Nike đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ trong bối cảnh bùng phát virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nike đã công bố vào Chủ nhật rằng do lo ngại virus Corona, công ty đang đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình tại Hoa Kỳ và ở một số nơi khác trên thế giới.

Công ty cho biết trong một tuyên bố: “Sức khỏe của nhân viên và người tiêu dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã quyết định đóng cửa các cửa hàng của chúng tôi ở nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Tây Âu, Úc và New Zealand để hạn chế sự lây lan của virus Corona (COVID-19)”.

Trong tuyên bố, Nike cho biết việc đóng cửa các cửa hàng tại Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực từ ngày 16/3 đến ngày 27/3, với doanh số bán hàng trực tuyến và dựa trên ứng dụng vẫn không bị ảnh hưởng.

Công ty cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện các bước bổ sung tại các cơ sở khác do Nike quản lý, bao gồm tùy chọn làm việc tại nhà, lịch làm việc chéo nhau, giữ khoảng cách giữa mọi người và bổ sung các bước làm sạch để giúp bảo vệ và hỗ trợ nhân viên của chúng tôi”.

Thương hiệu thể thao này cũng cho biết họ sẽ vẫn tiếp tục mở cửa các cửa hàng của mình tại Hàn Quốc, Nhật Bản, hầu hết Trung Quốc và tại nhiều quốc gia khác.

Theo Statista, Nike đã có 1.152 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào năm 2019, và CNBC báo cáo rằng công ty hiện có 384 cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ.

Nhiều hãng quyết định đóng cửa tạm thời

Khi tuyên bố đóng cửa cửa hàng ở Hoa Kỳ, Nike đã gia nhập cùng với các công ty khác mà đã thực hiện các động thái tương tự để hạn chế sự lây lan của virus.

Vào thứ Sáu, CEO Tim Cook của Apple cho biết công ty sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc cho đến ngày 27/3.

Ông Cook đã viết trong một lá thư gửi cho khách hàng và nhân viên: “Một trong những bài học đó là cách hiệu quả nhất để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm virus là giảm mật độ và tối đa hóa khoảng cách giữa mọi người”.

Trong khi đó, Netflix đã tuyên bố ngừng hoạt động tạm thời tất cả các công việc sản xuất phim và truyền hình trong hai tuần, theo Entertainment Weekly.

Các nhà bán lẻ khác tuyên bố đóng cửa bao gồm Urban Outfitters, Patagonia và Warby Parker, theo Fox News.

Walmart tuyên bố sẽ không đóng cửa, nhưng sẽ giảm số giờ mở cửa.

Hàng chục ngàn người trên khắp thế giới đã hồi phục từ COVID-19, nhưng chưa có vắc-xin hoặc phương pháp điều trị đặc hiệu nào được chứng minh. Tỷ lệ tử vong khác nhau giữa các quốc gia. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết tỷ lệ trên toàn thế giới là 3,4% nhưng nhiều chuyên gia tin rằng nó thấp hơn do các trường hợp không biểu hiện triệu chứng đã không được tính vào do không phát hiện ra.

Virus có biểu hiện tương tự như cúm, với các triệu chứng bao gồm sốt, ho và khó thở.

Các chuyên gia cho biết các cách để tránh mắc bệnh bao gồm tránh không tiếp xúc với người bệnh, lau chùi bề mặt và đồ vật thường xuyên và rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Nike đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ trong bối cảnh bùng phát virus Corona