10 loại thực phẩm giúp phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp và khỏe mạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuổi trẻ, sắc đẹp và sức khỏe là mong muốn của mọi phụ nữ, nhưng kết quả này chỉ đạt được nếu bạn bắt đầu từ chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm lành mạnh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng đối với phụ nữ:

1. Dưỡng tóc: tảo bẹ

Nhắc đến việc chăm sóc tóc, phụ nữ rất quan tâm đến những thực phẩm nào có thể giúp bảo vệ tóc?

Có thể nhiều người đã biết đến các thực phẩm như hạt mè đen giúp làm đen tóc, óc chó làm tóc bóng mượt… nhưng vẫn còn một thực phẩm khác có tác dụng chăm sóc tóc rất hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn tảo bẹ thường xuyên không chỉ có thể bổ sung i-ốt mà còn có tác dụng đặc biệt đối với sự phát triển, độ ẩm và độ bóng của tóc.

2. Bảo vệ não: Rau chân vịt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, "thực phẩm phục hồi" chứa các thành phần như carotene và superoxide dismutase rất hữu ích để ngăn ngừa bệnh tai biến mạch máu não và bảo vệ não.

Vậy "thực phẩm phục hồi" là gì?

Các chuyên gia cho rằng, rau chân vịt có tác dụng mạnh nhất, tiếp theo là hành tây, rau hẹ, đậu nành, lá tỏi, đậu Hà Lan, cà chua, cà rốt, rau cải, đậu phộng, quả óc chó, hạt điều, hạt thông, hạnh nhân, hạt dẻ cười, còn có gạo lứt, súp gan heo, v.v. Tất cả đều có tác dụng bổ não.

3. Bảo vệ mắt: Khoai lang

Vitamin A có thể được gọi là “thần hộ mệnh cho mắt”. Nếu cơ thể con người thiếu nó, khả năng cảm nhận ánh sáng yếu của mắt sẽ giảm, khả năng thích nghi với môi trường tối cũng giảm, do đó bạn dễ bị quáng gà hơn.

Loại vitamin này được chuyển hóa từ caroten. Ngoài cà rốt, khoai lang cũng rất giàu caroten, có thể cung cấp lượng vitamin A dồi dào và cải thiện thị lực. Vì vậy, ăn khoai lang rất tốt cho cơ thể.

4. Bảo vệ phổi: Cà chua

Một nghiên cứu của Anh cho thấy, ăn cà chua hơn 3 lần / tuần có thể ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp và bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng do vi khuẩn.

Tuy nhiên, hàm lượng lycopene tỷ lệ nghịch với hàm lượng đường hòa tan, tức là cà chua càng ít ngọt thì hàm lượng lycopene càng cao.

5. Bảo vệ dạ dày: Bắp cải

Bắp cải là một trong những loại rau tốt nhất được Tổ chức Y tế Thế giới khuyên dùng và được gọi là "món khai vị" tự nhiên.

Những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng nên ăn nhiều bắp cải. Trộn loại rau này với mật ong mỗi ngày cũng có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết loét.

6. Bảo vệ tim: Cá biển

Một thí nghiệm của Đức đã chỉ ra rằng ăn 50 gram cá mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 40%, đặc biệt là cá biển.

Axit béo không bão hòa chứa trong cá, được gọi là "chất béo tốt", là chất chống đông máu tự nhiên. Ăn cá thường xuyên giúp hạ huyết áp, ức chế sự hưng phấn của cơ tim, giúp tim không đập quá nhanh, từ đó bảo vệ tim mạch.

7. Bảo vệ thận: Đậu đen

Đậu đen có vị ngọt, tính bình, có công dụng giải độc, thanh nhiệt, bổ thận, bồi bổ cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, lợi tiểu và đặc biệt thích hợp với những người bị thận hư.

Hình dạng của đậu đen tương tự như quả thận, và nó được gọi là "Thận chi cốc".

8. Dưỡng móng: Trứng

Ngày nay, phụ nữ rất coi trọng việc dưỡng móng. Thực tế, một móng tay khỏe mạnh là khi nó được cung cấp đầy đủ máu và có màu hồng.

Nếu có những thay đổi bất thường trên móng, thường là do thiếu hụt dinh dưỡng hoặc các triệu chứng tiềm ẩn khác.

Chế độ ăn giàu protein là chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì móng tay khỏe mạnh và trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào.

9. Dưỡng da: Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ bổ dưỡng, thơm ngon mà còn có tác dụng “chống ung thư” rất tốt, đặc biệt là phòng và điều trị ung thư dạ dày, ung thư vú, đồng thời cũng rất hiệu quả trong phòng chống ung thư biểu mô.

Bông cải xanh rất giàu vitamin A, vitamin C và caroten, có thể tăng cường khả năng chống hư hại và giúp duy trì độ đàn hồi của biểu mô.

10. Bảo vệ chân: Chuối

Chuối rất giàu kali và là “bậc thầy số 1 về chân” trong các loại thực phẩm. Hàm lượng kali dồi dào có thể giúp kéo căng cơ chân và ngăn ngừa chuột rút ở chân.

Theo sau chuối, cần tây là “bậc thầy số 2 về chân”. Nó chứa một lượng lớn canxi cacbonat dạng keo, dễ hấp thụ cho cơ thể con người, có thể bổ sung lượng canxi cần thiết cho chân và tránh cho phần dưới của cơ thể bị phù nề.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

10 loại thực phẩm giúp phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp và khỏe mạnh