Tôi đã đoán trước từ sớm: Ông Trump phản ứng trước việc Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mua Twitter

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trump cho biết, mức giá ông Elon Musk phải trả để mua Twitter là quá cao, đồng thời đã đoán trước chính xác về việc ông Musk thoái lui khỏi thỏa thuận. Ông Musk đã đệ đơn chấm dứt thương vụ mua lại do Twitter có quá nhiều tài khoản tự động. Rất có thể thương vụ sẽ kết thúc trong nhiều kiện tụng, khi mà Twitter vẫn quyết tâm theo đuổi thỏa thuận.

Ông Trump đoán trước việc Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mua Twitter

Cựu Tổng thống Donald Trump đã đưa ra phản ứng của mình việc tỷ phú công nghệ Elon Musk đệ đơn tìm cách rút khỏi thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD nhằm mua lại Twitter. Ông Trump nói rằng ông biết điều đó sẽ xảy ra.

Ông Trump, người sở hữu nền tảng Truth Social, nói với Breitbart News rằng "Tôi biết Twitter có rất nhiều tài khoản giả mạo bởi vì tôi đã đọc [về nó], giống như những người khác".

“Tôi nghĩ rằng cái giá đó [để mua lại Twitter] là cắt cổ”, ông Trump nói thêm về số tiền để mua công ty, “cái giá mà ông ấy phải trả cho nó [Twitter] là cắt cổ”.

Tuần trước, ông Musk đã gửi đơn chính thức lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ để hủy bỏ thỏa thuận của ông với hội đồng quản trị của Twitter, với lý do có quá nhiều bot (chương trình tự động hoạt động trên mạng) và tài khoản tự động trên nền tảng này. Nhưng Twitter đã phản pháo lại và cho biết họ sẽ cố gắng hiện thực hóa thỏa thuận và có thể sẽ kiện ông Musk.

Thỏa thuận mua lại được đưa ra sau khi ông Musk mua một lượng lớn cổ phiếu của Twitter và nó tạo ra các suy đoán rằng ông Musk sẽ tiến hành các thay đổi đối với chính sách kiểm duyệt nội dung của công ty. Ông Musk thường chỉ trích công ty này vì có thiên hướng cánh tả và đàn áp các tài khoản bảo thủ. Gần đây nhất, ông Musk công kích Twitter vì đã đình chỉ tài khoản của nhà tâm lý học Jordan Peterson.

"Tôi đã đoán trước từ sớm và nói, 'thỏa thuận đó sẽ không bao giờ xảy ra'", ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Breitbart. “Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ diễn ra bởi vì họ sẽ nói, 'bạn nợ chúng tôi 44 tỷ USD', bởi vì tôi nghe nói rằng họ có một hợp đồng rất chặt chẽ. Đó có vẻ là một hợp đồng 'sắt đá', tuy nhiên tôi không biết bạn định nghĩa thế nào là 'sắt đá'. Nhưng đó là một hợp đồng 'sắt đá', và ông ta [Elon Musk] đặt cọc hàng tỷ USD, vì vậy tôi nghĩ thương vụ sẽ kết thúc với nhiều kiện tụng".

Sau đó, cựu Tổng tư lệnh Mỹ có ý nói rằng điều này báo hiệu những thuận lợi cho nền tảng mạng xã hội của riêng ông.

“Về mặt cá nhân, tôi có một thứ tên là Truth mà bạn cũng đang hứng thú”, ông Trump nói. “Nó rất thành công. Chúng tôi có những tương tác tốt hơn. Nó đang là một hiện tượng ,và nó sẽ sớm có hơn năm triệu người [tham gia], và chúng tôi sẽ đạt con số mười triệu người trong một tương lai không xa”.

Tôi đã đoán trước từ sớm: Ông Trump phản ứng trước việc Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mua Twitter
Một người đang tìm ứng dụng Truth Social trên kho ứng dụng điện thoại thông minh, với ảnh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình máy tính, ở Los Angeles, ngày 20/10/2021. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố kế hoạch ra mắt nền tảng mạng xã hội của riêng ông có tên Truth Social vào ngày 20/10/2021. (Ảnh: CHRIS DELMAS / AFP qua Getty Images)

Ông Musk tố cáo Twitter vi phạm hợp đồng

Vào ngày 08/07, ông Musk đệ đơn trình bày rằng Twitter đã vi phạm các cơ sở trong thỏa thuận của họ. Và trong hai tháng đã qua, ông ấy nói, Twitter đã không cung cấp cho ông các dữ liệu mà ông ấy tìm kiếm về các tài khoản spam (tài khoản dùng để thông tin đến nhiều người, thường là quảng cáo) hoặc giả mạo.

“Trong khi Mục 6.4 của Thỏa thuận Sáp nhập yêu cầu Twitter cung cấp cho ông Musk và các cố vấn của ông ấy tất cả dữ liệu và thông tin mà ông Musk yêu cầu 'cho bất kỳ mục đích hợp lý về kinh doanh nào liên quan đến việc hoàn thành giao dịch', Twitter đã không tuân thủ các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình”, theo hồ sơ SEC của ông Musk.

Động thái này có khả năng gây ra một cuộc chiến pháp lý kéo dài và tốn kém khi Chủ tịch Hội đồng quản trị của Twitter, ông Bret Taylor cho biết công ty vẫn sẽ theo đuổi thỏa thuận với người đàn ông giàu nhất thế giới.

“Hội đồng quản trị Twitter cam kết hoàn thành giao dịch theo mức giá và các điều khoản đã thỏa thuận với ông Musk và có kế hoạch theo đuổi các hành động pháp lý để hiện thực hóa thỏa thuận sáp nhập. Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ thắng kiện tại Tòa án Thủ hiến Delaware”, ông Taylor tuyên bố trên Twitter.

Bảo Nguyên

Theo Jack Phillips - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tôi đã đoán trước từ sớm: Ông Trump phản ứng trước việc Elon Musk rút khỏi thỏa thuận mua Twitter