Tại sao khủng hoảng Ukraine sẽ giúp lĩnh vực an ninh mạng tăng trưởng 2-3%?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc khủng hoảng Ukraine được cho là sẽ tạo ra tác động tiêu cực lên các công ty đa quốc gia có liên hệ với quốc gia Đông Âu này. Trong khi đó, một nhà phân tích tại công ty Wedbush có trụ sở tại Mỹ lại coi lĩnh vực an ninh mạng là đối tượng hưởng lợi từ tranh chấp Nga - Ukraine.

Nhiều cuộc tấn công mạng sẽ xảy ra

Nhà phân tích Daniel Ives cho biết, nhiều tổ chức do nhà nước Nga tài trợ có thể sẽ tăng cường thực hiện các cuộc tấn công an ninh mạng nhằm vào các chính phủ và doanh nghiệp Mỹ và châu Âu trong những tháng tới.

Điều này sẽ giúp lĩnh vực an ninh mạng tăng trưởng. Do đó, đây có thể là lĩnh vực hứa hẹn cho các nhà đầu tư công nghệ trong thời kỳ thị trường bất ổn hiện nay, ông Ives nói thêm.

Theo ông Ives, chiến tranh mạng quy mô lớn có thể sẽ xuất hiện trong tương lai gần; qua đó thúc đẩy chi tiêu cho việc ngăn chặn “các cuộc tấn công mạng tinh vi từ Nga” - nhắm mục tiêu vào các trung tâm dữ liệu, mạng, và các dữ liệu nhạy cảm khác.

Doanh nghiệp an ninh mạng sẽ hưởng lợi từ khủng hoảng Ukraine

Theo đánh giá của ông Ives, lĩnh vực an ninh mạng có thể tăng trưởng thêm khoảng 2-3% nhờ cuộc khủng hoảng Ukraine. Các công ty thuộc lĩnh vực này vốn được cho là sẽ đạt được mức tăng trưởng 20% ​​vào năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân đến từ sự chuyển dịch nhanh chóng sang điện toán đám mây và các mối đe dọa gia tăng mà nhiều doanh nghiệp và chính phủ đang phải đối mặt.

Ông Ives cho rằng nhiều khả năng các doanh nghiệp dưới đây sẽ được hưởng lợi từ ​​khủng hoảng Ukraine:

  • Zscaler Inc.
  • Palo Alto Networks Inc.
  • Tenable Holdings, Inc.
  • CyberArk Software Ltd.
  • Fortinet Inc.
  • Varonis Systems Inc.
  • SailPoint Technologies Holdings Inc.

Chi Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao khủng hoảng Ukraine sẽ giúp lĩnh vực an ninh mạng tăng trưởng 2-3%?