Kiện Elon Musk, Twitter bị mỉa mai là có khiếu hài hước của một con bot

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đối mặt với vụ kiện nhằm bắt buộc ông Musk phải tiếp tục thương vụ mua lại Twitter, phía ông Musk cáo buộc rằng Twitter có khiếu hài hước của một con bot (chương trình tự động) khi cho rằng ông Musk đã vi phạm thỏa thuận. Nhóm pháp lý của ông Musk cũng phản đối yêu cầu xúc tiến sớm vụ kiện của Twitter, cho rằng đó là chiến thuật nhằm gây áp lực lên bị cáo.

Khiếu hài hước của một con bot

Vụ kiện của Twitter chống lại ông Musk đã nhận được những phản ứng mang tính thách thức từ giám đốc Tesla.

Trong một bài đăng trên Twitter vào đêm muộn vào ngày 10/07, ông Musk đã chia sẻ hình ảnh ông ấy đang cười, cùng với chú thích đánh dấu một số diễn biến chính trong câu chuyện mua lại Twitter của ông, bao gồm cả tranh cãi về số lượng bot trên nền tảng. Bài đăng của ông Musk có ý giễu cợt các động thái của Twitter.

Giám đốc điều hành Tesla đã nhiều lần thách thức khẳng định của Twitter rằng bot chỉ chiếm ít hơn 5% tổng số tài khoản trên nền tảng này.

Nhóm pháp lý của ông Musk cho biết trong một hồ sơ gửi lên SEC vào ngày 08/07 rằng Twitter đã không cấp cho ông Musk đầy đủ quyền truy cập vào dữ liệu của công ty để thực hiện phân tích của riêng ông, trong khi cho rằng công ty đã thông tin sai về số lượng người dùng hoạt động hàng ngày có thể tạo ra tiền của công ty, và vì vậy đã phá vỡ các điều khoản trong thỏa thuận của họ.

Ông Musk cũng đăng hình ảnh về ngôi sao hành động Chuck Norris, ngồi sau bàn cờ, mỉm cười dù đối thủ có lợi thế hơn về số lượng quân cờ.

Chú thích của ông Musk “Chuckmate” là một cách chơi chữ từ “chiếu tướng”, một nước đi giành chiến thắng trong cờ vua. Điều này cho thấy ông Musk nghĩ rằng ông ấy sẽ chiến thắng, ngay cả khi vấp phải nhiều bất lợi.

Twitter, trong đơn kiện, đã lập luận rằng ông Musk đã nhận thức rõ về vấn đề bot của nền tảng.

Công ty cũng cáo buộc ông Musk vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập, vốn yêu cầu ông Musk không được miệt thị Twitter. Công ty chỉ ra một số tweet của ông Musk có tính chỉ trích nhắm vào ban lãnh đạo công ty.

Đơn đệ trình ngày 15/07 tại một tòa án ở Delaware của ông Musk đã nói đến vấn đề này, cáo buộc Twitter có “khiếu hài hước của một con bot”.

“Twitter khẳng định rằng ông Musk đang gây tổn hại cho công ty bằng những dòng tweet như meme [hình ảnh, video, đoạn văn… lan truyền trên mạng] về Chuck Norris và một biểu tượng đống phân”, theo hồ sơ.

“Twitter phớt lờ rằng ông Musk là cổ đông lớn thứ hai với rủi ro kinh tế lớn hơn nhiều so với toàn bộ hội đồng quản trị Twitter”, luật sư của ông Musk cho biết.

Ông Musk phản đối yêu cầu xúc tiến vụ kiện của Twitter

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cũng đã phản đối yêu cầu của Twitter về việc xúc tiến sớm phiên tòa trong vụ kiện nhằm buộc CEO Tesla phải thực hiện thỏa thuận mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội với giá 44 tỷ USD.

Trong đơn đệ trình ngày 15/07 tại tòa án ở Delaware, nhóm pháp lý của ông Musk đã cáo buộc rằng Twitter đã thực hiện một "yêu cầu không chính đáng để gấp rút xúc tiến" vụ xét xử. Một phán quyết bất lợi cho ông Musk về mặt pháp lý có thể yêu cầu tỷ phú này thực hiện cam kết mua Twitter với giá 54,20 USD / cổ phiếu, cao hơn giá trị thị trường hiện tại khoảng 36%.

“Yêu cầu đột ngột của Twitter về việc tăng tốc tột độ sau hai tháng trì hoãn và gây bối rối là chiến thuật mới nhất của Twitter nhằm che giấu sự thật về các tài khoản spam [spam chỉ chương trình tự động gửi thông tin đến nhiều người] đủ lâu để gây áp lực buộc bị cáo phải kết thúc thương vụ”, các luật sư của ông Musk viết trong đơn đệ trình, phản đối đề nghị của Twitter về một phiên tòa 4 ngày cấp tốc vào tháng 9.

Các luật sư đại diện cho ông Musk nói rằng vấn đề về bot (chương trình tự động) hoặc tài khoản tự động trên Twitter là "cơ bản" đối với vụ việc và cần thêm thời gian để tìm hiểu.

Những lời biện hộ của ông Musk dựa trên cơ sở rằng số lượng tài khoản tự động, hoặc bot, trên Twitter lớn hơn nhiều so với mức 5% mà công ty đã tiết lộ, thể hiện một "tác động bất lợi nghiêm trọng", điều có thể lý giải cho việc ông Musk rút khỏi thỏa thuận.

Trong khi nhóm của ông Musk muốn phiên tòa được hoãn lại ít nhất đến tháng 02/2023, Twitter đang yêu cầu tổ chức một phiên tòa sớm hơn dựa trên thực tế là thỏa thuận mua lại mà ông Musk đã ký với hội đồng quản trị của công ty này sẽ hết hạn vào ngày 24/10/2022.

Tuy nhiên, các luật sư của ông Musk đã bác bỏ lý do này, lập luận trong hồ sơ của họ rằng yêu cầu của Twitter về "sự khẩn trương tột độ dựa trên tiền đề sai lầm" rằng ngày hết hạn là 24/10, điều "che đậy giả định rằng ngày này sẽ tự động được giữ nguyên nếu một trong hai bên nộp đơn kiện".

Bảo Nguyên

Theo Tom Ozimek - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kiện Elon Musk, Twitter bị mỉa mai là có khiếu hài hước của một con bot