Toyota bảo vệ thành công danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là năm thứ ba liên tiếp Toyota giữ danh hiệu này. Doanh số bán hàng nước ngoài kỷ lục đã giúp hãng bù đắp mức giảm tại thị trường nội địa.

Toyota Motor Corp. đã bán được 10,5 triệu xe vào năm 2022, công ty này cho biết hôm thứ 2 (30/01), bảo vệ danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm thứ ba liên tiếp.

Doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn, bao gồm cả đơn vị xe tải Hino Motors và nhà sản xuất ô tô nhỏ Daihatsu, giảm nhẹ 0,1o% khi doanh số bán hàng ở nước ngoài kỷ lục 8,6 triệu xe đã giúp bù đắp mức giảm 9,6% tại thị trường nội địa xuống còn 1,9 triệu xe.

Đối thủ xếp thứ hai là Tập đoàn Volkswagen vào đầu tháng này đã báo cáo doanh số bán hàng thấp nhất trong hơn một thập kỷ, với 8,3 triệu xe, do các đợt phong tỏa COVID-19 ở Trung Quốc và cuộc chiến ở Ukraine đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng.

Mặc dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip đối với Toyota, nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và việc tăng năng lực sản xuất cũng như tối ưu hóa ở châu Á và Bắc Mỹ đã giúp hãng tăng sản lượng toàn cầu lên 5% vào năm 2022.

Toyota vào tháng 11 đã điều chỉnh dự báo sản lượng cho năm tài chính hiện tại cho đến hết tháng 3, từ 9,7 triệu xe xuống 9,2 triệu xe.

Theo The Epoch Times

Bảo Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Toyota bảo vệ thành công danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm 2022