Tỷ phú Elon Musk đề xuất ‘một cuộc chuyện trò’ với Tổng thống Nga Putin

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật (ngày 14/2), tỷ phú nổi tiếng Elon Musk đã liên hệ với Tổng thống Nga Vladimir Putin và yêu cầu một "cuộc trò chuyện" - bề ngoài là về việc đưa các công ty của ông ấy đến Nga.

Tesla có nguy cơ bị "mất lòng" các cơ quan quản lý Trung Quốc, khi Bắc Kinh cho rằng loại “kiêu ngạo kiểu Tesla” là không thể dung thứ được. Cuối cùng thì Bắc Kinh cũng "lộ ra" tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực khác.

Cho dù lời đề nghị của ông Musk có thể cho thấy rằng sức ảnh hưởng của ông ở Trung Quốc sắp cạn kiệt, hoặc đó đơn giản chỉ là một ví dụ khác về cá tính "Musk là Musk".

Không mất nhiều thời gian để truyền thông Trung Quốc xác nhận rằng một "cuộc trò chuyện" thực sự có thể xảy ra giữa ông Musk và ông Putin. Tờ People's Daily của Nga đưa tin hôm thứ Hai (ngày 15/2) rằng Tổng thống Putin "quan tâm" đến lời đề nghị của ông Musk.

Điều này đặt ra rất nhiều câu hỏi từ các nhà đầu tư - cụ thể là: “Sẽ ra sao nếu một giám đốc điều hành công ty lớn khác - có quan hệ với Chương trình Vũ trụ Hoa Kỳ - liên hệ và đưa ra lời đề nghị tương tự với Nga?”

Nhưng có ít nhất một nhà đầu tư trên FinTwit đã bày tỏ sự tin tưởng vào ông Musk: “@SpaceX tồn tại bởi vì @elonmusk sử dụng bí quyết chế tạo tên lửa của Nga; khi trò chuyện với ông Putin - Elon biết rằng có rất nhiều bí quyết, sở hữu trí tuệ (IP) không gian/quốc phòng cần được mở khóa ở Nga”.

Vào Chủ nhật, Elon Musk đã tweet tới tài khoản twitter chính thức bằng tiếng Anh của Điện Kremlin, nhằm gửi lời mời tới Tổng thống Vladimir Putin: "Ngài có vui lòng tham gia cuộc trò chuyện với tôi trên Clubhouse không?"

Tỷ phú Musk đã gửi lời mời ông Putin tham gia trò chuyện trên mạng xã hội hội thoại mới phổ biến - tên là Clubhouse (và cho đến nay chỉ được tham gia theo thư mời).

Sau đó, ông ấy tiếp lời bằng tiếng Nga (do google dịch): "Rất vinh dự được trò chuyện với Ngài".

Trần Đức

Theo zerohedge

Kinh tế Tin kinh tế


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk đề xuất ‘một cuộc chuyện trò’ với Tổng thống Nga Putin