Tổng thống Biden giễu cợt phóng viên khi được hỏi về khủng hoảng kinh tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự bi quan về kinh tế đang lan rộng tại Mỹ. Trong kỳ nghỉ tại bãi biển, khi được phỏng vấn về vấn đề khủng hoảng kinh tế, Tổng thống Biden tỏ ra không mấy dễ chịu và giễu cợt rằng phóng viên nói chuyện giống một chính trị gia Đảng Cộng hòa. Ông Biden cũng từng gây chú ý khi thóa mạ một phóng viên hỏi về vấn đề kinh tế.

Ông Biden khó xử khi được hỏi về khủng hoảng kinh tế

Ngày nghỉ của Tổng thống Joe Biden tại bãi biển nhanh chóng trở nên không mấy dễ chịu khi một phóng viên hỏi ông về khả năng nước Mỹ sắp xảy ra suy thoái kinh tế, khiến Tổng thống khó xử và nói rằng nhà báo này nói chuyện có vẻ “giống như một chính trị gia Đảng Cộng hòa”.

Ông Biden đã gặp các phóng viên tại nhà nghỉ của ông gần bãi biển Rehobeth, Delaware, hôm thứ 2 (20/6). Ban đầu, sự tương tác giữa các bên là thân thiện. Khi được phóng viên hỏi liệu ông có tự tin rằng Ukraine sẽ trở thành thành viên EU hay không, ông Biden khẳng định điều đó rất có thể sẽ xảy ra. Sau đó, ông Biden còn pha trò.

Tuy nhiên, sự tương tác nhanh chóng trở nên không thoải mái khi Tổng thống được hỏi về khả năng suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng.

“Phần lớn trong số họ không nói như vậy. Thôi nào, đừng bịa chuyện nữa, được không?”, Tổng thống đáp lại. "Hiện giờ bạn nói chuyện có vẻ giống như một chính trị gia của Đảng Cộng hòa".

Sau đó, ông Biden nói với phóng viên rằng "đó là một trò đùa", nhằm xoa dịu căng thẳng.

“Nhưng nghiêm túc mà nói, không, tôi không nghĩ đó là [không thể tránh khỏi]”, ông Biden nói. “Tôi đã nói chuyện với [cựu Bộ trưởng Tài chính] Larry Summers vào sáng nay và không có gì là không thể tránh khỏi khi nói về một cuộc suy thoái”.

Trong khi đó, trong một lần xuất hiện trên phương tiện truyền thông vào Chủ nhật (19/6), ông Summers nói rằng một cuộc suy thoái có thể sẽ tấn công nước Mỹ trong tương lai gần.

Tổng thống Biden giễu cợt phóng viên khi được hỏi về khủng hoảng kinh tế
Cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers phát biểu trong Hội nghị kỷ niệm 10 năm của Trung tâm vì Tiến bộ Mỹ (CAP) tại Washington, DC, ngày 24/10/2013. (Ảnh: JIM WATSON / AFP qua Getty Images)

Vụ việc này không phải là lần đầu tiên Tổng thống Biden tỏ ra khó chịu trước một phóng viên vì đặt câu hỏi về nền kinh tế dưới thời chính quyền của ông.

“Đó là một tài sản lớn [ý nói đó là một lợi thế chứ không phải bất lợi]. Lạm phát cao hơn. Đúng là một thằng chó đẻ”, ông Biden nói trực tiếp vào micro hồi tháng 1 năm ngoái sau khi phóng viên Peter Doocy hỏi Tổng thống liệu lạm phát có phải là một gánh nặng chính trị đối với cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 hay không.

Sự bi quan về kinh tế Mỹ

Sự bi quan ngày càng tăng về tương lai gần và trung hạn của nền kinh tế Mỹ đang làm phiền lòng đảng viên Đảng Dân chủ - những người lo ngại rằng triển vọng bầu cử của họ sẽ bị tổn hại do sự thất vọng đối với vấn đề kinh tế đang lan rộng trong công chúng.

Câu hỏi của phóng viên liên quan đến số lượng ngày càng gia tăng các nhà kinh tế, những người khẳng định rằng một cuộc suy thoái có thể sẽ xảy ra trong năm nay. Số lượng các nhà kinh tế có quan điểm này tăng mạnh so với những tháng trước. Một cuộc khảo sát gần đây với 55 nhà kinh tế do Wall Street Journal thực hiện ước tính khả năng suy thoái trong năm tới là 44%, so với chỉ 28% vào tháng 4/2021 và 18% vào tháng 1/2022.

Những con số như trong cuộc khảo sát của Wall Street Journal thường chỉ xuất hiện khi sắp diễn ra suy thoái. Hơn nữa, nhiều tổ chức tài chính lớn đã thay đổi dự đoán của họ nhằm tính đến khả năng gia tăng xảy ra suy thoái vào năm nay hoặc năm 2023.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Biden giễu cợt phóng viên khi được hỏi về khủng hoảng kinh tế