20 phương pháp dễ học và hiệu quả, giúp con người sống trường thọ hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ xa xưa, trường thọ đã là mong ước chung của con người, các cơ quan nghiên cứu trên thế giới đã đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu mới. Dưới đây là 20 phương pháp dễ học để giúp bạn tránh xa bệnh tật, từ đó có thể sống lâu hơn. Hãy cùng tham khảo.

20 phương pháp để sống lâu hơn

1. Hát

Theo Trung tâm Nghiên cứu Lão khoa Hoa Kỳ, chức năng tim của các ca sĩ opera hoạt động tích cực hơn so với người bình thường. Ca hát thường xuyên có thể làm cho con người sống lâu hơn.

2. Chạy bộ

Một nghiên cứu mẫu lớn ở Hoa Kỳ cho thấy những người chạy bộ hàng ngày sống lâu hơn trung bình 3 năm so với những người không chạy, và chạy 5 phút mỗi ngày có thể đạt được kết quả tốt cho sức khỏe.

3. Không ngồi lâu

Ngồi lâu rất có hại cho sức khỏe. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy, ngồi hơn 3 tiếng mỗi ngày có thể làm giảm 2 năm tuổi thọ.

4. Ăn nghệ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại nhiều loại bệnh.

5. Giảm lượng calo của bạn

Theo một nghiên cứu của Đại học Gothenburg (Thụy Điển), giảm lượng calo nạp vào cơ thể không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và ung thư.

6. Ăn rau lá xanh

Một số nghiên cứu đã xác nhận rằng rau lá xanh rất giàu carotene và lutein, ăn nhiều rau lá xanh có thể ngăn ngừa loãng xương.

7. Ôm

Tờ "Huffington Post" của Mỹ đã đăng một bài báo cho rằng, ôm có thể làm giảm huyết áp và tốt cho sức khỏe tim mạch.

8. Ăn súp lơ

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, ngoài tác dụng ngăn ngừa ung thư, súp lơ còn có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong phổi.

9. Giấc ngủ chất lượng

Một nghiên cứu từ Đại học Chicago cho thấy, chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ ung thư.

10. Hạnh phúc

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Edinburgh và các tổ chức khác ở Vương quốc Anh đã phân tích dữ liệu sức khỏe của 70.000 người và phát hiện ra rằng, những người bị lo âu nhẹ có nguy cơ tử vong vì bệnh tim và đột quỵ cao hơn 29% so với dân số nói chung.

11. Ăn ít đường

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội khoa của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy nếu lượng đường tăng lên, thì nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch cũng tăng lên đáng kể.

12. Giữ bình tĩnh

Các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện rằng, nguy cơ đau tim tăng gần 5 lần và nguy cơ đột quỵ tăng hơn 3 lần trong hai giờ sau khi cơn tức giận bộc phát.

13. Uống trà

Một nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (Hoa Kỳ) cho thấy, uống trà có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và trì hoãn quá trình lão hóa.

14. Ăn táo

Như câu nói: “Một quả táo mỗi ngày giúp bác sĩ tránh xa”. Ăn táo có thể giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh.

15. Xem TV ít hơn

Các nhà nghiên cứu Australia phát hiện ra rằng, xem TV thêm một giờ mỗi ngày có thể làm tăng 18% tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

16. Khiêu vũ

Các nhà khoa học đến từ Đại học Stirling (Vương quốc Anh) đã chỉ ra rằng, khiêu vũ có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người, tăng lượng máu cung cấp cho não của người già, ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

17. Ăn tỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các hoạt chất trong tỏi có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tắc nghẽn động mạch vành, giảm cholesterol, giảm cục máu đông, điều hòa lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư.

18. Ăn các loại hạt

Các học giả Úc đã phát hiện những người ăn một lượng vừa phải các loại hạt mỗi ngày có thể giảm 29% nguy cơ mắc bệnh tim và 11% nguy cơ ung thư.

19. Chăm sóc răng của bạn

Các nhà khoa học Thụy Điển đã phát hiện tình trạng viêm nướu có thể dẫn đến xơ cứng động mạch và gây ra bệnh tim mạch.

20. Cười

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện tiếng cười có thể giúp giảm huyết áp.

20 phương pháp trường thọ trên đây rất dễ học, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, chúng ta có thể thực hiện trong cuộc sống hàng ngày, và bạn cũng có thể thử áp dụng nhé!

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

20 phương pháp dễ học và hiệu quả, giúp con người sống trường thọ hơn