Người Mỹ hoang mang với ‘thành tích’ kinh tế - xã hội nửa nhiệm kỳ của Tổng thống Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chính sách của ông Biden tồi tệ đến mức, người ta phải đặt câu hỏi liệu ông có đang cố ý phá hủy kinh tế Mỹ. Dù thế nào đi nữa, nước Mỹ đang lâm vào tình cảnh vô cùng nguy hiểm.

Ở mọi nơi tôi đến, mọi người đều đang hoang mang về các chính sách kinh tế của Tổng thống Joe Biden. Rất ít chính sách có tính hợp lý theo logic thông thường, khiến tôi đã được hỏi đi hỏi lại cùng một câu hỏi: Có phải ông Biden đang cố ý phá hủy nền kinh tế không?

Tất cả có phải là một phần của một kế hoạch ma quỷ nào đó, "sự tái lập vĩ đại", nhằm chấm dứt hệ thống chủ nghĩa tư bản thị trường tự do của Mỹ và thay thế nó bằng một số hình thức quản lý của chính phủ lớn?

Ông Biden liên tục nói rằng ông muốn trở thành một vị Tổng thống lịch sử, người sẽ “chuyển đổi” đất nước thành một thiên đường mới của người lao động, nơi không ai sử dụng nhiên liệu hóa thạch, điện hoặc ô tô và bình đẳng là điều tối quan trọng, còn quan trọng hơn cả tăng trưởng và thịnh vượng. Có phải ông Biden đang đưa chúng ta đến cái đích đó mà không màng gì tới những thiệt hại phát sinh cho nước Mỹ?

Tôi tin rằng là không. Tôi không nghĩ đây là một âm mưu cố ý và tà ác.

Nhưng nếu đây là một kế hoạch phá hủy mọi thứ để rồi xây dựng lại, thì ông Biden và chính quyền của ông đang làm rất tốt.

Dưới đây là bảy cách thức mà theo đó, chính quyền Biden đang phá hoại nền kinh tế và xã hội từ bên trong. Tất cả chúng đều tương tự như các chính sách của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức cách đây 21 tháng.

Người Mỹ hoang mang với ‘thành tích’ kinh tế - xã hội nửa nhiệm kỳ của ông Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về nỗ lực giảm giá xăng trong Thính phòng Sân phía Nam tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ngày 22/06/2022 ở Washington, DC, Mỹ. (Ảnh: JIM WATSON / AFP qua Getty Images)

7 cách thức nền kinh tế và xã hội Mỹ bị phá hủy

Số 1: Phá hủy nguồn cung năng lượng

Chúng ta có được 70% năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch. Ông Biden đã tuyên chiến với dầu và khí đốt của Mỹ, khiến chúng ta ngày càng phụ thuộc vào kẻ thù để có được nhu cầu năng lượng cơ bản của mình.

Số 2: Không bảo vệ biên giới

Ông Biden đang để hàng trăm nghìn người có thể là những tên tội phạm, những kẻ khủng bố, những kẻ nhận phúc lợi, và kẻ thù của Mỹ xâm nhập vào nước Mỹ thông qua một biên giới thiếu an toàn phía nam với Mexico. Nhập cư là tốt, nhưng nó phải có trật tự và quy củ.

Số 3: Phá giá đồng USD bằng lạm phát

Lạm phát đã tăng gần 9% kể từ khi Biden nhậm chức. Lạm phát là một cách thức làm xói mòn giá trị của đồng tiền.

Số 4: Phá hủy nền tài chính của quốc gia bằng khoản nợ nhiều nghìn tỷ USD

Không có vị Tổng thống nào trong thời hiện đại lại liều lĩnh đẩy nước Mỹ vào cảnh nợ nần nhanh chóng như Biden thông qua khoản chi tiêu 4 nghìn tỷ USD.

Số 5: Chia rẽ thay vì thống nhất đất nước

Giàu và nghèo, da đen và da trắng, đồng tính và người bình thường, nông thôn so với thành thị. Ông Biden hứa hẹn về sự thống nhất. Thay vào đó, ông khiến các nhóm chống lại nhau. Đây là chính trị bản sắc của phe Cánh tả.

Số 6: Nhồi sọ trẻ em Mỹ bằng những lời tuyên truyền chống Mỹ tại các trường học và các phương tiện truyền thông

Ông Biden cho phép các công đoàn giáo viên và các nhà hoạt động cánh tả làm chủ chương trình giảng dạy cùng với tư tưởng tuyên truyền chống Mỹ. Điều này đi ngược lại với việc nuôi dưỡng lòng yêu nước.

Số 7: Giải phóng tội phạm

Hãy để tội phạm ra đường. Dọn sạch nhà tù. Hãy để những tội nhỏ được tha mà không bị trừng phạt. Các chính sách của ông Biden ưu tiên tội phạm hơn nạn nhân..

Các chính sách của ông Biden là có chủ ý hay đơn giản là hoàn toàn sai lầm? Tôi không biết. Nhưng điều đó có quan trọng không? Dù bằng cách nào, nước Mỹ đang lâm vào tình trạng nguy hiểm nghiêm trọng.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Bảo Nguyên

Theo Stephen Moore - The Epoch Times

Tác giả Stephen Moore là thành viên cấp cao tại Heritage Foundation, nhà kinh tế trưởng tại FreedomWorks và là đồng sáng lập của Committee to Unleash Prosperity. Ông từng là cố vấn kinh tế cấp cao cho cựu Tổng thống Donald Trump. Cuốn sách mới của ông có tựa đề: "Govzilla: Sự phình to không ngừng của chính phủ đang làm nước Mỹ nghèo đi như thế nào" (Govzilla: How the Relentless Growth of Government Is Impoverishing America).



BÀI CHỌN LỌC

Người Mỹ hoang mang với ‘thành tích’ kinh tế - xã hội nửa nhiệm kỳ của Tổng thống Biden