Tổ chức từ thiện của Biden: Chi hàng triệu USD để ‘trả lương, đi lại và hội nghị’ - Dành 0 USD cho nghiên cứu ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tin tức về một "tổ chức từ thiện tinh ranh” thứ hai do Biden thành lập, đã bị khám phá vào cuối tuần. Quá muộn để thông báo cho các cử tri về bản chất của hoạt động từ thiện này - một “quỹ xấu xí” do đảng Dân chủ thực hiện, kể từ khi gia đình Clinton cho thấy cách “làm tốt trên bề mặt... nghĩa là làm tốt”.

Isabel Vincent đã báo cáo trên tờ New York Post: “Một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư do Joe Biden khởi xướng đã không bỏ tiền ra cho nghiên cứu; và dành phần lớn các khoản đóng góp cho tiền lương của nhân viên”, theo hồ sơ liên bang.

Chi hàng triệu USD để ‘trả lương và đi lại’, và dành 0 USD cho nghiên cứu ung thư

“Sáng kiến ​​Ung thư Biden” được thành lập vào năm 2017 bởi cựu phó tổng thống và phu nhân Jill Biden - nhằm "phát triển và thúc đẩy việc thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ trong phòng ngừa, phát hiện, chẩn đoán, nghiên cứu và chăm sóc ung thư, và giảm chênh lệch về kết quả ung thư", theo cho tuyên bố sứ mệnh IRS của nó.

Điều thú vị là, tổ chức này không cung cấp bất kỳ khoản trợ cấp nào trong hai năm đầu tiên cho nghiên cứu ung thư, thay vào đó, số tiền quyên góp được cho tổ chức này là 4.809.619 USD vào các năm tài chính 2017 và 2018, được dùng để chi trả mức lương hậu hĩnh cho các trợ lý từ chính quyền Obama-Biden.

Chủ tịch của tổ chức “phi lợi nhuận” này là Gregory Simon, đã kiếm được 429.850 USD trong năm 2018 (từ ngày 1/7/2018 đến ngày 30/6/2019), theo hồ sơ thuế liên bang gần đây nhất của tổ chức từ thiện.

Danielle Carnival, cựu giám đốc phụ trách sáng kiến ​​về bệnh ung thư của Obama, thuộc đội đặc nhiệm phát hiện ung thư, cũng thu được 258.207 USD vào năm 2018 từ tổ chức của Biden.

Simon, cựu giám đốc điều hành Pfizer và là nhà vận động hành lang chăm sóc sức khỏe lâu năm - người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm về bệnh ung thư của Nhà Trắng trong chính quyền Obama, đã có mức lương tăng gần gấp đôi so với mức 224.539 USD mà ông này kiếm được trong năm tài chính 2017, hồ sơ thuế cho thấy.

Tiến sĩ Albert Bourla, giám đốc điều hành của nhà sản xuất thuốc Pfizer, tại Sở giao dịch chứng khoán New York ở Thành phố New York vào ngày 17/1/2019. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)
Tiến sĩ Albert Bourla, giám đốc điều hành của nhà sản xuất thuốc Pfizer, tại Sở giao dịch chứng khoán New York ở Thành phố New York vào ngày 17/1/2019. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)

Pfizer? Chính công ty đã trì hoãn việc công bố kết quả của vaccine cho đến sau cuộc bầu cử? Một sự trùng hợp?

Một trong những sự kiện đáng lo ngại hơn trong thời kỳ “rối ren” này - là sự tiết lộ rằng giám đốc điều hành Pfizer, Tiến sĩ Albert Bourla, đã thông báo cho chiến dịch của Biden về sự thành công của vaccine chống virus Corona Vũ Hán của công ty ông ta - trước cả thông báo cho chính quyền của Tổng thống Trump.

Có lẽ tổ chức từ thiện của Biden đã gây được ảnh hưởng lâu dài với Pfizer.

Chi phí đi lại và hội nghị - những khoản ‘quan trọng’ cần chi trong một tổ chức từ thiện?

Tiền rõ ràng đã được chi cho đi lại và hội nghị: Tổ chức từ thiện này đã chi 56.738 USD cho các hội nghị và 59.356 USD cho việc đi lại trong năm 2018.

Năm sau đó, chi phí đi lại tăng lên 97.149 USD, và tổ chức phi lợi nhuận này đã chi 742.953 USD cho các hội nghị, hồ sơ thuế cho thấy.

Công việc “từ thiện” này có bất kỳ giá trị nào?

Rõ ràng không ai đánh giá cao nó một khi Biden rút khỏi tổ chức này, sau khi tuyên bố tranh cử tổng thống. Chỉ sau hai năm, tổ chức từ thiện này "tạm dừng" hoạt động khi Biden và vợ rút khỏi nó để tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống của Joe Biden.

Mặc dù vẫn đang hoạt động chính thức, theo IRS, tổ chức từ thiện này đã “mất lợi thế”, khi không có Biden "lãnh đạo".

Điều này nghe có vẻ giống như Quỹ Clinton, vốn đã cạn kiệt dòng tiền khi bà Hillary không còn triển vọng trở thành tổng thống.

Các ‘Trung tâm Biden’ và ‘quà tặng từ Trung Quốc’

"Tổ chức từ thiện" ung thư gabfest không phải là tổ chức phi lợi nhuận đáng ngờ duy nhất quyên góp được hàng triệu USD từ cái tên Biden. Các “Trung tâm Penn Biden, thuộc Đại học Pennsylvania, đã bị cáo buộc về việc không tiết lộ 70 triệu USD tiền “quà tặng từ Trung Quốc” kể từ năm 2017.

Theo một báo cáo của Campus Reform, Trung tâm Biden tại UPenn đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ trong tuần này về một loạt “quà tặng từ Trung Quốc” - vốn không được thông báo một cách hợp lý cho chính phủ liên bang.

Một đơn khiếu nại được gửi đến Sở Giáo dục bởi Trung tâm Chính sách và Pháp lý Quốc gia (NLPC), yêu cầu về việc: Tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ liên quan đến việc Đại học Pennsylvania "không tiết lộ nguồn tài trợ hàng triệu USD từ Trung Quốc, kể từ năm 2013" cho trường đại học, và cho Trung tâm Ngoại giao và Gắn kết Toàn cầu Biden - theo yêu cầu của pháp luật.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại một cuộc mít tinh trong khuôn viên trường Lower Bucks của Đại học Cộng đồng Hạt Bucks ở Bristol, Pennsylvania, vào ngày 24 tháng 10 năm 2020. (Ảnh của ANGELA WEISS / AFP / Getty)
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu tại một cuộc mít tinh trong khuôn viên trường Lower Bucks của Đại học Cộng đồng Hạt Bucks ở Bristol, Pennsylvania, vào ngày 24 tháng 10 năm 2020. (Ảnh của ANGELA WEISS / AFP / Getty)

Chỉ tính riêng từ năm 2017, khi Trung tâm Biden mở cửa và sau khi Joe Biden tuyên bố tranh cử Tổng thống vào tháng 4/2018, trường đại học này đã nhận được hơn 70 triệu USD từ Trung Quốc, trong đó 22 triệu USD được liệt kê là "Ẩn danh".

Luật liên bang yêu cầu tiết lộ nguồn của tất cả các khoản đóng góp trên 250.000 USD. Đơn khiếu nại cũng yêu cầu chuyển vụ việc đến Bộ Tư pháp để có hành động thực thi nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và hoàn trả tất cả các chi phí của cuộc điều tra.

Đơn khiếu nại lưu ý rằng Trung tâm Biden đã đồng tài trợ cho Hội nghị chuyên đề nghiên cứu Penn China 2020 vào ngày 31/1/2020, bao gồm phát biểu khai mạc của Đại sứ Huang Ping - Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại New York, trong bối cảnh Trung Quốc che đậy đại dịch bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Peter Flaherty, Chủ tịch NLPC, cho biết: “Rõ ràng là Trung tâm Biden được Trung Quốc giao cho các hoạt động. Điều này có ảnh hưởng ngấm ngầm đến việc định hình các chương trình mà nó sản xuất".

Paul Kamenar, cố vấn của NLPC cho biết: “Những khoản quyên góp hàng triệu USD này từ Trung Quốc đã đủ tệ, nhưng những vi phạm báo cáo trắng trợn trong những năm qua thì thật là thái quá”.

Đơn khiếu nại cũng lưu ý rằng David L. Cohen, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của trường đại học, đã tổ chức một sự kiện gây quỹ lớn cho Biden vào ngày Biden tuyên bố ứng cử.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trong một hội nghị bàn tròn về Sáng kiến chống ung thư vào ngày 13 tháng 12 năm 2016 tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ở Washington, DC. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu trong một hội nghị bàn tròn về Sáng kiến chống ung thư vào ngày 13 tháng 12 năm 2016 tại Tòa nhà Văn phòng Điều hành Eisenhower ở Washington, DC. (Ảnh của Alex Wong / Getty Images)

Tệ hơn nhiều, tờ Daily Caller báo cáo rằng Biden đã tự làm giàu cho bản thân thông qua hoạt động rửa tiền của Trung Quốc thông qua Trung tâm: Biden đã xuất hiện trong khuôn viên UPenn bốn lần để phát biểu vào năm 2017 và thực hiện bốn bài phát biểu khác vào năm 2018. Penn đã trả cho ông ta 776.527 USD - gần gấp đôi mức lương trung bình của các giáo sư hàng ngày, theo PhillyMag.

Khi Daily Caller hỏi liệu ông Biden có thực sự dạy bất kỳ khóa học nào kể từ khi được thuê hay không, Phó Giám đốc điều hành UPenn của Khoa Anita Allen đã không liệt kê được bất kỳ khóa học nào, và nói rằng công việc của Biden được thực hiện ở trụ sở tại Washington.

Không có gì để xem ở đây… một quỹ từ thiện ảo của Biden và các hoạt động mập mờ, phi pháp, liên quan đến chính quyền Trung Quốc; đó là lý do tại sao các phương tiện truyền thông chính thống đang phớt lờ câu chuyện.

Tác giả: Thomas Lifson, ông là nhà nghiên cứu xã hội học và Đông Á tại Harvard và giữ các chức danh giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Columbia và Bảo tàng Dân tộc học Quốc gia Nhật Bản.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Tổ chức từ thiện của Biden: Chi hàng triệu USD để ‘trả lương, đi lại và hội nghị’ - Dành 0 USD cho nghiên cứu ung thư