Twitter tung gói khuyến khích quảng cáo lớn chưa từng có nhằm níu kéo các thương hiệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter đang khuyến khích các công ty tham gia quảng cáo chi tiền sau khi hoạt động quản lý và tiếp quản của ông Elon Musk dẫn đến việc nhiều thương hiệu hạn chế đầu tư vào quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội này.

Quảng cáo đóng vai trò lớn đối với Twitter khi doanh thu từ quảng cáo chiếm khoảng 90% doanh thu của Twitter.

Các nền tảng và mạng lưới quảng cáo tiếp cận các đại lý quảng cáo như một phần trong mô hình kinh doanh của họ. Trong các email do Twitter gửi tới các đại lý quảng cáo, đã được soát lại bởi nhiều phương tiện truyền thông, công ty tuyên bố rằng họ đang tung ra “gói khuyến khích lớn nhất từ trước đến nay dành cho nhà quảng cáo” vào tháng 12 với “giá trị gia tăng” mang lại cho nhà quảng cáo số lần hiển thị bổ sung dựa trên số tiền họ chi tiêu cho nền tảng.

Theo Marketing Brew, một trong những đại lý đã nhận được email, một nhà quảng cáo chi tiêu 200.000 USD ở Mỹ sẽ nhận được 25% giá trị gia tăng và nếu họ chi tiêu 350.000 USD, họ sẽ nhận được 50% giá trị gia tăng. Tuy nhiên, nếu bất kỳ công ty nào chi 500.000 USD, Twitter sẽ cung cấp cho họ 100% giá trị gia tăng, với mức trần giá trị gia tăng là 1.000.000 USD cho một nhà quảng cáo.

Một giám đốc quảng cáo đã nói với Marketing Brew rằng ưu đãi 100% là “cao một cách vô lý”, nói thêm rằng, “Tôi không bao giờ mong đợi thấy bất kỳ ai cung cấp dù chỉ 20% giá trị gia tăng trừ khi tôi chi hàng triệu USD cho một thỏa thuận trả trước”.

Theo email, ưu đãi có hiệu lực cho đến cuối năm và không áp dụng cho sản phẩm quảng cáo Amplify của Twitter.

Một email khác đưa ra các ưu đãi hơi khác cho các thương hiệu có trụ sở tại Vương quốc Anh và các nước khác trên thế giới, theo Financial Times.

Các thương hiệu lớn ngừng hợp tác

Kể từ khi ông Musk mua lại Twitter, nhiều thương hiệu đã lo ngại về hướng đi của nền tảng có ảnh hưởng lớn này, đặc biệt là khi tỷ phú Musk là người ủng hộ quyền tự do ngôn luận.

Twitter tung gói khuyến khích quảng cáo lớn chưa từng có nhằm níu kéo các thương hiệu
Bức ảnh này được cắt từ một video được đăng trên tài khoản Twitter của tỷ phú, giám đốc Tesla, Elon Musk vào ngày 26/10/2022, cho thấy chính ông đang mang theo một chiếc bồn rửa khi bước vào trụ sở Twitter ở San Francisco, Mỹ. (Ảnh: Tài khoản Twitter của Elon Musk/AFP qua Getty Images)

Trong vài tuần qua, ông Musk đã khôi phục một số tài khoản bị chặn trước đây trên Twitter, bao gồm cả tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump, nhà báo điều tra Project Veritas và trang web châm biếm theo Thiên Chúa giáo The Babylon Bee. Động thái này đã dẫn đến các phản ứng dữ dội từ các công ty chủ yếu có tư tưởng cấp tiến.

Trong khi một số thương hiệu lớn, bao gồm General Mills, General Motors và United Airlines, đã công khai thông báo về việc tạm dừng quảng cáo của họ trên Twitter, thì những thương hiệu khác dường như đang rút lui một cách nhẹ nhàng.

Đối mặt với tình hình, ông Musk cho biết, “Twitter đã bị sụt giảm doanh thu nghiêm trọng do các nhóm hoạt động gây áp lực lên các nhà quảng cáo, mặc dù không có gì thay đổi với việc kiểm duyệt nội dung [đây là thời điểm Twitter chưa tiến hành các thay đổi về kiểm duyệt] và chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động. Cực kỳ mệt mỏi! Họ đang cố gắng phá hủy quyền tự do ngôn luận ở Mỹ”.

Trước thời điểm cuối tháng 11, The Washington Post cho biết hơn một phần ba trong số 100 nhà quảng cáo hàng đầu trên Twitter đã không quảng cáo trên nền tảng này trong một cuộc phân tích mà hãng tin này thực hiện trong khoảng thời gian hai tuần.

Các thương hiệu lớn như Jeep, kẹo Mars, nhà sản xuất ngũ cốc Kellogg, gã khổng lồ dược phẩm Merck hay Verizon đã tạm dừng quảng cáo, theo thông tin từ hãng tin.

Các thương hiệu khác, bao gồm United Airlines, Carlsberg, Mondelez và General Motors, cũng đã ngừng hiển thị quảng cáo trên Twitter, theo Financial Times. Hãng tin này cho biết các đại lý như Omnicom Media và Interpublic Group đã khuyến nghị khách hàng tạm dừng quảng cáo, điều gây tác động bất lợi đối với hoạt động kinh doanh trị giá 5 tỷ USD của nền tảng này.

Tuy nhiên, với gần 120 triệu người theo dõi trên Twitter, ông Musk ngày càng lạc quan hơn về nền tảng này. “Twitter hiện đang phục vụ gần 90 tỷ lượt hiển thị tweet mỗi ngày!” ông ấy đã viết trong một tweet. Trong một tweet khác, ông nói: "Có khoảng 500 triệu tweet mỗi ngày và hàng tỷ lượt hiển thị, vì vậy lượt hiển thị của những phát ngôn căm thù [phát ngôn có tính công kích nhắm vào một đối tượng] là <0,1% so với những gì được xem trên Twitter!"

Vào ngày 22/11, ông Musk nói rằng Twitter đã có thêm “1,6 triệu người dùng hoạt động hàng ngày” vào tuần trước, “một mức cao mọi thời đại khác”.

Bảo Nguyên

Theo Naveen Athrappully - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Twitter tung gói khuyến khích quảng cáo lớn chưa từng có nhằm níu kéo các thương hiệu