2 triệu chứng bất thường ở thắt lưng báo hiệu nguy cơ mắc ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đau lưng và nổi cục bất thường ở lưng là hai đặc điểm phổ biến khi cơ thể có bệnh, đặc biệt là ung thư. Khi khối u xuất hiện, chúng thường gây ra những chèn ép lên dây thần kinh và các cơ, từ đó cản trở không nhỏ đến quá trình vận động.

Ung thư là một bệnh rất phổ biến trong xã hội hiện đại. Trên thực tế, hầu hết các bệnh ung thư ở giai đoạn đầu đều không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được điều trị, có thể dẫn đến tăng sinh tế bào ung thư.

Vì vậy, một số bệnh nhân luôn lầm tưởng rằng họ gần như chắc chắn sẽ tử vong sau khi mắc bệnh ung thư, mà thực chất là do họ không phát hiện ra bệnh kịp thời.

Ung thư khi xuất hiện thường gây ra một số triệu chứng đặc trưng, và những biểu hiện ở thắt lưng cũng phần nào phản ánh tình trạng đó. Dưới đây là 2 triệu chứng thường thấy khi cơ thể có bệnh ung thư:

1. Đau lưng

Khi bị ung thư cũng có thể kèm theo những cơn đau lưng đáng kể. Một số người cho rằng việc quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây ra hiện tượng này; trong khi số khác lại tin đó là do thoát vị đĩa đệm.

Rơi vào tình huống này, nhiều người sẽ chọn lựa phương pháp xoa bóp, massage lưng để cải thiện. Nhưng sau khi lựa chọn phương pháp điều trị vật lý, nếu bạn vẫn không cảm thấy tình trạng được cải thiện thì cần nghiêm túc xem xét lại.

Nói chung, nếu cơ thể có khối u sẽ gây ra những cơn đau rõ ràng; vì dây thần kinh và cơ của thắt lưng bị tác động, nên trong quá trình hoạt động chúng sẽ bị kéo căng quá mức.

Do đó, nếu thấy đau rõ rệt, kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện, có thể biết được nguyên nhân gây đau qua các thiết bị chuyên môn, từ đó tránh được nguy cơ ung thư di căn sau này một cách hiệu quả.

2. Xuất hiện cục u ở thắt lưng

Nói chung, sau khi bị ung thư, không hiếm người bị nổi cục ở thắt lưng. Nếu phát hiện thấy những cục u bất thường trên thắt lưng trong thời gian ngắn, bạn nên chú ý, vì nó có thể liên quan đến sự xuất hiện của bệnh.

Tế bào ung thư không cố định hoàn toàn khi chúng xuất hiện, và có thể dần dần thay đổi vị trí tùy theo sự lưu chuyển của máu trong cơ thể. Nếu nó xuất hiện trên thắt lưng, có khả năng là một khối u đã hình thành.

Vì vậy, bạn cần để ý nếu có những thay đổi bất thường xung quanh khu vực này, ngay khi xuất hiện cục u, hãy nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và tích cực hợp tác điều trị để phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Những bệnh ung thư nào liên quan đến triệu chứng bất thường trên vòng eo?

1. Ung thư phổi

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi tương đối cao, nhiều người cho rằng ung thư phổi có thể liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp.

Tuy nhiên, nếu người bệnh thường xuyên bị ho sau khi mắc bệnh ung thư phổi thì sẽ dễ gây ra các cơn đau lưng rõ rệt, thậm chí có thể bị đau bụng hoặc tức ngực.

Nếu bạn cảm thấy đau đớn không thể giải thích được, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

2. Ung thư tuyến tụy

Trong mô người có nhiều loại mô sợi thần kinh khác nhau ở rìa tuyến tụy, nếu một khối u xuất hiện ở tuyến tụy thì các mô này sẽ bị ảnh hưởng.

Khi các mô này bị tác động, chúng sẽ gây đau và tức bụng đặc biệt nghiêm trọng.

3. Ung thư xương

Ung thư xương cũng thường gây đau lưng rõ rệt, có thể hạn chế sinh hoạt bình thường của người bệnh và có khả năng di căn sang vùng chậu.

Do đó, những bệnh nhân như vậy cần đặc biệt chú ý tăng cường điều trị và thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Nói chung, khi ung thư xuất hiện, các triệu chứng bất thường có thể xuất hiện ở thắt lưng. Bạn nên tập thói quen massage vùng eo, chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn, đừng làm việc quá sức và hạn chế những áp lực từ bên ngoài.

Trong cuộc sống bình thường, chúng ta cũng nên chú ý duy trì thói quen sinh hoạt tốt để ngăn chặn hiệu quả sự xuất hiện của ung thư; kể cả sau khi xuất hiện ung thư, bạn cũng có thể kìm hãm tốc độ phát triển của bệnhmột cách hiệu quả.

Lời khuyên:

Ngay cả khi bạn cảm thấy hoảng sợ, đừng nghĩ rằng đó là một căn bệnh giai đoạn cuối. Có rất nhiều bệnh ung thư nếu dùng thuốc hay phẫu thuật kịp thời thì tình trạng bệnh vẫn có thể được kiểm soát.

Nhưng trong quá trình điều trị cũng phải đảm bảo một thái độ tốt, góp phần tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tạo tiền đề ngăn ngừa và chống lại tế bào ung thư một cách hiệu quả.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

2 triệu chứng bất thường ở thắt lưng báo hiệu nguy cơ mắc ung thư