3 cách giảm các chi phí y tế với những thay đổi rất nhỏ trong lối sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu thay đổi lối sống và những chi tiết nhỏ sớm hơn, bạn sẽ có khả năng chống lại được nhiều bệnh tật và giảm thiểu chi phí y tế...

Năm 2019, theo một cuộc khảo sát của CompareCards, khoảng ⅓ số chủ thẻ tín dụng đang có khoản nợ đến từ các hóa đơn y tế. Các khoản nợ y tế lên tới 10.000 USD chiếm tới 10% số chủ thẻ.

Bạn hãy thử tưởng tượng con số này có thể sẽ tăng lên bao nhiêu nếu chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, chúng ta thực sự có thể cắt giảm được những hao phí này chỉ bằng những thay đổi rất nhỏ.

#3. Thay đổi tư thế ngồi

Lối sống văn phòng hiện nay đã tạo ra rất nhiều những nguy hiểm tiềm ẩn. Cho dù là ngồi ở nơi làm việc, ở trường, ở nhà, trong ô tô, trên ghế thường, ghế sofa hay trước tivi, thì đều có thể là những nguyên nhân liên quan đến tất cả các loại vấn đề sức khỏe.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ngồi quá nhiều giờ trong ngày sẽ góp phần làm tăng huyết áp, tăng lượng đường trong máu, tăng nguy cơ bị đông máu cao hơn và kể cả thở gấp.. Ngồi nhiều cũng làm cản trở hoạt động của ruột, làm tăng nguy cơ suy tim ở nữ giới. Thậm chí, một số chuyên gia y tế đang bắt đầu so sánh việc ngồi nhiều với hút thuốc gây tác hại đối với sức khỏe trên tổng thể.

Hãy cố gắng thay đổi nhiều tư thế hơn khi bạn phải làm công việc văn phòng. Hãy tạo cho mình một tư thế lưng ngay cổ thẳng khi làm việc để giảm áp lực cho cổ, giúp máu lưu thông tốt hơn. Với những công việc như đọc sách hay nhắn tin, đứng nhiều sẽ làm bạn cảm thấy tỉnh táo và ít mắc lỗi hơn.

Ngồi nhiều có thể khiến phái nữ căng thẳng hơn, thậm chí gây suy tim... (Pixabay)
#2. Uống nhiều nước

Nước lọc được cho là sản phẩm miễn phí và tốt hơn nhiều so với nước trái cây và nước uống có ga. Theo viện Y học Hoa Kỳ khuyến nghị, lượng nước nên uống hàng ngày là 2 lít đối với phụ nữ và 2,5 lít đối với nam giới.

Theo WebMD:

    1. Nước giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể.
    2. Nước giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.
    3. Nước giúp giảm mỏi cơ.
    4. Nước giúp giữ cho làn da đẹp.
    5. Nước giúp thận khỏe mạnh và giảm sỏi thận.
    6. Nước giữ cho ruột hoạt động bình thường.
Hình minh họa về vấn đề nước uống sạch (Ảnh: Pixabay)
#1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Một giấc ngủ tốt sẽ hạn chế chứng viêm có liên quan đến bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, viêm khớp, lão hóa sớm và cải thiện trí nhớ của bạn. Hãy tưởng tượng việc tất cả các chi tiêu cho thuốc men của bạn có thể giải quyết chỉ bằng việc đơn giản đó là cải thiện giấc ngủ, bạn sẽ thấy được lợi ích to lớn của việc ngủ đủ giấc.

Thay vì đặt báo thức để thức dậy, bạn hãy đặt báo thức để nhắc mình đi ngủ sớm hơn và sâu hơn để có được một sức khỏe tốt. Phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Các giai đoạn của giấc ngủ bao gồm: nhẹ, sâu và một giai đoạn được gọi là giấc ngủ chuyển động mắt nhanh (REM). (Ảnh: Cloudio Scott/Pixabay)

Thùy Linh
- Theo ET tiếng Anh.

Sức khoẻ


BÀI CHỌN LỌC

3 cách giảm các chi phí y tế với những thay đổi rất nhỏ trong lối sống