3 loại trái cây nên ăn nhiều trong tháng Bảy để giúp cơ thể giải độc, ổn định đường huyết và hạ axit uric

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ăn thường xuyên ba loại trái cây dưới đây có tác dụng giảm axit uric, giải độc và giảm cân. Chúng đều là những loại quả nên ăn nhiều hơn trong tháng 7.

Nhót tây, anh đào và mận xanh đều có vị chua chua ngọt ngọt, đúng với nguyên tắc “tăng chua, giảm đắng” trong khẩu phần ăn mùa hè. Tháng 6 và tháng 7 mỗi năm là thời điểm thích hợp để ăn những quả này nhiều hơn.

Ba loại trái cây đáp ứng nguyên tắc "tăng chua giảm đắng"

1. Nhót tây - Thanh nhiệt, giải đờm

Nhót tây rất giàu carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, rất quan trọng đối với làn da, thị lực và chức năng miễn dịch.

Y học cổ truyền tin rằng nhót tây có chức năng làm ẩm phổi, giải đờm và giảm ho, có thể đóng một vai trò tốt hơn trong việc phục hồi các triệu chứng như ho do phế nhiệt và nhiều đờm.

Khi bạn cảm thấy có đờm trong cổ họng, ăn một vài quả nhót tây tươi có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu.

2. Anh đào: Ổn định lượng đường trong máu, giảm bệnh Gout

Anh đào là loại quả mọng, càng sẫm màu và đỏ thì hàm lượng anthocyanin càng cao.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng chống lại các gốc tự do hiệu quả. Đồng thời, chất này có tác dụng tốt trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não, cải thiện tình trạng kháng insulin và kiểm soát đường huyết.

Đối với bệnh Gout thường gặp ở người trung niên, ăn anh đào thường xuyên cũng mang lại lợi ích nhất định.

Các thành phần hoạt tính như anthocyanins có thể cải thiện quá trình lọc axit uric của cầu thận và thúc đẩy bài tiết axit uric. Do đó, nó giúp làm giảm các triệu chứng như tăng axit uric máu và bệnh Gout.

Ngoài ra, anthocyanin, vitamin E và các thành phần khác trong anh đào có thể giúp tăng cường độ đàn hồi của mạch máu, cải thiện lưu thông máu và cũng có thể ức chế viêm khớp mãn tính, viêm phổi, v.v.

3. Mận xanh: Làm đẹp, giúp giải độc gan

Các hoạt chất như axit pyruvic và axit oleanolic chứa trong quả mận xanh có tác dụng bảo vệ gan, có thể cải thiện chức năng giải độc của gan, nâng cao khả năng giải độc của cơ thể khi ngộ độc thực phẩm, nhiễm độc nước và thải độc máu.

Mận xanh còn có thể thúc đẩy sự trẻ hóa của các mô và mạch máu trong cơ thể, duy trì nhịp điệu của quá trình trao đổi chất, có tác dụng làm đẹp da và tóc.

Cách làm "rượu mận xanh"

  • Để làm rượu mận xanh, đầu tiên bạn phải ngâm mận tươi từ 6 đến 8 tiếng.
  • Lau khô nước, cắt bỏ cuống quả mận, nhặt bỏ những thứ bám trên thân quả.
  • Lần lượt cho mận xanh và đường phèn vào chai đã tiệt trùng, thỉnh thoảng lắc chai cho đều, sau đó đổ rượu vào.
  • Sau khi kiên nhẫn chờ đợi trong 3 tháng, bạn đã có thể uống rượu mận xanh nhạt. Rượu mận ngâm hơn một năm lại càng tuyệt hơn. Do đây vẫn là rượu về bản chất, vì vậy bạn không nên uống quá nhiều.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

3 loại trái cây nên ăn nhiều trong tháng Bảy để giúp cơ thể giải độc, ổn định đường huyết và hạ axit uric