‘Một mình chống Mafia’ - Sự khen ngợi dành cho Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa Josh Hawley

Giúp NTDVN sửa lỗi

Facebook và Google nói riêng được cho là nắm quyền đối với hầu hết các vấn đề thế giới, hơn bất kỳ quốc gia nào. Họ có thể không có quân đội, nhưng họ “nắm được” tâm trí của chúng ta. Thượng nghị sĩ Hawley, một lần nữa được ghi nhận khi đã đi đầu trong Quốc hội Hoa Kỳ để giải quyết vấn đề này, song song với việc ông cam kết phản đối chứng nhận cử tri đoàn cho cuộc bầu cử tổng thống gian lận năm 2020.

Thượng nghị sĩ Josh Hawley từ Missouri đã trở thành thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đầu tiên cam kết phản đối chứng nhận cử tri đoàn cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông nói:

“Tôi không thể bỏ phiếu để chứng nhận kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn vào ngày 6/1 mà không nêu ra thực tế là một số bang, đặc biệt là Pennsylvania, đã không tuân theo luật bầu cử của tiểu bang đó. Tôi cũng không thể bỏ phiếu để chứng nhận mà không chỉ ra nỗ lực chưa từng có của các tập đoàn lớn, bao gồm Facebook và Twitter, để can thiệp vào cuộc bầu cử này để ủng hộ ông Joe Biden”.

Hành động dũng cảm này, cùng với những cam kết tương tự đã được các thành viên của Hạ viện đưa ra, đang mở ra cánh cửa cho cuộc thảo luận nghiêm túc về cuộc bầu cử trên sàn của Quốc hội.

Khi làm như vậy, Hawley đã nêu ra các vấn đề mà một số bang, đặc biệt là Pennsylvania, đã gặp phải khi không tuân theo luật bầu cử của chính họ. (Các vấn đề của Georgia đã được chứng minh bằng lời khai của chuyên gia công nghệ thông tin Garland Favorito và những người khác trước Ủy ban Tư pháp).

Điều này đã dẫn đến một hành động tập thể, khi vào ngày 2/1, một nhóm gồm 11 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã thông báo sẽ phản đối các phiếu bầu của Đại cử tri trong phiên họp chung ngày 6/1 của Quốc hội Mỹ.

Trong tuyên bố chung, các Thượng nghị sĩ khẳng định: "Mỹ là một quốc gia Cộng hòa và các nhà lãnh đạo được chọn trong các cuộc bầu cử dân chủ. Vì vậy, các cuộc bầu cử đó cũng phải tuân thủ Hiến pháp cùng luật liên bang và tiểu bang".

Big Tech không có quân đội, nhưng họ ‘nắm được’ tâm trí của chúng ta

Không kém phần quan trọng đối với tương lai của nước Mỹ nói riêng và thế giới dân chủ nói chung, Hawley đã chỉ ra ảnh hưởng quá mức của Big Tech trong cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta, trong trường hợp này là Facebook và Twitter. (Ông ấy có thể dễ dàng thêm vào người khổng lồ của những người khổng lồ, Google).

Nhiều người - với tư cách là các cá nhân - đã khẳng định tầm ảnh hưởng của những thực thể này. Big Tech kiểm soát luồng thông tin trên toàn cầu ở một mức độ mà chưa ai từng hình dung. Luật chống độc quyền truyền thống thực sự đã là "Thời đại Đồ đá cũ" khi xét về năng lực của các công ty này.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tham dự bài phát biểu vào ngày 25 tháng 5 năm 2017 ở Cambridge, Massachusetts (Ảnh của Paul Marotta / Getty Images)
Người sáng lập và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tham dự bài phát biểu vào ngày 25 tháng 5 năm 2017 ở Cambridge, Massachusetts (Ảnh của Paul Marotta / Getty Images)

Facebook và Google nói riêng được cho là nắm quyền đối với hầu hết các vấn đề thế giới, hơn bất kỳ quốc gia nào. Họ có thể không có quân đội, nhưng họ có tâm trí của chúng ta.

Thượng nghị sĩ Hawley, một lần nữa được ghi nhận khi đã đi đầu trong Quốc hội Hoa Kỳ để giải quyết vấn đề này.

Đó không chỉ là Điều khoản khét tiếng 230 - điều khoản tránh cho Facebook và các ông lớn công nghệ khác khỏi bị kiện vì những gì họ công bố. Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn và những người khác nhất mực phản đối, nhưng cho đến nay vẫn không có kết quả. (Tính đến thời điểm hiện tại, Big Tech về cơ bản đã ‘mua’ được Quốc hội).

Chiến binh đơn độc?

Việc kiểm soát tư tưởng hàng loạt được áp dụng trực tiếp cho cuộc bầu cử năm 2020. Công nghệ đang dẫn dắt chúng ta hơn là ngược lại.

Mọi người đưa ra giả định không cần bàn cãi rằng các thiết bị như vậy phải tốt hơn, giống như iPhone 12 phải tốt hơn iPhone 7, dẫn đến việc bỏ phiếu dễ dàng bị thao túng bởi thiết bị mà ít người hiểu, thậm chí, và đặc biệt là những người vận hành nó.

Cho đến nay, ông Hawley đã đứng một mình trong Thượng viện để phản đối hệ thống máy này liên quan đến cuộc bầu cử hiện tại. Chúng ta có thể hy vọng rằng những người khác sẽ tham gia cùng ông ấy trong thời gian ngắn.

Nhưng Hawley là người đầu tiên mang lại cho chúng ta sự tin tưởng đặc biệt. Hành động của ông sẽ được và cần được ghi nhớ bởi cử tri đảng Cộng hòa, khi phần lớn trong số họ là "những kẻ đáng trách". Những người này, nói chung, đang chạy trước cả những người đại diện đã được bầu của họ.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia và hiện là tổng biên tập cho The Epoch Times. Liên lạc với ông trên Parler @rogerlsimon.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Thủy Tiên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Một mình chống Mafia’ - Sự khen ngợi dành cho Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa Josh Hawley