Sự ‘tráo trở’ của Pfizer, Biden và sự xâm nhập của hệ tư tưởng ĐCS Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trong những sự kiện đáng lo ngại hơn trong thời kỳ “rối ren” này của chúng ta - là sự tiết lộ rằng giám đốc điều hành Pfizer, Tiến sĩ Albert Bourla, đã thông báo cho chiến dịch của Biden về sự thành công của vaccine chống virus Corona Vũ Hán của công ty ông ta - trước cả thông báo cho chính quyền của Tổng thống Trump.

Có thể thấy một thực trạng rằng các công ty khổng lồ từ công nghệ (Big Tech) đến dược phẩm (Big Pharma) như Pfizer - trong liên minh với các chính trị gia tự do hoặc cấp tiến - tự cho mình là những người thu lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ các công ty này. Nhưng đằng sau đó chính là sự xâm nhập của hệ tư tưởng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)

Sự ‘tráo trở’ của Pfizer

Trên thực tế, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết, ông đã biết về bước đột phá trong thử nghiệm vaccine chống virus Corona Vũ Hán từ các phóng sự truyền thông. Mặc dù Tổng thống Donald Trump và người của ông đã hỗ trợ đáng kể về tài chính và các mặt khác - thông qua Operation Warp Speed đối với công ty của Bourla, vị giám đốc điều hành Pfizer đã cố gắng phủ nhận.

Bây giờ ông Trump đã ký lệnh hành pháp với cam kết cung cấp vaccine miễn phí cho tất cả mọi người, công ty này sẽ hốt bạc bằng chi phí của người đóng thuế.

Chính Bourla đã làm được điều đó trước, ông ta đã bán 5,6 triệu USD cổ phiếu vào ngày thông báo, khi đó cổ phiếu Pfizer tăng 8%. Một nhóm cơ quan giám sát đang kêu gọi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch điều tra.

Những gì chúng ta đang chứng kiến ​​là sự xâm nhập của hệ tư tưởng ĐCSTQ vào Mỹ. Chúng ta có thể gọi nó là “Chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Mỹ”, một phiên bản của “Chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Trung Quốc”.

Chúng ta có thể sẽ thấy nhiều điều hơn thế, có lẽ là một sự tiếp quản đầy đủ hệ tư tưởng này trong "chính quyền gian lận" của Biden-Harris (nếu có).

Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc

Hệ thống này ở Trung Quốc có từ thời Đặng Tiểu Bình, người đã giải cứu nền kinh tế Trung Quốc khỏi tình trạng "nguy kịch" xuất phát từ hệ tư tưởng Marx-Lenin-Mao trong suốt thời kỳ Cách mạng Văn hóa.

Ông Đặng đã làm điều này bằng cách thông báo cho người dân rằng ông ta không quan tâm “mèo đen hay mèo trắng” (giai cấp nào trong xã hội) miễn là nó bắt được chuột, một phép ẩn dụ “dí dỏm” rằng một hình thức chủ nghĩa tư bản vẫn ổn... cho đến thời điểm này.

Thật không may, Đặng Tiểu Bình, người có vẻ hiện đại, đã không từ bỏ các khía cạnh độc tài của ĐCSTQ, như chúng ta đã thấy kể từ khi ông ta cầm quyền - với cuộc thảm sát tại quảng trường Thiên An Môn.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến dự lễ khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 5 tháng 3 năm 2016 (Ảnh: WANG ZHAO / AFP qua Getty Images)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến dự lễ khai mạc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 5 tháng 3 năm 2016 (Ảnh: WANG ZHAO / AFP qua Getty Images)

Giờ đây, chúng ta có Trung Quốc dưới thời Tập Cận Bình tiếp tục với phiên bản “Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc” của ông Tập, khi cho phép xây dựng một “chủ nghĩa xã hội” chắc chắn là “không thể nhận diện được Marx” nữa.

Điều đó có thể khiến bạn trở thành tỷ phú có thế lực - miễn là bạn hoặc các giám đốc điều hành của bạn - đều là thành viên của ĐCSTQ, và trên miệng đầy những lời ngụy biện về "bình đẳng" - thói đạo đức giả lố bịch như nó vốn có.

Trên thực tế, đó là một kế hoạch làm giàu dành cho những người không quan tâm đến chế độ chuyên quyền hoặc có thể hòa hoãn với chế độ này. Đó là một hệ thống “có trật tự hơn nhiều” so với chủ nghĩa tư bản thị trường tự do - với ít cơ hội thăng tiến hơn cho những dân thường - trừ khi họ gia nhập ĐCSTQ hoặc... rời khỏi đất nước.

‘Thức tỉnh’, ‘hủy bỏ văn hóa’, hay là tôn sùng ‘chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Mỹ’?

“Chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Mỹ” lúc đầu sẽ hơi tinh vi hơn vì số lượng người trong xã hội của chúng ta lớn lên tin vào những điều như: tự do ngôn luận, hội họp và tôn giáo, truyền thống, văn hóa... và không có liên quan gì đến ĐCSTQ.

Tuy nhiên, các trường học của chúng, chưa kể đến văn hóa đại chúng và một loạt các phương tiện truyền thông của chúng ta, đã và đang chuẩn bị cho việc “giải thể những truyền thống này”. Cái gọi là “Thức tỉnh” và “hủy bỏ văn hóa” lại là một cuộc tấn công trực diện vào quyền tự do ngôn luận?

Một loạt các phương tiện truyền thông của chúng ta, đã và đang chuẩn bị cho việc “giải thể những truyền thống này” (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)
Một loạt các phương tiện truyền thông của chúng ta, đã và đang chuẩn bị cho việc “giải thể những truyền thống này” (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Nếu từ “chủ nghĩa xã hội” làm cho một số người trong chúng ta suy sụp, ít nhất là trong ngắn hạn, điều đó không thành vấn đề. Dù sao thì đó không thực sự là chủ nghĩa xã hội. Đó thực sự là chủ nghĩa tư bản tài phiệt tương tự như những gì có ở Nga, với việc chính phủ xác định người thắng và người thua.

Trung Quốc chỉ là một phiên bản được tạo ra, hiệu quả hơn của điều đó, với một số luận điệu vẫn còn nguyên vẹn và các phần khác được thay đổi để phù hợp với môi trường kinh doanh.

Quốc gia của chúng ta sẽ được điều hành bởi một liên minh các công ty khổng lồ từ công nghệ đến dược phẩm (như Pfizer) - trong liên minh với các chính trị gia tự do hoặc cấp tiến - tự cho mình là những người thu lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ các công ty này.

Quần chúng sẽ vẫn là quần chúng.

Nói cách khác, “chủ nghĩa xã hội với các đặc điểm của Mỹ” sẽ là chế độ nông nô hậu hiện đại.

Chúng ta ngăn chặn nó như thế nào?

Hiện tại, hãy bầu chọn cho Tổng thống Donald Trump, nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo của ông là để ngăn chặn mọi thứ.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia, và hiện là người viết chuyên mục cho The Epoch Times.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

Thủy Tiên



BÀI CHỌN LỌC

Sự ‘tráo trở’ của Pfizer, Biden và sự xâm nhập của hệ tư tưởng ĐCS Trung Quốc