Phát hiện 1,8 tấn thịt ốc ngâm hóa chất đang chuẩn bị tuồn ra thị trường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Báo Pháp luật ngày hôm nay (18/5) đưa tin, Công an quận 8, TP.HCM vừa phát hiện một cơ sở dùng hóa chất không rõ nguồn gốc để ngâm ốc và một cơ sở vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến ốc.

Hai cơ sở chế biến thịt ốc này nằm gần Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền.

Tại cơ sở trên đường Rạch Cát - Bến Lức (phường 7, quận 8) do ông Huỳnh Văn Tr. (42 tuổi) làm chủ, công an phát hiện nhiều thùng ốc ngâm hóa chất. Ông Tr. khai nhận đã dùng hóa chất mua ở Chợ Kim Biên để ngâm cho ốc nở ra, màu đẹp.

Công an đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong 1,8 tấn ốc ngâm hóa chất, đồng thời thu giữ tổng cộng 700kg hóa chất đựng trong các can nhựa không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hay hạn sử dụng.

Tại một cơ sở khác trên đường số 2 Khu dân cư Bình Điền do ông Nguyễn Minh Kh. (41 tuổi) làm chủ, công an phát hiện khoảng 400kg ốc đang được ngâm trong các thùng nhựa. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra không thấy cơ sở này tồn trữ các can hóa chất.

Số ốc này đã bị tạm giữ để giám định, xử lý. Công an cũng đã lập biên bản về lỗi sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, khu vực nhà xưởng không đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo một cán bộ điều tra, thịt ốc sau khi được ngâm khoảng 7 giờ đồng hồ với hóa chất công nghiệp sẽ được các chủ cơ sở bán cho các tiểu thương ở Chợ Bình Điền hoặc bán cho các đầu mối chuyên cung cấp thực phẩm cho bếp ăn công nghiệp hay quán bún…

Sự việc vẫn tiếp tục được điều ra, làm rõ.

Ngọc Minh



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện 1,8 tấn thịt ốc ngâm hóa chất đang chuẩn bị tuồn ra thị trường