Ông Biden và ông Trudeau đang hành xử như những đặc vụ của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Biden và ông Trudeau đang làm mọi thứ để làm suy yếu Mỹ và Canada: phá hủy ngành dầu khí và năng lượng, tấn công một trụ cột khác của nền kinh tế là ngành nông nghiệp, phá hủy nguồn nhân lực, gây chia rẽ đất nước. Có lẽ những mật vụ làm việc cho ĐCSTQ cũng chỉ có thể làm được nhiều đến vậy.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Canada Justin Trudeau dường như đang làm tất cả những gì có thể để giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc thay thế Mỹ trở thành siêu cường hàng đầu và thiết lập sự thống trị trên toàn thế giới. Mọi chính sách của hai nhà lãnh đạo này đều làm suy yếu các quốc gia của chính họ và thế giới tự do.

Phá hủy ngành năng lượng

Xã hội phát triển đương đại được xây dựng dựa trên nguồn năng lượng sẵn có và rẻ tiền. Mọi thứ đều phụ thuộc vào năng lượng, từ du lịch, vận tải và thông tin liên lạc đến sản xuất và sưởi ấm nhà cửa. Cả Mỹ và Canada đều đặc biệt phong phú về tài nguyên hydrocacbon (thành phần của nhiên liệu hóa thạch), có thể khai thác được nhờ trình độ đặc biệt từ nền công nghệ tiên tiến.

Trước khi có chính quyền Biden, Mỹ là nước độc lập về năng lượng, dẫn đầu thế giới về sản xuất dầu mỏ, và là nhà xuất khẩu năng lượng. Trước thời chính quyền Trudeau, Canada có một ngành công nghiệp dầu mỏ mạn mẽ với triển vọng xuất khẩu rộng lớn trên khắp Thái Bình Dương.

Cả ông Biden và ông Trudeau đều coi việc phá hủy ngành dầu khí là trọng tâm trong các chính sách của họ. Điều này được giải thích là để đối phó với "mối đe dọa sống còn" mà biến đổi khí hậu gây ra cho "sự sống trên trái đất", theo như những quảng cáo lặp đi lặp lại vô số lần từ các chính trị gia và phương tiện truyền thông thuộc đảng Dân chủ Mỹ, cho dù không phải tất cả họ đều tán thành tuyên bố rằng chúng ta chỉ còn 12 năm tồn tại trên trái đất (trước khi đối mặt với thảm họa do biến đổi khí hậu).

Ông Biden và ông Trudeau đang hành xử như những đặc vụ của ĐCSTQ
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh qua mạng về biến đổi khí hậu từ Phòng Đông của khuôn viên Tòa Bạch Ốc vào ngày 22/04/2021, tại Washington, DC. (Ảnh: BRENDAN SMIALOWSKI / AFP qua Getty Images)

Các nhà lãnh đạo này đã phản ứng bằng việc hủy bỏ các đường ống năng lượng, áp đặt các quy định hạn chế ở mức cao đối với sản xuất dầu, và đánh các loại thuế cắt cổ đối với dầu. Hậu quả là, ngành công nghiệp này đã quỳ gối hoặc rời đi hoàn toàn, đặt dấu chấm hết cho sự độc lập về năng lượng của Mỹ và bóp nghẹt hoạt động kinh doanh xuất khẩu dầu của Canada. Giá dầu tăng mạnh và thúc đẩy lạm phát ở cả hai nền kinh tế.

Cơ quan đứng sau tuyên bố về “mối đe dọa sống còn” này, Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu (IPCC) của Liên hợp quốc, không cung cấp cơ sở cho tuyên bố trong các báo cáo của mình (trái ngược với các bài báo giật gân của phương tiện truyền thông về các báo cáo của IPCC).

Những gì IPCC nói mang tính thận trọng và hạn chế hơn nhiều, như đã được mô tả chi tiết trong các báo cáo đáng tin cậy như “Thảm họa vô hình giả mạo và Đe dọa diệt vong” của nhà sinh thái học Patrick Moore, người sáng lập tổ chức Hòa bình xanh; “Đáng lo ngại: Khoa học khí hậu cho chúng ta biết điều gì, không cho ta biết điều gì, và tại sao điều đó quan trọng” của ông Steven E. Koonin, người trước đây là phụ tá về khoa học trong Bộ Năng lượng Mỹ dưới thời chính quyền Obama; và “Báo động sai: Sự hoảng sợ của biến đổi khí hậu khiến chúng ta tiêu tốn hàng nghìn tỷ USD, làm tổn thương người nghèo, không thể sửa chữa hành tinh” của ông Bjorn Lomborg, một cựu chủ tịch của tổ chức tư vấn Đồng thuận Copenhagen.

Nhưng ông Biden và ông Trudeau, cùng với nhiều nhà lãnh đạo của các nước phát triển trên thế giới, đã lợi dụng mối đe dọa về thảm họa môi trường để áp đặt quyền kiểm soát cao hơn đối với người dân của họ và làm giảm quyền tự do của các cá nhân và tổ chức trong việc hành động vì lợi ích của bản thân họ và tập thể.

Kế hoạch của họ là thay thế các nguồn năng lượng hydrocarbon, hiệu quả và cả năng lượng nguyên tử bằng loại năng lượng “sạch, tái tạo” từ các tấm pin mặt trời và tuabin gió. Thật không may, những công nghệ này không có khả năng cung cấp nhiều hơn chút nào ngoài một phần nhỏ lượng năng lượng cần thiết, hiện đang cung cấp khoảng 12%, trừ trường hợp xã hội nhận loại thoái lui về thời đại tiền công nghiệp.

Các nhà lãnh đạo cũng say mê về ô tô điện, bất chấp những thiệt hại lớn về môi trường sẽ phát sinh khi chế tạo chúng, và cho dù không có mạng lưới điện để sạc chúng mà không sử dụng nguồn năng lượng hydrocacbon như than, cùng với năng lượng nguyên tử hiện cung cấp tới 80% năng lượng điện.

Vì vậy, ông Biden và ông Trudeau, bằng cách hạn chế và ngăn chặn các ngành công nghiệp dầu khí, đã vô hiệu hóa lợi thế to lớn (của Mỹ và Canada) trước Trung Quốc về các nguồn năng lượng khổng lồ quan trọng. Khi làm như vậy, họ cũng đã tước đi quyền tiếp cận các đồng minh châu Âu đối với các nguồn năng lượng có giá cả hợp lý và đáng tin cậy. Người châu Âu, đặc biệt là Đức, đã cho thấy sự vô dụng của việc chuyển đổi sang năng lượng xanh, điều hóa ra là chuyển đổi sang việc không có năng lượng. Đức giờ đang quay lại năng lượng than.

Tấn công nông nghiệp

Không hài lòng với việc phá hủy một trong những trụ cột chính của sự thịnh vượng kinh tế và độc lập chính trị, ông Biden và ông Trudeau đã chuyển sang tấn công một trụ cột chính khác: nông nghiệp. Không bận tâm đến tầm quan trọng của nông nghiệp Bắc Mỹ đối với nguồn cung cấp lương thực thế giới, ông Biden và ông Trudeau đã đi theo con đường của Sri Lanka khi bắt đầu cấm phân bón và gia súc, dựa trên một lý thuyết hùng hồn rằng xì hơi (rắm) của bò là “mối đe dọa sống còn đối với hành tinh”.

Tôi tự hỏi họ có nhận thấy rằng sản xuất nông nghiệp của Sri Lanka đã sụp đổ, gây ra tình trạng thiếu lương thực một cách nhân tạo cho dân chúng, cũng như làm phá sản đất nước vì việc thiếu xuất khẩu nông sản hay không? Nhưng đừng lo, họ có một kế hoạch: Ăn thịt sẽ được thay thế bằng ăn côn trùng. Tôi chắc chắn rằng họ sẽ là những người đầu tiên áp dụng chế độ ăn mới này.

Phá hủy nguồn nhân lực

Không hài lòng với việc đóng cửa hai ngành công nghiệp vốn là cần thiết để duy trì sự thịnh vượng, các nhà lãnh đạo này đã đặt ra mục tiêu tiếp theo là phá hủy nguồn nhân lực của Mỹ và Canada. Họ đã làm điều này không phải vì danh nghĩa cứu lấy hành tinh, mà là vì “công bằng xã hội”. Với cái cớ lệch lạc là các quốc gia Mỹ và Canada là "phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống", bằng quy tắc và mệnh lệnh hành pháp đã hủy bỏ hệ thống đánh giá trên công lao, bỏ qua thành tích và tiềm năng, và thay thế chúng bằng hạn ngạch phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính, được gọi là "đa dạng, bình đẳng và hòa nhập" (DEI).

"Đa dạng" trong thực tế có nghĩa là ủng hộ một số chủng tộc, sắc tộc, giới tính và khuynh hướng tình dục và không ủng hộ và loại trừ những người khác, đặc biệt là chủng tộc chiếm đa số ở cả hai quốc gia, và một nửa dân số thế giới với giới tính "sai" (chỉ nam giới). “Công bằng” có nghĩa là sự bình đẳng cưỡng bức về kết quả không phân biệt hiệu suất và sự ngăn chặn hiệu suất vượt trội (đàn áp những người có hiệu suất vượt trội). “Hòa nhập” có nghĩa là không bao giờ đưa ra bất kỳ câu hỏi nào có thể xúc phạm đặc điểm và sở thích đặc biệt của những nhóm người được ưu tiên, kẻo họ cảm thấy “không an toàn” và bị xúc phạm. Hình thức phân biệt chủng tộc và phân biệt giới tính mới này được tô vẽ là “công bằng xã hội”.

Những áp đặt này đã đảm bảo rằng những người thông minh nhất và có năng lực nhất sẽ bị gạt sang một bên và được thay thế bằng những người có thành tích và năng lực kém hơn. Ở nước Mỹ và Canada hiện nay, các giáo sư đại học, luật sư, bác sĩ, kỹ sư, phi công hàng không, tướng và đô đốc, kế toán, nhà khoa học, binh lính, nha sĩ, giám đốc điều hành doanh nghiệp, thành viên hội đồng quản trị, thẩm phán và những người được chính phủ bổ nhiệm thuộc mọi loại hình đều là các cá nhân mang tính đa dạng, được lựa chọn mà không quan tâm gì lắm tới trình độ.

Bạn nghĩ gì về việc bác sĩ phẫu thuật, phi công hàng không hoặc luật sư của bạn được xác định đủ tiêu chuẩn dựa trên chủng tộc, giới tính và khuynh hướng tình dục hơn là năng lực và trình độ?

OECD cho biết trong kết quả năm 2015 của Chương trình Đánh giá Sinh viên Quốc tế rằng Canada đứng thứ bảy về khoa học, thứ chín về toán học và thứ ba về đọc so với các quốc gia khác, trong khi Mỹ đứng thứ 24 về khoa học, thứ 38 về toán học và thứ 24 về đọc hiểu. Sự đánh giá tốt hơn này dành cho Canada sẽ không tồn tại lâu khi mà ông Trudeau còn đang cam kết hướng tới sự tầm thường của DEI.

Ông Biden và ông Trudeau đang hành xử như những đặc vụ của ĐCSTQ
Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong cuộc gặp tại Phòng Bầu dục của Tòa Bạch Ốc ngày 18/11/2021 tại Washington, DC. Thủ tướng Trudeau đang ở Washington để tham gia Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Bắc Mỹ (NALS) đầu tiên kể từ năm 2016. (Ảnh: Doug Mills-Pool / Getty Images)

Trong khi đó, Mỹ (thậm chí) sẽ không thể duy trì trình độ tầm thường hiện tại của mình với việc ông Biden thúc đẩy các trường học bỏ qua năng lực và thay thế các môn học thuật bằng hệ tư tưởng “chống phân biệt chủng tộc” và giới tính thứ 3. Đây là một bức tranh ảm đạm cho các quốc gia mong muốn duy trì vị thế lãnh đạo trên thế giới.

Gây chia rẽ và phá hủy đất nước

Cuối cùng, tuân theo phương châm Latinh “chia để trị”, ông Biden và ông Trudeau đã phân tách đất nước của họ, khiến Trung Quốc dễ dàng chinh phục hơn các đất nước này hơn. Ông Biden khi nhậm chức tuyên bố sẽ thống nhất đất nước, nhưng ngay lập tức gán cho nửa số cử tri ủng hộ ông Trump là "những người theo chủ nghĩa tối cao da trắng" và "những kẻ khủng bố nội địa", đồng thời khiến các cơ quan an ninh của ông ta bỏ tù những người biểu tình tại Điện Capitol, gọi những người phản đối là "những kẻ nổi dậy".

Bắt giam các đối thủ chính trị của ông Biden hẳn là một ngoại lệ, vì trên khắp đất nước, các công tố viên Đảng Dân chủ đã thả những người tái phạm bạo lực mà không có hình thức trừng phạt. FBI đã được chỉ đạo nhằm vào các phụ huynh đã phàn nàn tại các cuộc họp của hội đồng trường là "những kẻ khủng bố nội địa". Ông Biden đã rút ruột quân đội, đầu tiên bằng một cuộc săn lùng phù thủy (chiến dịch chống lại những người được coi là không chính thống) nhắm tới “những người theo chủ nghĩa tối cao da trắng” và sau đó bằng cách sa thải những người từ chối tiêm “vaccine” COVID-19, một thứ không cần thiết và có khả năng gây nguy hiểm. Quân đội Trung Quốc chắc hẳn đã rất hân hoan sau những thông tin này.

Ông Trudeau đã bịt miệng giới truyền thông bằng tiền của người nộp thuế. Trong khi đó, ông Trudeau đã áp đặt các lệnh COVID-19 hà khắc, bóp nghẹt việc đi lại và chặn xuất nhập cảnh, và đã duy trì các biện pháp này với mức độ dữ dội ngày càng tăng trong khi hầu hết các quốc gia khác, ngoài Trung Quốc, đã nới lỏng hoặc hủy bỏ các mệnh lệnh tương tự của họ.

Những người hùng của nền kinh tế COVID Canada — những tài xế xe tải chở thực phẩm và nhiên liệu đi khắp đất nước trong khi những người khác thu mình lại trong các vụ phong tỏa — đã gặp rắc rối với các chính sách COVID xuyên biên giới đầy nặng nề. Khi họ biểu tình ôn hòa, chỉ vi phạm các quy định về bãi đậu xe, ông Trudeau đã tấn công họ là bài Do Thái, bài Hồi giáo, chống người da đen (thậm chí ngay cả với những người lái xe tải da đen), kỳ thị người đồng tính và người thuộc giới tính thứ 3, cho rằng họ là một "thiểu số ngoài rìa" và ví họ như những thành viên Đức quốc xã.

Ông Biden và ông Trudeau đang hành xử như những đặc vụ của ĐCSTQ
Thủ tướng Canada Justin Trudeau (giữa) bình luận về cuộc biểu tình của tài xế xe tải đang diễn ra trong một cuộc họp báo trên Đồi Quốc hội ở Ottawa, Canada vào ngày 14/02/2022. Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 14/02/2022 đã viện dẫn quyền hạn khẩn cấp hiếm khi được sử dụng để chấm dứt các cuộc biểu tình do tài xế xe tải dẫn đầu chống lại các quy tắc y tế của Covid. (Ảnh: DAVE CHAN / AFP qua Getty Images)

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, ông Trudeau đã viện dẫn Đạo luật Biện pháp Chiến tranh (nay được gọi là Đạo luật Trường hợp Khẩn cấp) để sử dụng quyền thiết quân luật để trấn áp cuộc biểu tình ôn hòa. Đất nước Canada hiện đang bị chia rẽ giữa những người theo Đảng Tự do của ông Trudeau và phần còn lại là phần lớn người dân vốn coi thường ông Trudeau và những người ủng hộ ông.

Nếu ông Biden và ông Trudeau là mật vụ được trả tiền để làm việc cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, họ có lẽ cũng không thể làm gì nhiều hơn nữa để đảm bảo Trung Quốc sẽ chiến thắng Mỹ, Canada và phương Tây.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Bảo Nguyên

Theo Philip Carl Salzman - The Epoch Times

Tác giả Philip Carl Salzman là giáo sư danh dự về nhân chủng học tại Đại học McGill, thành viên cấp cao tại Trung tâm Đi đầu về Chính sách Công, thành viên tại Diễn đàn Trung Đông và Chủ tịch của tổ chức Học giả vì Hòa bình ở Trung Đông.



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden và ông Trudeau đang hành xử như những đặc vụ của ĐCSTQ