Xe điện: Vị thần giả mạo mà ông Biden đang tôn thờ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Biden đang đặt cược cả nền văn minh của thế giới vào xe điện. Tuy nhiên, theo một nhà nhà báo rất có uy tín, xe điện không phải là giải pháp cho những lo lắng về biến đổi khí hậu. Xe điện là một vị thần giả mạo, thứ đang có ở khắp mọi nơi trên thế giới hiện nay.

Ông Biden thần tượng ô tô điện

Tổng thống Joe Biden là một người thường xuyên tung hô “khoa học”. Nhưng, khá hiển nhiên là, ông Biden khó có thể đạt điểm cao hơn “D” (thứ tự điểm từ cao xuống thấp là A, B, C, D…) trong bài kiểm tra hóa học hoặc vật lý ở trường trung học. Tuy vậy, ông Biden đã đặt cược cả nền văn minh này vào xe điện.

Có vẻ như người mà hiện nay đang làm chủ Tòa Bạch Ốc tôn thờ ô tô điện theo kiểu gần giống với sự sùng bái thần tượng. Với những suy nghĩ hoàn toàn không rõ ràng, ông Biden đã phá hủy sự độc lập về năng lượng của Mỹ và đe dọa gây sụp đổ kinh tế thế giới vì xe điện.

Ông Biden có lẽ nên quỳ xuống và cầu nguyện trước một chiếc xe Tesla. Với lạm phát ở mức 8,6%, cao nhất trong 40 năm, ông Biden sẽ cần sự trợ giúp thần thánh nào đó.

Thực tế gây choáng váng về ô tô điện

Nhưng ai đó có thể cần giải thích cho ông Biden về thực tế của ngành ô tô điện, nếu ông ấy thực sự có đủ khả năng hiểu về điều đó. Tôi sẽ đề cử ông Bjorn Lomborg - tác giả người Đan Mạch và Chủ tịch của tổ chức tư vấn có tên Trung tâm Đồng thuận Copenhagen. Ông Lomborg có lẽ là nhà báo về khí hậu được kính trọng nhất thế giới trong nhiều thập kỷ.

Gần đây nhất vào tháng 2, ông Lomborg đã viết một bài báo dài cho tờ Daily Mail với tiêu đề dài không kém, “Liệu những chiếc xe điện có phải là ‘vụ bê bối động cơ diesel’ mới đang sắp xảy ra? Chúng tạo ra các hạt gây ô nhiễm giống như các phương tiện chạy bằng xăng, cũng không tiết kiệm chi phí bằng và như một chuyên gia phát hiện, sẽ không cứu được hành tinh”.

Xe điện: Vị thần giả mạo mà ông Biden đang tôn thờ
Giáo sư Đan Mạch Bjorn Lomborg nói chuyện với một nhà báo tại Trung tâm Bella tại Copenhagen vào ngày 15/12/2009. Đây là ngày thứ 9 của Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP15. (Ảnh: ADRIAN DENNIS / AFP qua Getty Images)

Tôi nghĩ điều này hơi phức tạp đối với ông Biden. Ông ta sẽ muốn tiếp tục thờ phụng Tesla thần thánh (cũng thật khó xử vì Elon Musk đã chuyển sang ủng hộ đảng Cộng hòa). Nhưng chúng ta hãy xem những lời ông Lomborg viết. Tôi trích dẫn cho ngắn gọn:

“Bạn có nhớ câu chuyện ‘đổ xô sang động cơ diesel’ của nước Anh không? Nó bắt đầu cách đây hơn 20 năm khi Thủ tướng Anh khi ấy là Gordon Brown công bố hệ thống thuế xe hơi mới ưu đãi các loại xe có lượng khí thải carbon dioxide thấp hơn, loại khí gây hiệu ứng nhà kính góp phần làm trái đất nóng lên".

“Điều mãi sau này mới được phát hiện ra — mặc dù nó không có gì là bí mật trong ngành công nghiệp động cơ hoặc giữa các quan chức chính quyền — là ô tô chạy bằng động cơ diesel cũng đồng thời thải ra một lượng lớn hơn các chất ô nhiễm khác, oxit nitơ và các hạt gây hại cho chất lượng không khí và sức khỏe con người".

“Tuy nhiên, điều chúng ta không được cho biết là ô tô điện không phải là giải pháp cho nhiều người, vì nhiều lý do thực tế. Chúng bao gồm những thứ như chi phí trả trước, phạm vi hạn chế, thời gian sạc pin, cơ sở hạ tầng mới cần thiết cho các điểm sạc và nguồn điện bổ sung cần thiết để cung cấp cho chúng".

“Đáng báo động hơn nữa, một báo cáo trên tạp chí Nature cho thấy rằng vì ô tô điện nặng hơn các phương tiện khác, chúng có thể sẽ gây ra cái chết của nhiều người ngồi trên các phương tiện khác hơn trong các vụ tai nạn giao thông”.

Như tôi đã nói, đây chỉ là một phần nhỏ trong bài báo gây choáng váng của Lomborg. Tôi thực sự khuyên bạn nên đọc toàn bộ nội dung, đặc biệt là đối với những người - hầu như chắc chắn là những người giàu - cho rằng việc họ mua một chiếc ô tô điện là “đang làm điều gì đó cho nhân loại”. Đúng hơn thì, nó giống với việc đi đến một hội nghị môi trường trên một chiếc máy bay tư nhân. Nó thể hiện tính tự cao về mặt đạo đức ở mức khó chấp nhận nhất.

Việc tôn thờ các vị thần giả mạo đang có ở khắp nơi

Ô tô điện chính là Con bê vàng của ông Biden. Câu chuyện về “Con bê vàng” là một trong những câu chuyện đáng nhớ nhất của kinh Cựu ước và cũng là một bài học quan trọng cho chúng ta (câu chuyện kể về người Do thái, đang trên đường đi theo nhà lãnh đạo Moses, đã thờ một con bê bằng vàng thay Chúa và chịu hậu quả thảm khốc). Việc tôn thờ các vị thần giả mạo đã luôn xảy ra trong lịch sử loài người và hiện nay đang ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta — không chỉ trong lĩnh vực ô tô điện.

Xe điện: Vị thần giả mạo mà ông Biden đang tôn thờ
Các thành viên của nhóm nghệ sĩ biểu diễn hoạt cảnh sống 'Mười điều răn và điệu nhảy quanh Con bê vàng' trong buổi diễn tập dưới điều kiện đầy đủ cuối cùng của Oberammergau Passion Play 2010 vào ngày 10/05/2010 tại Oberammergau, Đức. Vở kịch Oberammergau Passion Play được dàn dựng lần đầu vào năm 1634 để ngăn chặn dịch bệnh, diễn ra 10 năm một lần. (Ảnh: Johannes Simon / Getty Images)

Các phương tiện truyền thông là bên rất tích cực tạo ra các vị thần giả mạo. Rất ít nhà báo là trung thực và đáng tin cậy. Một trong số những nhà báo ít ỏi đó, trong những năm qua, là ông Lomborg. Ông tin rằng “hiện tượng ấm lên toàn cầu” nào đó đã và đang xảy ra, nhưng ông hiểu rằng năng lượng mặt trời và gió, tại thời điểm hiện nay, không phải là giải pháp và có thể không bao giờ là giải pháp. Ông Lomborg coi Hiệp định Khí hậu Paris là một dự án vô ích có tính cơ hội và rõ ràng đúng là như vậy. Đặc biệt là khi hiệp định đó làm lợi cho nước giàu hơn các nước nghèo. Tất nhiên, Trung Quốc sẽ phớt lờ hiệp định này ngay cả khi họ có tham gia.

Tất cả những điều này có vẻ khá đơn giản. Nhưng chúng có vẻ vượt ngoài tầm hiểu biết của vị chủ nhân ngốc nghếch của Tòa Bạch Ốc cũng như các cố vấn xấu xa của ông ta. Một lúc nào đó, và điều này có thể sớm xảy ra, tôi nghi ngờ mọi chuyện sẽ thay đổi.

Những người Do thái lang thang cuối cùng cũng từ bỏ Con bê vàng.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Tác giả Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia và hiện là nhà báo cộng tác với The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông là tiểu thuyết “The GOAT” và cuốn sách phi hư cấu Tôi biết rõ nhất: Tính tự cao về đạo đức đang phá hủy nền cộng hòa của chúng ta, nếu không phải là đã phá hủy xong (I Know Best: How Moral Narcissism Is Destroying Our Republic, If It Hasn’t Already).

Bảo Nguyên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xe điện: Vị thần giả mạo mà ông Biden đang tôn thờ