Pfizer đang tham gia vào Chiến dịch vaccine Covid-19 ‘thần tốc’ của TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi Pfizer công bố vaccine của mình có hiệu quả hơn 90% trong một nghiên cứu then chốt, một số báo cáo đã tuyên bố sai sự thật rằng Pfizer không tham gia vào chiến dịch “Thần tốc” của Chính quyền Trump. Dường như có “thế lực nào đó” đang tìm cách hạ bệ Tổng thống Trump.

Công ty sản xuất thuốc Pfizer khẳng định rằng họ đang tham gia vào Chiến dịch Thần tốc của Chính quyền Trump, như Breitbart News đã đưa tin hôm thứ Hai (ngày 10/12). Công ty cho biết các báo cáo ngược chiều là không chính xác.

“Pfizer là một trong những nhà sản xuất vaccine tham gia Chiến dịch Warp Speed ​​với tư cách là nhà cung cấp vaccine COVID-19 tiềm năng”, công ty cho biết trong một tuyên bố được Daniel Dale của CNN đưa tin.

Pfizer đang tham gia vào chương trình của chính quyền Trump

Operation Warp Speed ​​là nỗ lực của chính quyền Trump nhằm theo dõi quá trình phát triển, sản xuất và phân phối vaccine chống lại virus Corona Vũ Hán.

Quan hệ đối tác với Pfizer đã được đánh giá cao trong việc giảm bớt các rào cản pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa các cơ quan chính phủ và các nhà sản xuất thuốc, đồng thời cung cấp kinh phí phát triển thuốc cho một số người tham gia.

Sau khi Pfizer công bố vaccine của mình có hiệu quả hơn 90% trong một nghiên cứu then chốt, một số báo cáo đã tuyên bố sai sự thật rằng Pfizer không tham gia vào chương trình của chính quyền Trump.

Như tuyên bố của Pfizer đã nói rõ, Pfizer đã tham gia vào chương trình. Tuy nhiên, không giống như những người tham gia khác, Pfizer đã nhận được tài trợ từ chính phủ để phát triển loại thuốc này, đồng thời lựa chọn việc “tự chịu rủi ro tài chính”.

Công ty đã ký hợp đồng bán 100 triệu liều vaccine cho chính phủ Hoa Kỳ nếu vaccine được chứng minh là hiệu quả và an toàn.

Trụ sở chính của Pfizer đặt tại Midtown Manhattan vào ngày 29 tháng 7 năm 2019 tại Thành phố New York (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)
Trụ sở chính của Pfizer đặt tại Midtown Manhattan vào ngày 29 tháng 7 năm 2019 tại Thành phố New York (Ảnh của Drew Angerer / Getty Images)

New York Times đứng về phe nào?

“Chúng tôi chưa bao giờ là một phần của Warp Speed”, tờ New York Times khẳng định rằng một phó chủ tịch của Pfizer, bà Kathrin Jansen, đã nói như vậy.

Breitbart News cũng đã báo cáo vào thứ Hai nhằm khẳng định sự tham gia của Pfizer vào chương trình của chính quyền Trump, trái ngược với sự phủ nhận của những người chỉ trích Trump. Công ty đã đồng ý bán vaccine cho chính phủ theo chương trình này. Pfizer đã không nhận hỗ trợ tài chính trước khi bắt đầu phát triển và sản xuất vaccine của mình.

Tổng thống Trump nhiều lần nói rằng ông nghĩ công chúng có thể biết kết quả vaccine Covid-19 vào cuối tháng 10 này. Kết quả tuy chỉ chậm vài ngày nhưng cho thấy ông đã “nói là làm”, và cũng không tận dụng điều này làm “chiêu trò” cho việc bầu cử.

Pfizer đã nhận được chỉ định nhanh chóng từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. Chính phủ Hoa Kỳ hứa sẽ mua 100 triệu liều cho công chúng với mức giá 1,95 tỷ USD nếu thuốc được chứng minh là an toàn và hiệu quả. Hợp đồng đó là một phần của dự án Warp Speed.

Số tiền để mua thuốc đã được cho phép bởi Đạo luật CARES.

DB



BÀI CHỌN LỌC

Pfizer đang tham gia vào Chiến dịch vaccine Covid-19 ‘thần tốc’ của TT Trump