Washington Post sa thải nữ phóng viên nổi tiếng với những rắc rối về nữ quyền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ Washington Post mới đây đã sa thải một nữ phóng viên sau khi bà chỉ trích đồng nghiệp và ban quản lý trên Twitter, bắt nguồn từ một trò đùa về phụ nữ. Nữ phóng viên này đã từng kiện Washington Post về việc phân biệt đối xử với bà. Bà cũng là người từng bị lên án do đã đăng bài về cáo buộc tình dục đối với cựu ngôi sao bóng rổ Kobe Bryant ngay sau khi ông này chết vì tai nạn trực thăng.

Washington Post sa thải nữ phóng viên Sonmez

Tờ Washington Post đã sa thải bà Felicia Sonmez, một phóng viên (chuyên về chính trị Mỹ) đã dành một tuần để chỉ trích đồng nghiệp và ban quản lý trên Twitter.

Bà Sonmez đã bị sa thải vì “hành vi sai trái bao gồm không tuân lệnh, phỉ báng đồng nghiệp của bạn trên mạng và vi phạm các tiêu chuẩn của The Post [Washington Post] về tính tập thể và hòa nhập tại nơi làm việc,” theo bài báo của The Washington Post.

Một email gửi đến bà Sonmez bị trả lại, với thông báo cho biết địa chỉ email này không còn hoạt động.

Bà Sonmez vẫn chưa bình luận về những diễn biến trên Twitter, nơi bà đã đăng một loạt bài đả kích sau khi phóng viên Dave Weigel đã đăng lại, hoặc chia sẻ (trên Twitter), một trò đùa về phụ nữ vào ngày 03/06.

Ông Weigel mau chóng gỡ bỏ bài đăng và xin lỗi, nhưng bà Sonmez đã đăng tải một bức ảnh chụp màn hình về trò đùa đó và nói rằng "Thật tuyệt vời khi được làm việc tại một tờ tin tức nơi những câu chuyện như thế này được phép đăng lại trên Twitter!".

Ông Wiegel nhanh chóng đã bị đình chỉ công việc trong một tháng, tờ Washington Post đưa tin.

Bà Sonmez tiếp tục đăng bài về vấn đề này, thể hiện sự giận dữ với các đồng nghiệp, những người đã yêu cầu bà dừng đăng bài công khai về vấn đề này. Một số người đã chỉ ra rằng ông Weigel đã bảo vệ bà Sonmez vào năm 2020. Trong vụ việc đó, bà Sonmez đã chỉ ra rằng ngôi sao bóng rổ đã nghỉ hưu Kobe Bryant bị buộc tội tấn công tình dục ngay sau khi ông Bryant qua đời vào năm 2020 trong một vụ tai nạn trực thăng. Bà Sonmez đã bị lên án mạnh mẽ sau hành động đó.

Bà Sonmez sau đó bắt đầu chỉ trích ban quản lý, những người mà bà cho rằng đã không giải quyết vấn đề một cách đúng đắn. Bà cũng chỉ trích các đồng nghiệp, những người đã chia sẻ những thông điệp tương tự về việc tờ Washington Post không hoàn hảo nhưng họ vẫn tự hào được làm việc ở đó. Những đồng nghiệp đó “đều là người da trắng”, (white - da trắng - thường được dùng trong văn hóa thức tỉnh, có ý rằng đối tượng có những bản tính và đặc quyền có tính thiên lệch về chủng tộc gắn với người da trắng) bà Sonmez nói trong một bài đăng. Bà Sonmez cũng chỉ ra tên của một số biên tập viên mà bà nói đã đối xử bất công với bà trong quá khứ.

Bà Sonmez từng kiện tờ Washington Post vì phân biệt đối xử

Bà Sonmez đã kiện tờ Washington Post và các biên tập viên đứng đầu tờ báo vào năm 2021 theo những cáo buộc phân biệt đối xử chống lại bà do giới tính và "tình trạng được bảo vệ của bà với tư cách là một nạn nhân của tội phạm tình dục".

Bà Sonmez đã tuyên bố bà đã bị tấn công tình dục bởi ông Jonathan Kaiman, một phóng viên khác, người đã phủ nhận cáo buộc này.

Bà Sonmez cho biết bà không được phép đưa tin về những câu chuyện có liên quan đến tấn công tình dục vì quá khứ của mình, và tức giận vì bà đã bị đình chỉ công việc sau bài đăng về ông Bryant. Theo thông tin về vụ kiện, Washington Post đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ đối với bà Sonmez sau vài ngày và cho biết bài đăng không vi phạm chính sách truyền thông mạng xã hội của họ.

Đơn kiện, được đệ trình lên Tòa án Thượng thẩm Quận Columbia, đã bị Thẩm phán Anthony Epstein của Tòa Thượng thẩm bác bỏ. Thẩm phán Epstein nói rằng các cáo buộc của bà Sonmez “không củng cố cho một kết luận có lý rằng Washington Post phân biệt đối xử chống lại bà ấy, hoặc tạo ra một môi trường làm việc thù địch, hoàn toàn hoặc một phần vì bà ấy là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục hoặc là một phụ nữ”.

Luật sư của bà Sonmez cho biết bà đã lên kế hoạch kháng cáo kết quả vụ kiện trên.

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Washington Post sa thải nữ phóng viên nổi tiếng với những rắc rối về nữ quyền