‘Tái lập vĩ đại’: Đôi khi chúng ta cần đến nó, nhưng không phải theo cách của chủ nghĩa xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có thể bây giờ bạn đã nghe nói rằng có rất nhiều tỷ phú và giới tinh hoa đang ủng hộ cho một phong trào toàn cầu được gọi là “Sự tái lập vĩ đại”. Thật ra, đôi khi chúng ta cần đến nó, nhưng không phải theo cách của chủ nghĩa xã hội.

Thủ tướng Justin Trudeau mơ ước một cách thơ mộng về việc cải tổ toàn bộ hệ thống kinh tế, để “thực sự giải quyết những thách thức toàn cầu như nghèo đói cùng cực, bất bình đẳng và biến đổi khí hậu”. Nhưng điều đó sẽ xảy ra như thế nào, nếu chúng ta phá bỏ hệ thống tuyệt vời nhất từng được phát minh để chống lại sự bất bình đẳng, hay là phá hủy phương thức bảo tồn môi trường - tài sản tốt nhất của chúng ta?

Cơ hội vàng để quản trị toàn cầu?

Thống đốc California Gavin Newsom ra lệnh hạn chế tập trung để tránh dịch Covid-19 lây lan - gây ra sự phá hủy nặng nề các doanh nghiệp nhỏ (nhưng miễn trừ cho các cơ sở của Hollywood) và yêu cầu cách ly xã hội theo cách cực đoan, cấm tiệc tùng tại các nhà hàng. Ông Newsom cũng là người nói một cách hào hứng về lần "tái lập" này.

Tương tự như vậy, Thái tử Charles cũng nói về “cơ hội vàng” để đổi mới toàn bộ thế giới - theo hướng mà Diễn đàn Kinh tế Thế giới coi là “quản trị toàn cầu cần thiết”, khác hẳn với phương thức của “chủ nghĩa dân tộc”.

Điều gì khiến giới tinh hoa nghĩ rằng họ có tất cả các câu trả lời? Đó là sự kiêu hãnh, sự kiêu ngạo, sự ngu ngốc, hay là sự kết hợp của cả ba yếu tố này?

Thống đốc Gavin Newsom phát biểu tại Sacramento, California, vào ngày 5 tháng 5 năm 2020. (Nguồn ảnh: Rich Pedroncelli / Pool / AP / The Epoch Times)
Thống đốc Gavin Newsom phát biểu tại Sacramento, California, vào ngày 5 tháng 5 năm 2020. (Nguồn ảnh: Rich Pedroncelli / Pool / AP / The Epoch Times)

Giám đốc điều hành của Sompo Holdings, Inc. Kengo Sakurada tuyên bố rằng chủ nghĩa tư bản “không thực sự đóng góp vào hạnh phúc của nhân loại”. Ông ta yêu cầu chúng ta “hình dung lại” chủ nghĩa tư bản và xem xét “tính bền vững của xã hội và hạnh phúc của con người”.

Làm thế nào một người có nhiều quyền lực và thành công lại có thể phát ngôn sai lầm như vậy? Chúng ta đừng nhầm lẫn những người thành công với những người quan tâm đến nhân loại, và chúng ta nên cẩn thận khi đặt niềm tin của mình.

Trong trường học, chúng ta “bị” huấn luyện để đặt niềm tin vào uy quyền, thay vì Kinh thánh. Chúng ta được giáo dục rằng phải dựa vào các nhà lãnh đạo và tuân theo mệnh lệnh.

Tiến sĩ Anthony Fauci, nổi tiếng vì đã đảo ngược các dự đoán và hướng dẫn về COVID-19 của mình dựa trên chính trị. Ông ta đã khuyên tất cả chúng ta: "Bây giờ là lúc để làm những gì bạn được yêu cầu".

Xuất thân từ một bác sĩ, sẽ rất hợp lý nếu ông ấy chỉ hướng dẫn về y tế. Nhưng tuyên bố của ông Fauci tiết lộ nhiều hơn về lập trường cá nhân đáng ngờ của ông ta.

Các nhà lãnh đạo chỉ trích chủ nghĩa tư bản đang đưa ra nhiều hình thức khác nhau (như thể có những hình thức khác nhau của chủ nghĩa toàn trị) của chủ nghĩa xã hội - để thay thế.

Chủ nghĩa tư bản Hoa Kỳ đã tạo ra sự tiến bộ lớn nhất của nhân loại, trên toàn thế giới, trong lịch sử, trong thời gian nhanh nhất. Tình trạng nghèo đói trên thế giới đã giảm đáng kể và có vẻ như sẽ được xóa bỏ trong vòng hai thập kỷ. Nhìn chung, sức khỏe toàn thế giới cũng được cải thiện mạnh mẽ.

Sau khi thắng trò chơi, giới tinh hoa yêu cầu mọi người bỏ cuộc để… cứu hành tinh

Nhưng giới tinh hoa rất muốn thuyết phục chúng ta rằng chủ nghĩa tư bản là xấu. Chủ nghĩa dân tộc là tệ hại. Cạnh tranh là tệ hại. Chủ nghĩa tư bản giống như một trò chơi, đúng là vào cuối trò chơi, một người đã tích lũy được rất nhiều của cải khiến những người khác “mất trắng”.

Nhưng tất cả họ có thực sự là kẻ thất bại? Không! Nếu có, họ đã không chơi trò chơi. Mọi người đều được hưởng lợi, và trên thực tế, kết thúc thường dẫn đến một trận tái đấu, chứng tỏ rằng cuộc chơi có giá trị.

Một trong những thế lực quyền lực nhất trong Nhà nước Ngầm chính là tỷ phú George Soros, và cùng với cánh tay đắc lực Barack Obama - cặp bài trùng này hiện đang tìm mọi cách phá hủy đất nước đã mang lại cho họ sự giàu có và quyền lực tột đỉnh. (Tổng hợp)
Một trong những thế lực quyền lực nhất trong Nhà nước Ngầm chính là tỷ phú George Soros, và cùng với cánh tay đắc lực Barack Obama - cặp bài trùng này hiện đang tìm mọi cách phá hủy đất nước đã mang lại cho họ sự giàu có và quyền lực tột đỉnh. (Tổng hợp)

Nhưng George Soros và nhóm của ông ta, sau khi chơi trò chơi của chủ nghĩa tư bản và giành chiến thắng, đã yêu cầu những người còn lại chúng ta bỏ cuộc để... cứu hành tinh.

Họ là người chiến thắng Độc quyền, những người từ chối tất cả những người thách thức. Họ cho rằng nếu chúng ta từ bỏ giấc mơ có máy bay riêng, du thuyền trị giá hàng triệu đô-la Mỹ, và tài xế riêng (như hiện tại họ đang hưởng thụ), thì thế giới sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Họ ủng hộ mọi người đều giống nhau - nhưng miễn trừ chính họ. Chừng nào những người ủng hộ thuế cao hơn không tự nguyện nộp thuế cao hơn, thì đừng tin vào lời họ nói.

Mọi người muốn có cơ hội, nhưng những kẻ giả vờ đó muốn hiện trạng. Nếu muốn thế hệ tương lai có quyền tự do cạnh tranh và thành công, thì đã đến lúc bạn phải đặt lại niềm tin của mình.

“Sự tái lập vĩ đại” nên nằm trong tâm trí của những người tự do ở khắp mọi nơi.

Tác giả: Sam Sorbo là một nữ diễn viên, nữ phát thanh viên và là tác giả của cuốn sách “They’re Your Kids: An Inspirational Journey from Self-Doubter to Home School Advocate”.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam

Thanh Vân

Theo The Epoch Times

Kinh tế Phân tích


BÀI CHỌN LỌC

‘Tái lập vĩ đại’: Đôi khi chúng ta cần đến nó, nhưng không phải theo cách của chủ nghĩa xã hội