TGĐ Acecook Việt Nam: Chúng tôi không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến thông tin về việc sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam được cho là phát hiện có chất cấm tại Ireland, tại cuộc họp báo chiều 28/8 vừa qua, ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam,khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất.

Theo Tuổi trẻ, ông Kajiwara cho biết Công ty Acecook luôn nhận thức vai trò, trách nhiệm, sứ mệnh của một nhà cung ứng thực phẩm, trong đó mì ăn liền được xem là thực phẩm thiết yếu, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Vì vậy, Acecook Việt Nam luôn chú trọng sự minh bạch, chất lượng sản phẩm và an toàn cho người dùng.

Ông Kajiwara cho biết hiện công ty đang xuất khẩu cho 40 nước và thông tin đăng tải trên báo chí là vấn đề xảy ra ở Ireland:

"Hai sản phẩm nói trên là hai sản phẩm xuất khẩu dành riêng cho thị trường châu Âu, không phải sản phẩm nội địa. Chúng tôi xin cam kết tất cả những sản phẩm đang lưu hành tại thị trường Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng", ông Kajiwara nhấn mạnh.

Về chất ethylene oxide - chất cấm trong 2 sản phẩm bị phát hiện tại Ireland, theo ông Kajiwara, hiện nay được sử dụng rộng rãi với tác dụng diệt trùng các vật tư thuộc lĩnh vực y tế. Ngoài ra chất này cũng được dùng để diệt vi sinh vật trong một số gia vị, rau sấy và được một số quốc gia như Mỹ, Canada chấp thuận.

Acecook Việt Nam khẳng định tuyệt đối không sử dụng ethylene oxide trong bất kỳ khâu nào của công nghệ bảo quản nguyên liệu sản xuất lưu trữ.

"Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, điều tra diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và có biện pháp kịp thời, hữu hiệu, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng", ông Kajiwara nói thêm.

Acecook Việt Nam cũng đã làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu, các nhà cung cấp này khẳng định không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất. Acecook Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ ethylene oxide trong quy trình sản xuất.

Ngay sau khi có thông tin về sự việc, Bộ Công thương đã đề nghị Acecook khẩn trương báo cáo về quy trình sản xuất và sự khác biệt giữa lô sản phẩm tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đối với 2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good được sản xuất.

Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo về việc Liên minh châu Âu (EU) đã thu hồi sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken - and beefspices", nhà sản xuất: Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương, địa chỉ: số 1 Lê Đức Thọ, khu phố 02, Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM, tại thị trường Na Uy.

Lý do thu hồi là sản phẩm có chứa 0,052mg/kg - ppm ethylene oxide, vi phạm chỉ thị số 91/414/EEC của EU.

Cục An toàn thực phẩm cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng. Tại Việt Nam, hiện chưa có thông báo liên quan đến sản phẩm cùng nhãn hiệu này lưu hành ở trong nước.

Ngọc Minh

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

TGĐ Acecook Việt Nam: Chúng tôi không sử dụng ethylene oxide trong quy trình sản xuất