McDonald's thông báo kế hoạch cắt giảm nhân viên tập đoàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

CEO của McDonald's không ấn định số lượng nhân viên sẽ bị cắt giảm. Đồng thời, McDonald's cũng dự định đẩy nhanh kế hoạch mở các nhà hàng mới.

Giám đốc điều hành của McDonald's, ông Chris Kempczinski, đã tiết lộ trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên vào thứ 6 (06/01) rằng ông đang có kế hoạch cắt giảm một số nhân viên tập đoàn như một phần trong chiến lược kinh doanh mới.

CEO của gã khổng lồ thức ăn nhanh cho biết việc cắt giảm việc làm là nhằm giúp công ty đổi mới nhanh hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

“Chúng tôi sẽ đánh giá các vị trí và mức nhân sự trong các bộ phận của tổ chức và sẽ có những cuộc thảo luận và quyết định khó khăn phía trước”, ông Kempczinski viết.

“Một số sáng kiến nhất định sẽ bị mất ưu tiên hoặc dừng hoàn toàn. Điều này sẽ giúp chúng ta tiến nhanh hơn với tư cách là một tổ chức, đồng thời giảm chi phí toàn cầu và giải phóng các nguồn lực để đầu tư vào sự phát triển của chúng ta”.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal vào thứ 6, ông Kempczinski cho biết “một số công việc đang tồn tại hiện nay hoặc sẽ bị di dời hoặc những công việc đó có thể biến mất”.

Ông ấy nói với hãng truyền thông rằng ông ấy hy vọng sẽ tiết kiệm được tiền trong đợt thay đổi về nhân sự, nhưng không ấn định số lượng công việc nhất định phải cắt giảm hoặc số tiền cần phải tiết kiệm.

McDonald's có kế hoạch thông báo cho những người lao động bị ảnh hưởng trước ngày 03/04.

McDonald's thông báo kế hoạch cắt giảm nhân viên tập đoàn
Đồ ăn của McDonald's được đặt trên bàn tại một trong những nhà hàng thức ăn nhanh vào ngày 26/07/2022 ở Miami, Florida, Mỹ.(Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

Kế hoạch phát triển

“Hiện nay, chúng ta được chia thành các silo [khu vực riêng lẻ] với một trung tâm, các phân khúc và các thị trường", ông Kempczinski viết. “Cách tiếp cận này đã lỗi thời và mang tính tự giới hạn - chúng ta đang chật vật giải quyết cùng một vấn đề nhiều lần, không phải lúc nào cũng chia sẻ ý tưởng và có thể chậm đổi mới”.

Tổ chức hiện tại của McDonald’s được chia thành ba phân khúc: Mỹ, thị trường hoạt động quốc tế và thị trường phát triển quốc tế được cấp phép. Công ty hoạt động tại 119 thị trường trên toàn thế giới.

McDonald’s cũng có kế hoạch đẩy nhanh kế hoạch phát triển các nhà hàng mới.

Ông Kempczinski cho biết trong bản ghi nhớ: “Chúng ta phải đẩy nhanh tốc độ mở nhà hàng của mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngày càng tăng mà chúng ta đã thúc đẩy trong vài năm qua".

Ông ấy cũng nói thêm: “Mặc dù có rất nhiều điều để chúng ta tự hào, nhưng các bạn cũng đã nói với chúng tôi rằng chúng ta có thể làm được nhiều điều hơn nữa. Chúng ta đang thể hiện ở đẳng cấp cao, nhưng chúng ta có thể làm tốt hơn nữa”.

McDonald's đã tuyển dụng khoảng 200.000 nhân viên tập đoàn cùng với người lao động tại các nhà hàng thuộc sở hữu của công ty vào cuối năm 2021, theo báo cáo thường niên mới nhất của hãng. Hơn 75% trong số họ làm việc bên ngoài Mỹ. Có hơn hai triệu người làm việc tại các địa điểm được nhượng quyền của McDonald trên khắp thế giới.

Một số công ty lớn nhất của Mỹ đã tuyên bố cắt giảm nhân viên trong những tuần gần đây, bao gồm Amazon, Salesforce và Goldman Sachs.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

McDonald's thông báo kế hoạch cắt giảm nhân viên tập đoàn