khác bao gồm tạo ra những đồ uống không cồn hoặc mở một nhà máy chưng cất không cồn. Những cơ hội liên quan nằm ở việc tổ chức các lễ hội hoặc sự kiện, cũng như các công ty xã hội hóa cạnh tranh - tất cả đều cung cấp các lựa chọn khác để tiếp cận xu hướng vui chơi không cồn”.

drinking alcohol
(Monkey Business Images/Shutterstock)

Theo Báo cáo về lối sống của người Anh tại Mintel, 2019, 20% người Anh trưởng thành cho biết họ không uống rượu, trong khi 47% những người mua hoặc uống rượu đã cắt giảm lượng tiêu thụ của họ trong năm qua.

Ông Jack Duckett, Phó Giám đốc Nghiên cứu Lối sống của Người tiêu dùng tại Mintel, lưu ý: “Thực tế việc nhiều người Anh đang cắt giảm lượng rượu họ uống đã được chứng minh là một lợi ích cho các nhãn hiệu nước giải khát. Ngành công nghiệp này đã giúp thúc đẩy hơn nữa nhu cầu đó bằng cách tung ra một loạt các loại nước giải khát mới - sử dụng bao bì và hương vị tinh tế hơn để chiếm lĩnh phân khúc khách hàng người trưởng thành”.

Thời trang giản dị, trang nhã đang lên ngôi

Một xu hướng hứa hẹn khác là nhu cầu ngày càng tăng đối với hàng hóa và dịch vụ liên quan đến thời trang dành cho những khách hàng đề cao sự giản dị nhã nhặn.

Bà Cook nói với The Epoch Times: “Xu hướng thời trang giản dị nhã nhặn sẽ được chú ý trong năm nay. Ngay cả khi điều hành một cửa hàng trực tuyến hoặc trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thì các sự kiện thời trang, ấn phẩm truyền thông và dịch vụ tạo mẫu phù hợp với đối tượng thời trang nhã nhặn đều mang đến cơ hội kinh doanh”.

Thời trang trang nhã về cơ bản là những bộ trang phục không quá lộ liễu, với những ví dụ bao gồm váy dài, áo dài tay và áo cổ cao.

Một người mẫu giới thiệu các thiết kế của Mary Ma tại Tuần lễ thời trang Melbourne ở Melbourne vào ngày 31 tháng 8 năm 2019. (Daniel Pockett/Getty Images)

Báo cáo bán lẻ gần đây của John Lewis cho thấy người mua sắm đang lựa chọn những trang phục “dài hơn và vừa vặn thoải mái” so với quần áo “bó sát, chật chội”.

Cô Abigayle André, người sáng lập thương hiệu thời trang nhã nhặn Modessa, nói với tờ Yorkshire Post sau khi ra mắt thương hiệu của mình vào năm 2018 rằng công việc kinh doanh của cô đang bùng nổ và khẳng định xu hướng thời trang bảo thủ sẽ ở lại.

Cô nói: “Năm ngoái, thời trang trang nhã đã giành được nhiều sự chú ý. Hãy nhìn vào Marks & Spencer, hiện họ đã có tab “thời trang trang nhã” riêng trên trang web của mình, hoặc ở đẳng cấp cao hơn, Net-A-Porter, cũng tương tự”.

Thị trường thời trang giản dị, trang nhã toàn cầu được định giá hàng trăm tỷ và được dự đoán là sẽ phát triển trong vài năm tới. Dù cho lý do là gì, thì xu hướng ăn mặc nhã nhặn vẫn tồn tại và phát triển.

Cô André nói: “Thời trang trang nhã không chỉ dành cho những người có niềm tin tôn giáo. Nó dành cho bất kỳ người phụ nữ nào cảm thấy không cần phải phô bày cơ thể của mình để có được sự chú ý, tôn trọng hoặc bất cứ điều gì khác”.

Nghề thủ công và tự lực

Nhân viên khởi nghiệp Alec Hawley nói với The Epoch Times rằng nghiên cứu đã chỉ ra: ở Anh, nhu cầu đối với các dịch vụ dạy các kỹ năng truyền thống về sự tự lực đang có xu hướng gia tăng.

Ông Hawley nói: “Nghiên cứu chỉ ra rằng 61% những người Anh thế hệ Z đã tham dự một lớp học thủ công vào năm ngoái. Được thúc đẩy bởi sự phục hưng thủ công tổng thể, trọng tâm đã chuyển từ mua sang làm, với công việc về đan và móc đang trở nên đặc biệt phổ biến trong số những người muốn kết nối lại với những thú vui đơn giản”.

Ông nói thêm rằng chính các tập đoàn chuyên sản xuất cơ giới hóa hàng loạt các mặt hàng tiêu dùng tràn ngập thị trường ngày nay lại khiến người ta dành tình cảm nhiều hơn cho thủ công nghiệp.

Ông Hawley nói: “Cũng có nhu cầu lớn đối với nghề thủ công trong môi trường doanh nghiệp, khi mà các công ty đang tìm kiếm đội ngũ trị liệu để xây dựng các liệu trình chăm sóc sức khỏe, một thị trường ngày càng sinh lời cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này”.

Cô Kate Smith, người sáng lập một doanh nghiệp liên quan đến thủ công rất thành công có tên The Makery, cho biết ba xu hướng chủ đạo trong thị trường này có thể sẽ tiếp tục là trọng tâm trong năm 2020.

Cô cho rằng một trong số đó là sự thừa nhận rộng rãi về những lợi ích mà nghề thủ công mang lại cho sức khỏe tinh thần. Hai xu hướng còn lại là sự bền vững và tập trung vào trải nghiệm.

Cô cho rằng: “Mọi người muốn đầu tư vào trải nghiệm hơn là hàng hóa vật chất”, và cũng nói thêm rằng nhiều khách hàng cảm thấy rất hài lòng khi sửa chữa một thứ gì đó thay vì mua mới.

Chăm sóc người cao tuổi tại gia đình

Các quan niệm về chăm sóc người già dường như cũng đang thay đổi, với nhiều người lựa chọn từ bỏ các trung tâm chăm sóc, mà thay vào đó là ủng hộ các hình thức chăm sóc người thân truyền thống hơn.

Nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Anh đang tăng khoảng 6% mỗi năm, trong khi số lượng viện dưỡng lão đã giảm lần lượt 6% và 11% trong năm 2014 và 2019, theo Ủy ban Chất lượng Chăm sóc, một điều phối viên độc lập của tất cả các dịch vụ y tế và chăm sóc xã hội ở Anh.

Các nền tảng chăm sóc cho phép người cao tuổi sống tại nhà một cách độc lập đang tăng số lượng lớn. Một số ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực agetech (công nghệ cho người cao tuổi) bao gồm các ứng dụng cung cấp dịch vụ chăm sóc chủ động, phù hợp, cũng như phần cứng và phần mềm phát hiện các vấn đề theo cách không xâm phạm.

Ông Max Parmentier, CEO của công ty khởi nghiệp agetech Birdie, một nền tảng chăm sóc giúp người già sống tại nhà một cách độc lập lâu dài, cho biết hiện nay ở Anh có một xu hướng là các thành viên trong gia đình sẽ chăm sóc cho người thân của họ thay vì gửi những người cao tuổi tới trung tâm chăm sóc.

Ông Parmentier nói với Startups: “Thị trường chăm sóc tại gia đang tăng trưởng nhanh (6% mỗi năm - đây mới chỉ là con số giả định thận trọng) trong khi thị trường nhà chăm sóc đang giảm”.

Ông nói rằng trong việc xây dựng liên doanh kinh doanh của mình, ông đã thúc đẩy xu hướng hướng tới “sự chăm sóc tích cực, phù hợp, chủ động hơn thay vì sự chăm sóc không phối hợp, chung chung, gây phản ứng đang diễn ra hiện nay”.

Danh sách Startups hoàn chỉnh về xu hướng ý tưởng kinh doanh mới trong năm 2020 có thể được tìm thấy ở đây.

Thanh Hương (biên dịch)

Theo The Epoch Times

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

Khởi nghiệp lấy cảm hứng từ giá trị truyền thống là xu hướng đi đầu trong năm 2020